Du lịch nước ngoài

Vịnh Hạ Long và 25 điểm đến đẹp nhất thế giới trên CNN

11:25 - 25/04/2019
25 điểm đến đẹp nhất thế giới do CNN bình chọn mới đây là những gợi ý cho các chuyến du hành của bạn. Vịnh Hạ Long (Việt Nam) tự hào được gọi tên trong danh sách này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới

Nhân ngày Trái đất 22/4, hãng CNN của Mỹ đã liệt kê ra những điểm đến được cho là tuyệt đẹp nhất trên thế giới, từ những cánh rừng rậm ở châu Phi cho tới những sa mạc bao la ở châu Mỹ, từ thiên đường trên bán đảo Balkan đến những thành cổ ở Trung Đông. Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới này.

1. Vườn cấm quốc gia Bwindi, Uganda

Nằm ở Tây nam Uganda, có diện tích 331 km2, vườn cấm quốc gia Bwindi được UNESCO công nhận là  Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1994. Nơi đây có hệ động thực vật phong phú với 348 loài chim, 220 loài bướm. 

Đặc biệt, vườn cấm Bwindi là một trong những nơi sinh sống cuối cùng của một nửa số lượng khỉ đột núi trên thế giới (khoảng 400 cá thể), là loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Tới đây, du khách được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, phong phú của rừng rậm châu Phi.

2. Samburu, Kenya

Bình mình ở Samburu

Với đặc điểm khá khó tiếp cận, Khu dự trữ quốc gia Samburu là trái tim của Kenya và là thiên đường của những loài động vật hấp dẫn nhất lục địa đen. 

Tới Samburu, du khách được làm quen với những con hươu cao cổ “lưới” hay còn gọi là hươu cao cổ Somali và ngựa vằn Grevy, là ngựa vằn hoang dã lớn nhất còn sống sót trên thế giới. Samburu cũng là một trong những nơi khiến du khách rụng rời bởi những buổi bình minh đẹp mê hồn.

3. Núi Toubkal, Maroc

Núi Toubkal được mệnh danh là nóc nhà của Bắc Phi, cảnh đẹp trên dãy Atlas là vô song

Cao 4.167 mét, núi Toubkal được mệnh danh là nóc nhà của Bắc Phi. Hành trình lên đến đỉnh núi chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc không đâu có được, bởi đường lên đỉnh núi ngoằn ngoèo, zic zắc qua những thung lũng hoang vắng, những ngọn đền linh thiêng và cánh đồng tuyết dốc thoai thoải, và khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp có một không hai trên dãy Atlas. Thế giới ở đây yên bình, hùng vĩ, hoàn toàn trái ngược với Marrakech nhộn nhịp gần đó.

4. Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

Đi trên cầu kính Coilling Dragon Cliff dài 100m, rộng 1,6m bám sát vào vách núi Thiên Môn, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp ngoạn mục của Trương Gia Giới

Địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi cảnh quan kỳ vĩ với những tảng đá sa thạch khổng lồ dựng đứng. Đi bộ là cách tuyệt vời nhất để khám phá và thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây. Đi trên cầu kính Coiling Dragon Cliff, ngắm nhìn cảnh quan khi sương mù tan biến, bạn sẽ hiểu vì sao Trương Gia Giới lại trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm hội họa truyền thống của Trung Quốc.

5. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Du thuyền thưởng ngoạn trên vịnh Hạ Long, bạn sẽ cảm tưởng như thời gian đang lắng đọng 

Vịnh Hạ Long chưa bao giờ hết “hot” trên bản đồ du lịch khu vực Đông Nam Á bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ nổi tiếng. Và địa danh này cũng chưa bao giờ “biến mất” khỏi danh sách những điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam. 

CNN nhận định, với 1.969 đảo đá vôi, làn nước xanh thẳm, và vô số ngôi làng chài nổi trên mặt nước, đây dường như là nơi thời gian ngừng lại. CNN gợi ý, tới Vịnh Hạ Long, du khách có thể đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak và lạc trôi trong khung cảnh tĩnh mịch, đầy lôi cuốn này của biển Đông.

