Ẩm thực

Lễ hội ẩm thực đường phố Séc tôn vinh món ăn Việt

12:32 - 21/03/2019
Ngày 20/3, lần đầu tiên nghệ thuật ẩm thực Việt Nam đã được giới thiệu rộng rãi tới người dân Séc và du khách quốc tế tại một lễ hội ẩm thực đường phố được tổ chức tại một khu phố đi bộ sầm uất ở Quận 5, thủ đô Praha của Cộng hòa Séc.

Trải nghiệm Việt Nam là tên gọi của một lễ hội ẩm thực đường phố được tổ chức nhằm quảng bá nghệ thuật ẩm thực và văn hóa Việt Nam tới người dân CH Séc cũng như du khách quốc tế.  

Với 20 quầy thực phẩm, các nhà hàng Việt Nam tại Séc đã giới thiệu hàng chục món ăn khác nhau của Việt Nam, từ các món đã quen với thực khách nhiều năm qua như bún, phở, bánh cuốn, nem rán, nem cuốn, bánh mì cho tới các món còn ít người biết tới như bánh khoai, bánh bao các loại, cùng nhiều đồ uống giải khát có tiếng của Việt Nam. 

Được tổ chức tại khu phố đi bộ An-del nơi có Trung tâm mua sắm lớn nhất Quận 5 và là nơi giao nhau của các chuyến tàu điện ra vào trung tâm nên các quầy luôn thu hút một lượng lớn khách hàng tới thưởng thức các món ăn, đồ uống của Việt Nam. Ngoài được trải nghiệm các món ăn ngon, thực khách còn có dịp thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc dân tộc và xem triển lãm ảnh về Việt Nam, đất nước, con người.

Từ lâu người Séc đã biết tới các món ăn Việt Nam thông qua các lễ hội văn hóa tổ chức ở khắp nơi trên toàn Cộng hòa Séc, nhưng đây là lần đầu tiên một lễ hội ẩm thực đường phố lấy chủ đề Việt Nam được tổ chức ngay tại trung tâm thủ đô. Với gần 80.000 người qua lại khu phố đi bộ An-del mỗi ngày, một lần nữa nghệ thuật ẩm thực cũng như văn hóa, du lịch Việt Nam lại được giới thiệu rộng rãi tới người dân Séc.

Hữu Bình, Văn Huy/VOV CH Séc