Ẩm thực

Những nhà hàng hút khách không phải nhờ đồ ăn

15:41 - 08/03/2019
Nằm cheo leo trên vách đá, chênh vênh giữa đại dương, hay lơ lửng trên không... là những nhà hàng nổi tiếng mang lại những trải nghiệm cực kỳ độc đáo cho thực khách.

Labassin Waterfall, Philippines: Nhà hàng nằm trong khu resort Villa Escudero ở Philippines, nơi thực khách được thưởng thức các món ăn ngay dưới chân một ngọn thác. Thực khách đến đây chủ yếu để tận hưởng cảm giác khác lạ chứ không hẳn do đồ ăn ngon. 

The Gotto, Thái Lan: Nhà hàng với phong cảnh lãng mạn nằm trong một hang đá vôi ở bãi biển Phra Nang, Thái Lan. Tuy nhà hàng nằm trong khu nghỉ mát Rayavadee, nhưng bất kỳ du khách nào cũng có thể đặt bàn. Món ăn đặc trưng là hải sản nướng phục vụ vào buổi tối. Ngoài ra là các đồ ăn nhẹ và các món tráng miệng. 

Treepod Dining, Thái Lan: Để lên được bàn ăn lơ lửng này, du khách phải được sự trợ giúp của một hệ thống dây cáp ở độ cao 5m. Đây là trải nghiệm ẩm thực đặc biệt tại khu nghỉ dưỡng sinh thái Soneva Kiri ở Thái Lan.

Nhà hàng băng giá, Phần Lan: Ngôi làng của ông già Noel tại Phần Lan là một địa điểm thu hút rất đông khách du lịch. Ngoài ra, nơi đây còn có một nhà hàng nổi tiếng làm bằng băng tuyết với những khối điêu khắc bằng đá ấn tượng. 

Grotta Palazzese, Italy: Đây cũng là một nhà hàng nằm trong hang đá tại Italy, cách mặt biển Adriatic 25m.

Nhà hàng trên không: Mô hình nhà hàng không dành cho những người sợ độ cao này có nguồn gốc từ nước Bỉ và hiện lan ra 45 quốc gia. Quy định cho thực khách dùng bữa tại đây là phải có chiều cao tối thiểu từ 1m45 để có thể thắt dây an toàn. 

Nhà hàng tàu điện, Australia: Thực khách đến ăn ở nhà hàng này vừa được chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố Melbourne, vừa được dùng bữa trong không gian tàu điện cổ ấn tượng. 

Trinity Place, Mỹ: Năm 1904, đây từng là ngân hàng lớn, nay đã trở thành một địa điểm ăn uống và gặp gỡ tuyệt vời ở thành phố New York. Thực khách được dùng bữa trong những "két" an toàn với những bức tường nặng 35 tấn. 

Le Panoramic, Pháp: Điều đặc biệt của nhà hàng này là thực khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Mont Blanc ở độ cao 2,7km. Du khách còn được thưởng thức các món đặc sản của Pháp như gan ngỗng. 

The Rock, Zanzibar, Tanzania: Nhà hàng nằm trên đỉnh một chỏm đá nhô lên khỏi mặt biển. Du khách đến đây sẽ có cảm giác choáng ngợp giữa đại dương bao la. 

Karvansaray, Azerbaijan: Nhà hàng độc đáo nằm lọt thỏm giữa một khoảng sân, xung quanh là cây lá xanh mướt. 

Nyotaimori, Nhật Bản: Kiểu nhà hàng này rất phổ biến ở Nhật Bản. "Nyotaimori" là viết tắt của từ "phục vụ đồ ăn trên cơ thể phụ nữ". Mặc dù vậy, nhiều nhà hàng dùng cả cơ thể nam giới để phục vụ thực khách.

Mô hình nhà hàng Nyotaimori bắt nguồn từ thời Samurai, và là một phần của văn hoá geisha. Khi các chiến binh thắng trận trở về, các geisha sẽ dùng thân mình để chào đón và thết đãi các vị anh hùng.

Phạm Dương, theo tuoitre.vn