Ẩm thực

Argentina: hấp dẫn món cua hoàng đế

14:51 - 20/02/2019
Từ lâu, cua hoàng đế nổi tiếng là món ăn cao cấp giàu dinh dưỡng. Nếu bạn là người yêu thích món này hãy đến với Argentina. Cua hoàng đế ở thành phố Ushuaia luôn khiến các thực khách trầm trồ ngạc nhiên vì kích thước khủng và tươi ngon hết mức.

Nguồn tài nguyên dồi dào ở kênh Beagle, thành phố Ushuaia, Argentina đã khiến nơi này trở thành nơi sống lý tưởng của cá và cua hoàng đế.

Cảng Almanza cách Ushuaia khoảng 75 km là nơi cung cấp cua hoàng đế nổi tiếng. Hầu hết cua từ cảng này sẽ được vận chuyển và phân phối đến các nhà hàng trong thành phố. 

Ông Lino, chủ đồng thời là đầu bếp của một nhà hàng chia sẻ, cua hoàng đế là món ăn chính trong nhà hàng. Cách nấu cua hoàng đế truyền thống và phổ biến nhất là hấp mà không cho thêm gia vị hay nước sốt.

Người dân ở đây chia sẻ, thịt cua hoàng đế vùng này rất mềm và thơm, vì thế để giữ được hương vị tươi ngon thì tốt nhất không nên cho thêm gia vị. Và chỉ cần khoảng 10 phút chế biến, một phần cua tươi ngon thơm phức đã sẵn sàng để phục vụ thực khách.

Nếu trước đây, người ta chỉ biết đến Ushuaia là thành phố cực nam thế giới, bởi nó chỉ cách Nam Cực khoảng 800 km, thì giờ đây, nhờ ẩm thực, du khách sẽ biết đến thành phố này nhiều hơn.

Lương Trang (theo CCTV)