Ẩm thực

Đến Venice thưởng thức 5 quán kem ngon nhất

17:51 - 06/09/2019
Không chuyến đi nào đến thành phố Venice, Italy có thể hoàn hảo nếu thiếu 1 hay 10 viên kem gelato!

1. Bacaro del Gelato

Bacaro del Gelato là một quán kem gelato nhỏ, do 2 thanh niên trẻ - 2 người con của thành phố Venice lập nên, nhằm tôn vinh loại kem gelato truyền thống kinh điển. Quán kem được thiết kế đơn giản, tươi sáng và tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách.

http://truyenhinhdulich.vn/upload/news/9_2019/00-venice-2019-BacarodelGelato_1567745540.jpg

Kem socola đen ở đây được đánh giá cao bởi hương vị socola đậm đà và đắng, khiến Bacaro del Gelato trở thành một trong những tiệm kem hàng đầu ở Venice. 

Vị hồ trăn, hạt phỉ và tiramisu tại đây cũng rất được yêu thích; nhưng mọi thứ sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu bạn dùng kem chung với món bánh mì hoa cúc tự chế của quán. 


2. Venchi
Venchi vốn là một cửa hàng socola nổi tiếng có lịch sử từ thế kỷ 19, và chỉ gần đây mới bắt đầu bán kem gelato. Do đó, thực khách tới đây có thể lựa chọn giữa rất nhiều loại kem socola khác nhau, từ socola Ecuador cho đến Venezuela hay Peru.
http://truyenhinhdulich.vn/upload/news/9_2019/gelatointhecity_1567753050.jpgVà đây là một trong số ít những hàng gelato ở Venice không dùng kem với ốc quế, mà thay vào đó là các loại ngũ cốc theo mùa.


3. Stickhouse Venezia 

Stickhouse Venezia là một quầy bán gelato nhỏ xinh, không ồn ào và khá khác biệt so với các quán kem khác tại Venice. Kem gelato ở đây không được đặt vào cốc hay ốc quế, mà được trình bày đơn giản trên một chiếc que như kiểu kem que.

Những nguyên liệu thô cao cấp để làm kem gelato tại đây như sữa và đường - đều không có chất nhũ hóa, màu thực phẩm, chất bảo quản hay hương liệu nhân tạo - được rót vào từng khuôn kem nhỏ.
Kem gelato ở đây có nhiều hương vị khác nhau, nổi bật nhất là các vị dâu tây, xoài, cam thảo và socola.


4. La Mela Verde
Quán gelato La Mela Verde nằm ngay trên kênh Rio di San Provolo là một trong những tiệm kem du khách nên ghé khi đến Venice.
Ảnh: veneziaautentica.com
Mỗi ngày, tiệm phục vụ khoảng 10 vị kem khác nhau, trong đó có một số loại được đánh giá là ngon nhất ở Venice, sử dụng sữa tươi nguyên chất Italy.
Một số hương vị kem nổi tiếng ở đây là phô mai ricotta kết hợp với quả hồ trăn Sicilian, và một số loại kem hoa quả theo mùa như dâu tây candonga vào mùa xuân hay đào trắng vào mùa hè. Thực khách có thể thưởng thức kem cho vào ốc quế hoặc ăn cùng bánh mì sandwich.


5. Gelateria il Doge
Quán Gelateria il Doge từng đoạt giải thưởng về ẩm thực, và ở đây phục vụ 15 vị kem khác nhau được làm ngay tại cửa hàng, trong đó có 8 vị là socola.
Mỗi vị socola lại khiến thực khách phải bất ngờ. Như vị Crema di Doge đặc trưng của tiệm kết hợp socola với kẹo cam, socola cay được cho thêm hạt tiêu, socola muối hồng Himalaya và cacao.
Những người yêu thích hương vị ẩm thực vùng Sicilia chắc chắn sẽ đánh giá cao món kem granita truyền thống và gelato Sicilia, lấy cảm hứng từ bánh trái cây cổ điển.

Hoàng Dương, theo CNN