Ẩm thực

Điểm danh những đặc sản hàng đầu của mỗi quốc gia trên thế giới

15:11 - 04/12/2020
Mới đây, trang BuzzFeed nổi tiếng đã tổng hợp danh sách những món ăn được xem là “đặc sản số 1” của từng quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam chúng ta.

Nhờ có MXH Reddit mà mới đây, dân tình khắp nơi đã được mở mang tầm mắt trước vô số món ngon độc lạ "cộp mác" từng quốc gia. Chuyện là, một người dùng Reddit có tài khoản tên @nirzhor_cyclonite đã đăng post kêu gọi mọi người hãy giới thiệu "1 món đặc sản mà bạn nghĩ ai cũng phải thử khi ghé thăm đất nước của mình". Vậy là, nguyên một bàn tiệc đủ thứ món độc lạ nhất đã "gây bão" Reddit từ hôm qua đến nay.

Trang BuzzFeed nổi tiếng của Mỹ mới đây đã tổng hợp lại danh sách kể trên. Bất ngờ hơn, Việt Nam ta cũng có một món được vinh dự xuất hiện trên bản đồ đặc sản nổi đình đám thế giới.

"Biltong" là tên một món đặc sản cực kỳ nổi tiếng của Nam Phi. Hiểu nôm na, nó là "thịt phơi khô" được sản xuất từ các loại thịt như bò, đà điểu…

"Plörö" là tên một loại thức uống kỳ lạ chuyên dành cho bữa sáng. Để làm món này, người dân Phần Lan thường đặt một đồng xu vào cốc, sau đó rót cà phê cho đến khi không thể nhìn thấy đồng xu nữa. Cuối cùng, họ tiếp tục rót rượu vodka vào ly cho đến khi đồng xu hiện lên trở lại.

"Vegemite" là một loại bánh mì phết thứ nước sốt màu nâu sẫm được chiết xuất từ men bia. Muốn thử qua món này, bạn phải đặt chân đến nước Úc.

"Panipuri" là món ăn đường phố phổ biến bậc nhất ở Ấn Độ. Nó được làm từ những viên bột chiên giòn bao bọc bên ngoài hỗn hợp nước canh gồm tương ớt, hỗn hợp gia vị masala chaat, khoai tây, hành tây hoặc đậu xanh.

Dù có hình dạng khá giống bánh gối của Việt Nam, tuy nhiên ở Ba Lan món này lại được gọi là "Pierogi" - một loại bánh có các loại nhân mặn như khoai tây, cá muối, thịt băm, phô mai, hoa quả và thường được ăn kèm với bơ, kem chua và hành phi.

"Flæskesteg" là tên món sandwich được kẹp với thịt heo được nướng cho tới khi có lớp vỏ ngoài giòn rụm, rất được người dân Đan Mạch ưa chuộng.

Bên cạnh kim chi, kimbap hay bánh gạo cay, "Haejangguk" cũng là món ăn Hàn Quốc được rất nhiều du khách ưa thích. Nó thực chất là món súp mặn được nấu bằng bắp cải và thịt với nước dùng ninh từ xương bò luộc.

"Stroopwafels" là tên một loại bánh quế mỏng với lớp đường caramel ngọt lịm ở giữa. Đây là món tráng miệng rất phổ biến ở Hà Lan.

"Baklava" là một loại bánh ngọt truyền thống dùng trong bữa tráng miệng của người dân Bulgaria. Nó gồm những lớp bột filo phủ đầy các loại hạt được cắt nhỏ và tẩm ngọt. Khi ăn, người ta thường dùng kèm với một chút si rô hoặc mật ong.

"Milanesas" là tên một loại bít tết tẩm bột chiên với một ít giăm bông, phô mai tan chảy và sốt cà chua. Món ăn này có nguồn gốc từ Argentina.

"Skyr" là một món sữa chua phô mai đặc trưng của người Iceland. Theo truyền thống, nó được phục vụ lạnh với sữa và một lớp đường bên trên.

Trang BuzzFeed miêu tả món Phở của Việt Nam chúng ta như sau: "Nó được làm từ những sợi bánh ngập trong nước hầm xương với một ít thịt bò thái mỏng, giá đỗ, hành tây và rau thơm".

Theo Báo Tổ quốc