Ẩm thực

Bữa trưa canteen của học sinh Hàn Quốc khiến dân tình loá mắt

17:54 - 26/11/2020
Bữa trưa ở canteen trường học mà có cả tôm hùm, cua tuyết. Nhiều người đoán bữa trưa đẳng cấp nhà hàng này là của trường cấp 3 danh tiếng và cao cấp của Hàn Quốc thì mới sang chảnh thế này.

Bữa ăn trưa có nguyên con tôm hùm to bự. Suất ăn này phải bao nhiêu tiền cho đáng đây?

Vài ngày gần đây, netizen Hàn liên tục chia sẻ những bài đăng về bữa trưa canteen của học sinh cấp 3 Hàn Quốc với đủ mức chất lượng, giá thành khác nhau. Nhưng nhìn chung phần ăn nào cũng khiến dân mạng trầm trồ vì quá đầy đặn, món ăn phong phú, hấp dẫn.

Có ngày khác thì học sinh được ăn nguyên con cua tuyết “bành trướng” thế này

Bộ ảnh mới đây nhất là loạt bữa trưa từ canteen trường trung học Sekyung, tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Ai nấy đều bất ngờ vì các bữa trưa không chỉ đầy đặn mà còn cực sang chảnh, có những ngày học sinh còn được ăn các loại hải sản, thịt bò cao cấp chất lượng như nhà hàng!

Suất ăn ngày thường thôi cũng đã vô cùng hấp dẫn

Được biết, những bữa trưa cho học sinh cấp 3 Hàn Quốc này được làm ra bởi Kim Minji - một blogger và cũng là chuyên gia dinh dưỡng. Hàm lượng dinh dưỡng và yếu tố hương vị trong các bữa trưa đều được nghiên cứu, cân bằng tỉ mỉ để phù hợp với nhu cầu nạp năng lượng trong ngày của học sinh.

Hơn thế nữa lại đầy đủ dinh dưỡng cần thiết theo hướng dẫn của chuyên gia

Học sinh Hàn Quốc được biết đến là những đứa trẻ cần cù, học nặng và nhiều trong ngày, chưa kể đến các hoạt động thể thao, ngoại khoá. Vì vậy lượng thức ăn nạp vào cơ thể của các em như vậy là khá hợp lý.

Các bữa ăn cung cáp đẩy đủ năng lượng phục vụ cho việc học tập và vui chơi

Dân mạng còn đặt ra nhiều thắc mắc về giá trị của bữa ăn, cũng như “gia thế” các học sinh trong trường để có mức chăm sóc “nhìn đã thấy mùi tiền” như thế này. Dù vậy, không thể phủ nhận, Hàn Quốc là quốc gia chú trọng đến các bữa ăn cho học sinh bậc nhất thế giới, nên hoàn toàn có thể hiểu được.

Hàn Quốc là quốc gia chú trọng đến các bữa ăn cho học sinh bậc nhất thế giới

Theo Tri thức trẻ