6. El Nido, Philippines

Nằm trên đảo Palawan, cực Bắc của Philippines, El Nido là địa danh lý tưởng cho chuyến du lịch lặn biển khám phá, bắt đầu cho hành trình này là ở quần đảo Bacuit với những tảng núi đá vôi và sinh vật biển phong phú. 

Bãi biển Nacpan ở Palawan được coi như thiên đường với cảnh đẹp hoang sơ, làn nước trong veo và bờ cát trắng, làng chài Sibaltan ở phía tây là nơi tuyệt vời để tận hưởng không gian bình yên của làng biển miền nhiệt đới không lẫn với bất cứ nơi nào.

7. Rotorua, New Zealand

Rotorua là khu vực địa nhiệt, nổi tiếng với nhiều suối nước nóng

Nằm ở đảo Bắc New Zealand, Rotorua là khu vực địa nhiệt, nổi tiếng với nhiều suối nước nóng, với nền văn hóa đặc trưng của người bản địa Maori, và những rừng cây gỗ đỏ tuyệt đẹp. Cảnh quan nơi đây đang ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước, trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng đối với nhiều người.

8. Kata Tjuta, Australia

Những khối đá khổng lồ ở Kata Tjuta có thể đổi màu theo ánh sáng mặt trời tạo nên vẻ đẹp ngoạn mục hiếm có cho nơi đây

Kata Tjuta đẹp nhất khi bình minh và hoàng hôn, đây cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá mảnh đất này bởi sự thay đổi của ánh sáng mặt trời làm cho những khối đá lớn hình vòm ở đây đổi màu một cách ngoạn mục. Không hiểu vì lý do gì, Kata Tjuta được mệnh danh là một trong những nơi đáng sợ nhất trong nền văn hóa của thổ dân châu Úc. Đây là nơi sinh sống của bộ tộc Anangu suốt 22.000 năm nay.

9. Maldives

Maldives chưa bao giờ hết "hot" cho những chuyến du lịch biển miền nhiệt đới 

Maldives có 1.200 hòn đảo, biển xanh cát trắng đặc trưng của vùng nhiệt đới.Từ lâu, Maldives được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng với hơn 100 resort, nhà nghỉ tư nhân, là một trong những điểm du lịch miền nhiệt đới hàng đầu thế giới. 

Tới đây, du khách có thể nhâm nhi li cocktail, bơi hay lặn tới những rạn san hô đẹp nhất hành tinh, nơi những đàn cá tung tăng bơi lội trong khi những con cá mập đã ẩn mình dưới đại dương sâu thẳm.

10. Petra, Jordan

Tàn tích thành cổ Petra luôn mê hoặc những ai một lần đặt chân tới Jordan

Thành cổ Petra ở Jordan nổi tiếng với hẻm Siq, hẻm dài 1,2 km dẫn tới kho báu nổi tiếng Al Khazna. Khám phá những đền đài, lăng mộ, các lối đi trên lưng lạc đà hay đi dạo bộ quanh thành cổ này cũng mang lại trải nghiệm đầy mê hoặc, lôi cuốn.

11.  Sa mạc Atacama, Chile

Nếu muốn ngắm những vì tinh tú, không đầu bằng Atacama

Sa mạc Atacama là nơi có bầu trời quang đãng nhất thế giới, nên đây cũng là nơi tuyệt vời nhất để ngắm sao. Đây là sa mạc khô nhất hành tinh, không có mây nên thậm chí không cần kính thiên văn, bạn vẫn ngắm được cảnh đẹp tuyệt vời của bầu trời đêm ở Atacama. 

Cảnh quan ở đây cũng không kém phần ngoạn mục với những miệng núi lửa sâu hoắm, hay những ngọn núi lửa cháy âm ỉ có thể nhìn thấy từ đường chân trời khi hoàng hôn buông xuống.

