Văn hóa

Đà Nẵng: 4 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú

18:16 - 21/11/2019
Kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, chiều nay (21/11), tại nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt các nghệ sĩ, nghệ nhân trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước năm 2019.

Năm 2019, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 84 NSND, 307 NSUT và 561 NNUT đã có cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng, giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc. Trong đó, thành phố Đà Nẵng có 1 cá nhân được phong tặng NSND, 3 NSUT và 2 NNUT.

Danh hiệu NSND phong tặng ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng. 3 NSUT là Nguyễn Thị Thanh Tiền, Tô Văn Kỳ và Hồ Đức Dũng (Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh). 2 nghệ nhân là ông Trịnh Công Sơn và Hoàng Kim Hà.

Trong sự nghiệp sáng tác, đạo diễn, NSND Huỳnh Văn Hùng đoạt trên 20 giải thưởng cấp Trung ương, trong đó có 5 HCV Liên hoan Truyền hình toàn quốc, 2 giải nhất Giải Báo chí toàn quốc, 3 giải B Giải Báo chí toàn quốc, 4 giải Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam… 

Vinh dự được tặng danh hiệu cao quý dịp này, NSND Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố Đà Nẵng bày tỏ: "Thật là vinh dự khi được Nhà nước trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho những cá nhân là nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú. Chúng tôi miệt mài lao động sáng tạo trên lĩnh vực nghệ thuật đóng góp vào sự phát triển văn hóa của đất nước và của thành phố. Chúng tôi được Đảng và Nhà nước ghi nhận, đó là niềm tự hào không chỉ của chúng tôi mà của gia đình, của đồng nghiệp của quê hương. Chúng tôi sẽ nỗ lực tiếp tục sáng tạo đóng góp công sức của mình vì sự phát triển của nền văn hóa nghệ thuật của dân tộc Việt Nam"./.

Tuyết Lê/ VOV miền Trung