Ẩm thực

“Bánh cuốn” nóng phiên bản Hong Kong có gì khác so với Việt Nam?

11:55 - 27/08/2019
Bánh cuốn là món ăn quen thuộc của Việt Nam. Hong Kong cũng vậy. Hãy cùng tìm hiểu bánh cuốn tráng nóng kiểu Hong Kong có gì khác biệt so với thức quà sáng quen thuộc của người dân Việt Nam.

Chee Cheong Fu còn gọi là món bánh tráng nóng cuốn. Đây là món ăn có xuất xứ từ Quảng Đông, Trung Quốc, nhưng hiện tại rất phổ biến ở Hong Kong, Singapore và cả Malaysia.

Sau khi lớp bánh tráng mỏng đã chín nóng, đầu bếp sẽ cho nhân vào giữa để gói lại 

Món ăn làm từ bột gạo được tráng mỏng rồi cuốn lại. Bên trong nhân rất đa dạng, gồm thịt bò, tôm, xá xíu hay rau… Từ nguyên liệu tới cách chế biến khiến nhiều người liên tưởng tới món bánh cuốn quen thuộc của người Việt.

Rưới nước sốt dầu mè và xì dầu phủ khắp bánh trước khi thưởng thức 

Món Chee Cheong Fu kiểu Hong Kong có món nước chấm khác biệt. Khi pha chế, đầu bếp sẽ sử dụng xì dầu, dầu mè, đường, hòa cùng nước sôi, tạo nên thứ sốt cay ngọt, khác với gia vị nước mắm của Việt Nam.

Quá trình chế biến món Chee Cheong Fu không khác biệt quá nhiều, từ việc pha chế bột, cho tới việc tráng bánh. Tuy nhiên, cách làm Chee Cheong Fu có phần cầu kỳ, tốn nhiều thời gian hơn kiểu bánh cuốn truyền thống của người Việt. Và người Hong Kong không sử dụng hành phi trong món ăn này.

Thay vì hành phi, người Singapore lại rắc vừng trắng lên bánh trước khi ăn

Không giống với Việt Nam, ở Hong Kong, khi thưởng thức Chee Cheong Fu, thực khách sẽ rắc lên trên một lớp hạt vừng, tạo độ béo bùi.

Huy Hoàng/dantri.com.vn