Ẩm thực

Những món ăn lý tưởng khi lang thang Sài Gòn lúc trời trở gió

15:10 - 21/11/2019
Lẩu chua cay, mì chua cay kiểu Hàn Quốc hay phá lấu bò là những món ăn đường phố lý tưởng khi lang thang Sài Gòn ngày trời trở gió.

Lẩu chua cay

Một nồi lẩu chua cay rất thích hợp với tiết trời lành lạnh. Mà lý tưởng nhất là các loại lẩu Thái hoặc lẩu cua, tôm càng nấu theo kiểu miền Nam, ăn ngọt nước mà đậm đà. Giá khoảng 150.000 đồng/nồi đủ cho 2 - 3 người ăn. Lẩu thường ăn kèm bún, tôm chấm nước mắm nguyên chất đâm ớt tươi cay xè.

Bạn có thể gọi một set lẩu 9 tầng và một set lẩu Tomyum để được ăn đầy đủ thịt viên, nấm, mì. Ảnh: Zing

Mì cay kiểu Hàn Quốc

Ngày trở lạnh, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món mì cay nấu kiểu Hàn Quốc. Như cái tên của nó, món này khá cay và phải ăn nóng mới đúng điệu. Nó sẽ càng hoàn hảo nếu bạn thưởng thức khi trời mưa lâm râm. Có nhiều loại cho bạn lựa chọn, tuy nhiên nên nhớ, hầu hết các thành phần của mì cay đều có tính nóng như mì gói, xúc xích, kim chi, ớt... do đó, gợi ý dành cho bạn là gọi thố mì cay kim chi nhưng nhiều nấm thì sẽ bớt nóng trong người, ăn không bị nhiệt. Tùy nơi mà giá cả khác nhau, dao động từ 80.000 đồng/phần.

Phá lấu bò

nhung mon an ly tuong khi lang thang sai gon luc troi tro gio hinh anh 2Phá lấu bò với vị ngọt của nước dừa non, quyện với các nguyên liệu mang đến hương vị đậm đà.

Món phá lấu bò sền sệt nước, vị beo béo, hương thơm lừng luôn có mặt trong danh sách món ăn vặt phải thử ở TP.HCM. Tuy nhiên, nó sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn thưởng thức vào tối tiết trời tựa như lập đông. Nước phá lấu béo, lòng, phèo sần sật còn gan bùi bùi, quyện vào chén nước chấm mắm me chua ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa mãn. Nếu không muốn ăn kèm bánh mì, bạn có thể ăn chung với mì gói cho no. Giá khoảng 20.000 đồng/chén, tùy quầy bán.

Bắp nướng trộn mỡ hành

Bắp nướng nóng hổi, dẻo mềm, vị ngọt tự nhiên ăn chung với mỡ hành béo ngậy. Đặc biệt, bắp nướng trong ly, kết hợp với tương ớt, ớt bột, sa tế tạo nên hương vị đậm đà, đặc trưng. Đây là món ăn được nhiều bạn trẻ Sài Gòn thích thú mỗi khi trời trở gió. 

nhung mon an ly tuong khi lang thang sai gon luc troi tro gio hinh anh 3Bắp (ngô) nướng trộn mỡ hành là món ăn đường phố lý tưởng ở Sài Gòn. 

Khác với bắp trái nướng thường thấy ăn cứng và khô, bắp ly nướng để nguyên vỏ cho chín dần bên trong, giữ độ ngọt của bắp. Tùy theo khách muốn ăn bắp non hay bắp dẻo mà người bán sẽ lựa chọn theo ý khách, bắp non thì mềm và ngọt còn bắp dẻo thì dẻo như nếp và cực kỳ thơm. Món quà vặt này có thể nhâm nhi vui miệng lúc xế chiều, giá khoảng 10.000 đồng/ly.

Theo danviet.vn