Ẩm thực

Những loại mì "lạ hoắc" trên thế giới mà bạn có thể chưa nghe tên bao giờ

17:55 - 26/07/2019
Ngoài ramen, udon, mì trứng hay các loại mì Ý chúng ta đã biết, còn rất nhiều các món dạng sợi kém nổi tiếng nhưng cũng rất đặc sắc.

Thế giới các loại sợi là một thế giới đa dạng và khổng lồ. Ngoài những món mì nổi tiếng ta biết như mì trứng, mì ramen, mì udon hay thậm chí là mì Ý của phương Tây, thì còn cực kì nhiều loại mì lạ trên thế giới mà có thể bạn chưa nghe tên bao giờ.

Saimin – Hawaii (Mỹ)

Những loại mì lạ hoắc trên thế giới mà bạn có thể chưa nghe tên bao giờ - Ảnh 1.

Saimin là một món mì đặc sản ở Hawaii với sự pha trộn từ nhiều nền văn hoá trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines, Bồ Đào Nha và Polynesia. Trông nó có vẻ giống với ramen, thậm chí còn được gọi là "phiên bản ramen của Hawaii", nhưng nó vẫn có những điểm rất khác. Sợi saimin dai và dày hơn, được nấu trong nước dùng trong suốt và ăn kèm cải thìa, nấm, gừng và đương nhiên là spam – món thịt hộp đặc sản Hawaii.


Sopa seca – Mexico

Những loại mì lạ hoắc trên thế giới mà bạn có thể chưa nghe tên bao giờ - Ảnh 2.

Sopa seca có nghĩa là "súp khô", đây là một món mì kiểu Mexico rất đơn giản được người dân nơi đây yêu thích do dễ làm. Những sợi mì fideo (mì ăn liền kiểu Mexico) được xào trong một chiếc chảo trước khi được nấu chín trong súp cà chua. Món này ăn kèm với phô mai cojita, giúp có vị béo ngậy và hơi cay cay.


Kushari – Ai Cập

Những loại mì lạ hoắc trên thế giới mà bạn có thể chưa nghe tên bao giờ - Ảnh 3.

Được xem như là món ăn "quốc dân" của Ai Cập, kushari là một món ăn tương đối dễ làm với các nguyên liệu có sẵn trong bếp như cơm, macaroni, đậu lăng, cà chua và đậu gà (chickpea)… Người Ai Cập thường chiên sơ một ít hành tây để lên như một bước hoàn thành sau cùng. Dù không có tí thịt nào và là một món thuần chay, kushari vẫn được đông đảo người dân Ai Cập yêu thích.


Seviyan Kheer - Ấn Độ

Những loại mì lạ hoắc trên thế giới mà bạn có thể chưa nghe tên bao giờ - Ảnh 4.

Nếu như bạn đã từng ăn pudding gạo rồi, bạn có thể tưởng tượng được món seviyan kheer của Ấn Độ sẽ có vị như thế nào. Đó là những sợi mì (hoặc miến) được trụng trong sữa, bạch đậu khấu, hạnh nhân và đường, làm nên một món tráng miệng thơm lừng có thể ăn nóng hoặc lạnh.


Fideuà – Tây Ban Nha

Những loại mì lạ hoắc trên thế giới mà bạn có thể chưa nghe tên bao giờ - Ảnh 5.

Nếu bạn từng nghe đến paella (một món cơm hải sản nổi tiếng của Tây Ban Nha), có lẽ bạn sẽ thích "anh em họ" của nó, fideuà. Fideuà gần giống paella, nhưng nó dùng những sợi mì được cắt ra thay vì cơm. Bạn sẽ thấy những sợi mì này siêu ngắn, được hoà quyện cùng tôm tươi, mực, cà chua và bột ớt paprika, làm nên món ăn ngon khó cưỡng mà bạn sẽ muốn ăn thẳng ngay từ trên chảo.

Theo Tri thức trẻ