Ẩm thực

5 món ăn bạn nên thử khi đến Canada

07:14 - 20/08/2019
Nền ẩm thực Canada là sự kết hợp giữa nguyên liệu hiện đại và kỹ thuật nấu nướng truyền thống.

Là một quốc gia đa sắc tộc, ẩm thực Canada giao hưởng từ nhiều nền văn hóa như châu Âu, châu Á, vùng Caribbean. Canada có nhiều đặc sản, mỗi món đều có hương vị riêng.

Cá hồi vùng biển phía Tây

Loại cá hồi dùng cho món ăn này thay đổi tùy theo mùa và nơi đánh bắt. Bạn có thể thưởng thức cá hồi chinook, cá hồi đỏ, coho hoặc thậm chí là cá hồi chum. Người dân địa phương nắm rõ sự khác biệt trong hương vị và kết cấu của tất cả giống cá hồi này.

Dù đó là những lát sockeye sashimi tinh tế tại Vancouver hay chinook khô ráo với nước sốt xi-rô lá phong tại một quán rượu ở trung tâm thành phố, bạn đều có thể nếm thử những hương vị thơm ngon khác biệt trong suốt chuyến đi.

Poutine

5 món ăn bạn nên thử khi đến Canada  - ảnh 1Poutine là món ăn rất phổ biến ở Canada

Poutine được mệnh danh là món ăn “quốc dân” của Canada. Thành phần chính của Poutine bao gồm nước sốt thịt bò, sữa đông và khoai tây chiên. Người Canada yêu thích Poutine đến nỗi các chuỗi thức ăn nhanh như McDonald cũng phục vụ món ăn này và hàng năm các lễ hội Poutine được tổ chức trên khắp các thành phố. Về nguồn gốc, Poutine xuất hiện từ những năm 1950, một số thị trấn ở Quebec tuyên bố họ đã tạo ra món ăn tuyệt vời này.

Thịt xông khói Canada

Những món ăn đặc sản của Canada Thịt xông khói Canada được chế biến thành nhiều món

Thịt xông khói Canada (peameal bacon) có hương vị rất đặc biệt. Món này dùng thịt lợn nạc ướp muối. Khi mang thịt xông khói đến Anh, người Canada đã cuộn thịt trong đậu Hà Lan để bảo quản, cuối cùng được thay thế bằng bột ngô. Cũng từ đó cái tên “peameal bacon” ra đời.

Bánh tart bơ

Những món ăn đặc sản của Canada Bánh tart bơ có thể được dùng với nhiều loại topping khác nhau

Bên cạnh các biến thể, bánh tart bơ bắt nguồn từ công thức nấu ăn tinh túy của Canada bao gồm vỏ bánh ngọt, bơ, đường, si rô, trứng và nho khô, được nấu sao cho nhân bánh nửa cứng nửa giòn. Đây chắc chắn là món mà các tín đồ bánh ngọt không thể bỏ qua.

Si rô cây thích

Những món ăn đặc sản của Canada Si rô cây thích được đựng trong những chiếc lọ xinh xắn

Si rô cây thích (hay cây phong) là đặc sản đặc biệt nhất của Canada. Hình ảnh chiếc lá phong mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi người dân Canada, nó xuất hiện trên cờ tổ quốc và cả những chai si rô. Thị trấn Quebec sản xuất 85% số si rô cây thích trên thế giới. Với vị ngọt và hương thơm đặc trưng, si rô cây thích thường được dùng làm topping cho bánh kếp, bánh quế, bánh mì nướng Pháp, bột yến mạch hoặc cháo trên khắp thế giới.

Ngoài ẩm thực, Canada còn nổi tiếng là một đất nước thanh bình với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như thành phố Vancouver, công viên vịnh Horseshoe Bay Park hay cây cầu dây võng Capilano Canyon Suspension Bridge.

Theo Thanh niên