Ẩm thực

Không thể tin nổi: Gần 15 triệu đồng cho một bình trà mang phong cách hoàng gia Anh

13:58 - 16/07/2019
Người Anh rất thích uống trà chiều, họ coi đây là một nét văn hóa. Và nét văn hóa này cũng được nhiều khách du lịch yêu thích. Đến với phòng trà Rubens sang trọng ở ngay cạnh Cung điện Buckingham, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những ấm trà với cái giá có một không hai: 15 triệu đồng.

Phòng trà Rubens nằm trong khách sạn The Palace, ngay trước cửa Cung điện Buckingham đang phục vụ khách hàng những tách trà đắt nhất Vương quốc Anh, với giá khoảng 500 bảng (tương đương 15 triệu đồng) cho một ấm trà.

Tới đây, khách hàng sẽ được phục vụ theo phong cách hoàng gia. Người phục vụ đeo găng tay sẽ dùng một chiếc kẹp vàng để gắp các lá trà Ceylon (là tên gọi của Sri Lanka thời thuộc địa Anh) sau đó đưa lên cân.

Trà để pha những ấm trà "Rubens Golden Tips Tea" được trồng ở vùng cao tại Sri Lanka, lá trà mềm, vị dịu nhẹ. Mỗi ấm trà pha được 3 lần, mỗi lần một cho một mùi thơm khác nhau. Trà sau khi pha được bày trong một bộ tách đặc biệt bằng bạc. Món được phục vụ ăn kèm sẽ là bánh nướng hoặc bánh ngọt.

Phòng trà này khuyến khích khách hàng thay vì vội vã thì nên thong thả thưởng trà, phải nhấm nháp một chút trước khi thưởng thức thì mới "tận hưởng" hết được hương vị tinh tế của trà.

Đằng sau những tách trà này là những quy trình rất công phu. Người nông dân phải thu hoạch những búp nhỏ, mọng nước khi mặt trời mọc. Những búp này sau đó được đem phơi khô cho đến khi ngả sang màu vàng.

Theo Daily Mail