12. Khu dự trữ rừng mây Monteverde, Costa Rica

Khu dự trữ rừng mây Monteverde lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo

Được che phủ vĩnh viễn trong màn mây, Khu dự trữ rừng mây Monteverde là một góc kỳ ảo, quyến rũ nhất của đất nước Costa Rica nhỏ bé nhưng đa dạng sinh học. Môi trường ẩm thấp ở đây là thiên đường cho nhiều loài chim, mèo lớn và côn trùng. Đến đây, bạn đừng bỏ qua những con chim quetzal, hay chim nuốc nữ hoàng, một trong những loài chim đẹp nhất hành tinh.

13. Ciudad Perdida, Colombia

Người ta nói, đến được Ciudad Perdida đã là một chuyến đi bộ vĩ đại

Ciudad Perdida là một trong những tàn tích cổ quyến rũ nhất địa cầu. "Thành phố đã mất" này được cho là có từ trước cả khu tàn tích Machu Picchu khoảng 650 năm. Việc đi bộ tới Ciudad Perdida được cho là một trong những chuyến đi bộ vĩ đại nhất thế giới, một trong những thử thách để đến được đây là hành trình nhiều ngày vượt qua cánh rừng rậm rạp.

14. Dominica

Dominica có đường bờ biển tuyệt đẹp cùng các suối nước nóng và khu rừng nhiệt đới rậm rạp

Không sở hữu những bãi biển đầy nắng và gió như các đảo quốc xung quanh vùng Caribe, Dominica nổi tiếng với những suối nước nóng và rừng rậm nhiệt đới. Hồ nước sôi ở công viên quốc gia Morne Trois Pitons, rạn san hô Champagne rực rỡ với các loại cá và thực vật phong phú là những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến quốc đảo nhỏ bé này.

15. Svalbard, Nauy

Không nơi đâu khám phá cực bắc của địa cầu thích bằng ở Svalbard 

Nằm giữa cực Bắc và lục địa của Nauy, đảo Svalbard là nơi lý tưởng khám phá vùng cực bắc trái đất. Không địa danh nào trên hành tinh này có thể cho bạn thưởng ngoạn gần nhất, sống động nhất hàng nghìn con gấu Bắc cực và trải nghiệm hiện tượng cực quang kỳ thú như ở Svalbard. 

16. Hồ Bled, Slovenia

Cảnh đẹp nên thơ của hồ Bled khiến bạn không thể ngó lơ

Nằm trong dãy Julian Alps, tiếp giáp với thị trấn Bled, tây bắc Slovenia, hồ Bled có làn nước trong xanh màu ngọc lục bảo nổi tiếng, giữa hồ là một nhà thờ. Hồ Bled ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách ở châu Âu, nhất là vào mùa hè, bởi cảnh quan thơ mộng. Đây là nơi lý tưởng để bơi và đi bộ thư giãn.

17. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Những công trình kiến trúc ngoạn mục ở Cappadocia

Cappadocia nằm sâu trong bán đảo Anatolian, được coi là viên đá quý của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Cappadocia có những khối đá tảng được ví như những ống khói thần tiên (Fairy Chimneys) từ lâu nay là địa danh nổi tiếng thu hút đông khách du lịch; ngoài ra còn có các công trình kiến trúc kỳ thú khác như những nhà thờ cổ, những tu viện, thành phố địa ngục hay thành phố dưới lòng đất (underground cities) được chạm khắc, thành hình nhờ bàn tay tài giỏi của người xưa và từ chính đặc điểm địa chất kỳ lạ ở nơi đây. 

18. Positano, Italia

Positano là một trong những làng chài xinh đẹp nhất châu Âu nằm bên bờ biển Almafi quyến rũ của Italia

Làng chài này khiến bạn mê đắm bởi cảnh đẹp nên thơ và những nhà hàng hấp dẫn bên bờ biển, đấy là chưa kể nhà thờ Maria Asunta được xây theo lối kiến trúc Byzantine. Tất cả tạo nên một điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho mùa hè. CNN gợi ý, bạn đừng quên thưởng ngoạn vẻ đẹp của Positano khi hoàng hôn buôn xuống trên một bãi biển đầy sỏi và lênh đênh trên một con thuyền.

