Ẩm thực

Bất chấp loại kem có thể gây nghẹt thở, người Nhật vẫn xếp hàng ăn thử

17:14 - 28/03/2021
Một cửa hàng tráng miệng ở Tokyo trở nên nổi tiếng khi bán loại kem phủ một lượng lớn bột matcha, có thể khiến người ăn bị nghẹt thở do sặc.

Một cửa hàng bán trà có tên Nagamine ở Tagata, Tokyo, Nhật Bản nổi tiếng với các món kem làm từ trà xanh matcha, nhưng gần đây nơi này bỗng dưng được nhiều người biến tới hơn, sau khi được giới thiệu trên chương trình giải trí “Monday Late Show”. Sự nổi tiếng bất ngờ này không phải tập trung vào chất lượng hay mùi vị kem, mà là cách thách thức người ăn. 

Trên các video được chia sẻ, người ăn cố gắng cắn một miếng kem nhưng sau đó lại ho sặc sụa. Bột matcha phủ đầy miệng và cổ họng, cảm giác sặc sụa rất khó chịu. Một que kem ốc quế vị matcha được bao phủ rất nhiều trong lớp bột matcha. Nếu cắn miếng lớn, chắc chắn bạn sẽ bị sặc ngay, tốt nhất nên ăn miếng nhỏ từ cốc hoặc dùng thìa. Về cơ bản, đây là loại kem matcha thông thường, nhưng lớp bột matcha có vị đắng nhẹ.

 

Mặc dù loại kem này bày bán từ khá lâu nhưng gần đây nó mới bùng nổ trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng tuyên bố rằng, họ rất hào hứng với việc ăn thử.

Tuy nhiên, có nhiều người bình luận về mối nguy hiểm khi ăn kem, chẳng hạn như nghẹt thở hoặc hít phải bột matcha có thể gây ra các vấn đề về đường hô hấp như viêm phổi. Một số người thậm chí còn tự hỏi, làm thế nào chủ sở hữu có đủ can đảm để bán một sản phẩm có rủi ro đi kèm như vậy.

Theo Báo Giao thông

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV