Ẩm thực

Noryangjin, khu chợ hải sản phong phú nhất Seoul

11:10 - 23/04/2019
Khi du lịch Seoul, Hàn Quốc, bạn chắc chắn sẽ không khỏi choáng ngợp khi dừng chân tại khu chợ hải sản Noryangjin. Tại đây bạn có thể tìm thấy tất cả những loại hải sản tươi ngon với giá cả vô cùng hợp lý. Những người bán hàng ở đây lại vô cùng thân thiện và nhiệt tình.

Noryangjin được thành lập vào năm 1977 và được xem là một trong những khu chợ hải sản lớn nhất Seoul. Khu chợ vô cùng nhộn nhịp và mở cửa suốt 24 giờ trong tuần vào tất cả các ngày trong năm. 

Noryangjin là nơi tập trung tất cả các loại hải sản tươi ngon của thành phố, bạn có thể tìm thấy đủ loại như: cá biển, tôm, cua, mực, bạch tuộc, các loại ốc và đặc biệt loại nào cũng rất to, nếu như không muốn nói là khổng lồ. Theo thống kê, có 250-300 tấn thủy sản được bán ra hàng ngày tại Noryangjin. 

Chợ Noryangjin được xem là khu chợ hải sản lớn nhất Seoul 

Nơi đây được xem như một mê cung thủy sản với vô vàn các loại hải sản tươi ngon được đánh bắt tại các cảng gần đó. Chợ Noryangjin có diện tích 66.000 m2 đất và cao 8 tầng. Trong đó, hàng trăm cửa hàng nhỏ hằng ngày tấp nập buôn bán cho hơn 30.000 lượt khách ghé mua.

Khuôn viên khu chợ 

Những món hải sản ở đây được chế biến một cách kỹ lưỡng và sạch sẽ, đặc biệt giá thành của các loại hải sản ở đây lại thấp hơn từ 20 – 30 % so với những nơi khác. Dù hải sản ở chợ Noryangjin có giá thấp hơn so với trong siêu thị và các cửa hàng hải sản khác ở Seoul, bạn vẫn có thể trả giá với người bán. Khách hàng dò hỏi, trả giá hàng hóa tấp nập tạo nên những âm thanh vô cùng nhộn nhịp ở khu chợ này. 

Noryangjin – nơi có hàng trăm loại hải sản tươi ngon nhất 

Khu chợ hoạt động tấp nập cả ngày, nhưng phiên đấu giá cá tươi diễn ra lúc 1h sáng hàng ngày mới là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất. Du khách đến với khu chợ Noryangjin có thể tự tay lựa chọn các loại hải sản đang còn tươi sống bên trong các bể nước có bơm oxy. Sau đó, người bán sẽ cân và báo giá cho người mua. Quy trình mua bán ở đây vô cùng đơn giản khiến du khách không cần phải biết tiếng Hàn Quốc cũng có thể dễ dàng tìm mua được món hải sản ưng ý. 

Khung cảnh mua bán tấp nập ở chợ Noryangjin 

Sau khi tự tay lựa chọn cho mình những món hải sản vừa ý, bạn có thể nhờ người bán sơ chế, cắt thái theo ý muốn của bạn ngay tại chỗ. 

Người bán sẽ sơ chế sạch sẽ 

Bên cạnh đó, khu chợ Noryangjin còn có rất nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng. Nếu bạn không thích mua hải sản về chế biến thì có thể cùng gia đình ghé vào những nhà hàng này để thưởng thức. 

Noryangjin cũng là một trong những nơi ở Seoul mà bạn có thể thưởng thức món bạch tuộc sống, một món ăn được xem là đặc biệt của người dân xứ Hàn. Món này có tên gốc là sannankji, người ăn chọn một con bạch tuộc còn sống, đổ một ít nước chấm lên con vật, sau đó bỏ vào miệng nhai khi chúng vẫn còn... ngọ nguậy. Đối với những ai chưa ăn quen món này thì xem nó như là một món kinh dị nhưng ai đã ăn quen thì đây được xem là một món đặc sản. 

Món bạch tuộc sống 

Khu chợ này còn có bán những mặt hàng hải sản đã được cắt thái, sơ chế sẵn cho những khách có nhu cầu. Nếu như bạn muốn ăn sashimi, thì đây là địa điểm rất dễ để mua được một gói hàng có sẵn những lát cá sống được thái đều, sạch sẽ đi kèm với dưa chua, gừng và wasabi. 

Hải sản khô ở chợ Noryangjin 

Chọn một địa điểm để tham quan và trải nghiệm tại Hàn Quốc thì đừng nên bỏ qua khu chợ Noryangjin nổi tiếng trên. Đây được xem là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực thường ngày của người dân xứ Hàn.

Theo baodulich.net.vn