19. Lake District, Anh

Nằm ở tây bắc nước Anh, Lake District lôi cuốn bất cứ tâm hồn nghệ sỹ nào bởi vẻ đẹp quyến rũ của những ngọn núi trầm mặc, không khí có phần ủ rũ cùng những hồ nước tĩnh mịch, xa xưa. 

Những áng thơ đầy cảm xúc của Wordsworth và Coleridge đã góp phần biến khoảng trời nhỏ mê hoặc này của nước Anh trở thành điểm du lịch hấp dẫn, còn những cuốn sách tranh và bản đồ của họa sỹ Alfred Wainwright đã biến Lake District thành thánh địa Mecca cho những kẻ lãng du và những tâm hồn muốn chạy trốn khỏi cái náo nhiệt của thành phố.

20. Công viên quốc gia hồ Plitvice, Croatia

Công viên quốc gia hồ Plitvice được CNN đánh giá là một trong những điểm ngắm cảnh hấp dẫn nhất thế giới bởi 16 hồ nước kết nối với nhau bằng những thác nước và liên tục làm thay đổi hình dạng của những khối đá tufa mà chúng chảy qua. 

Một hệ thống mạng lưới những con đường và lối đi lót ván rộng khắp giúp cho việc khám phá công viên kỳ thú này trở nên dễ dàng hơn; càng thú vị hơn khi trong chuyến du ngoạn này, bạn còn được biết thêm nhiều loài vật thú vị và cánh rừng rậm rạp cây cối. Công viên quốc gia hồ Plitvice được đưa vào danh mục di sản thế giới của UNESCO từ năm 1979.

21. Đảo Vancouver, Canada

Đảo Vancouver được ví như Canada thu nhỏ

Với 2.000 dặm (hơn 3.200km) đường bờ biển, 10.000 hồ nước và núi non cao vút, đảo Vancouver không khác gì một Canada thu nhỏ. Theo CNN, đây là nơi tuyệt vời nhất cho môn lướt sóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá những khu rừng ở đây trên con đường mòn Roosevelt, khám phá nơi những con nai sừng tấm và gấu xám sinh sống. Khuyến khích du ngoạn bằng xe đạp hoặc đi bộ.

22. Công viên quốc gia Denali, Alaska

Công viên quốc gia Denali đẹp như một bức tranh

Công viên này được đánh giá là một trong những địa điểm thanh bình nhất hành tinh. Đây là lối thoát hoàn hảo khỏi sự ồn ã của phố phường, là địa điểm tuyệt vời cho một chuyến leo núi hay đi xe buýt trên con đường Denali Park. 

Nếu tới đây vào tháng 9, tháng 10, bạn sẽ chứng kiến những con nai đến thời kỳ giao phối, những con đực sẽ chiến đấu đến cùng hoặc chết để tìm được bạn tình, còn những con gấu xám xuất hiện gần như quanh năm. Nếu đến vào mùa đông, bạn có thể bắt gặp hiện tượng cực quang kỳ thú.

23. Vành móng ngựa (Horseshoe Bend), Arizona, Mỹ

Không nơi đâu có vẻ đẹp độc đáo như ở Vành móng ngựa (Horseshoe Bend)

Chẳng có dòng sông nào trên thế giới uốn khúc độc đáo như khi qua Vành móng ngựa. Tại đây, sông Colorado đã chảy vòng trở lại chính nó, và qua hàng nghìn năm, nó đã tạo ra một tuyến đường chảy xuyên qua sa mạc. Gần lối vào Công viên quốc gia Grand Canyon, trong phạm vi khoảng cách đi bộ từ con đường gần nhất, bạn có thể dễ dàng chụp ngay một kiểu ảnh về vành móng ngựa thiên nhiên có một không hai này. 

24. Badlands, Nam Dakota, Mỹ

Badlands là cái tên do bộ lạc Lakota đặt cho vùng đất khô cằn khắc nghiệt, không giống với bất cứ nơi nào ở nước Mỹ. Nơi đây mang vẻ đẹp siêu thực của các núi đá sừng sững, những con đường mòn hiểm trở. 

Tưởng chừng là vùng đất dữ nhưng  Badlands lại là một điểm tham quan kỳ bí, hấp dẫn. Du khách có thể cắm trại ở đây, hít thờ không khí trong lành và ngắm nhìn mặt trời chiếu sáng lúc bình minh, tô màu rực rỡ lên những tảng đá.

25. Thung lũng tượng đài (Monument Valley), Utah, Mỹ

Nằm ở cao nguyên Colorado, Mỹ, Thung lũng Tượng đài được CNN đánh giá là một trong những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Nơi đây có những ngọn núi mặt bàn và những ụ đất đỏ nhô lên khỏi sa mạc. 

Với đặc điểm này, Monument Valley đã trở thành biểu tượng cho huyền thoại về miền Tây hoang dã, là địa danh lý tưởng cho chuyến khám phá bằng đường bộ, được chọn làm bối cảnh nhiều bộ phim cao bồi nổi tiếng. 

Tuyến đường mang tính biểu tượng 163 mang đến những cảnh quan đẹp nhất của vùng đất này. Bạn có thể tham gia tour du lịch trên lưng ngựa và thử sống cuộc sống như trong những bộ phim cao bồi miền Tây.

Hồng Điệp, theo CNN 

Ảnh: CNN, Pixabay 

Điểm đến Du lịch nước ngoài Xem thêm

Hội An điểm đến Valentine
Ngày lễ tình yêu mà được bên người thương thì không còn gì tuyệt vời hơn. Và còn tuyệt hơn khi được cùng người đó chu du khắp thế...
Thăm ngôi làng trên hộ chiếu nước Anh
Cách thủ đô London khoảng 150 km, Bibury là ngôi làng cổ đẹp nhất nước Anh và được in trên bìa trong hộ chiếu nước này.
Những vùng đất đẹp như thiên đường ở châu Âu ít người biết tới
Những vùng đất đẹp như cổ tích ở châu Âu dưới đây khiến bất cứ du khách nào đều ao ước một lần đặt chân đến.
Khám phá lễ hội hoa tulip Tesselaar độc đáo ở Úc
Lễ hội hoa tulip Tesselaar được tổ chức lần đầu vào năm 1954 tại Úc và đến nay đã trở thành lễ hội đặc sắc của quốc gia...
Hàng Châu “thiên đường nhân gian”
Hàng Châu là thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc. Nơi đây non nước hữu tình, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và là...
Châu Á phủ sắc đỏ, rộn ràng đón Tết Nguyên đán
Tại nhiều nước châu Á, Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng bậc nhất trong năm với các hoạt động mang dấu ấn văn hóa. Khắp các nẻo...
Bí ẩn về hồ nước sôi sùng sục ở Dominica
Công viên quốc gia Morne Trois Pitons ở quốc đảo Dominica, thuộc vùng biển Caribbean, là khu vực có nhiều hoạt động núi lửa. Công...
Thiêng liêng cột mốc chủ quyền ba biên Việt Nam - Lào - Campuchia
Ở tỉnh Kon Tum, trên suốt chiều dài hơn 292km đường biên giới giáp hai nước bạn Lào và Campuchia có một vị trí đặc biệt, nơi mà...
11 sân vận động tổ chức Euro 2020
Sàn đấu chính của giải bóng đá lớn nhất châu Âu được tổ chức tại nhiều địa điểm trên khắp lục địa già.

Cẩm nang du lịch Du lịch nước ngoài Xem thêm

Ghé thăm Morioka, top 2 điểm đến đặc sắc năm 2023 do New York Times bình chọn
Cách Tokyo vài giờ đi tàu cao tốc, thành phố nhỏ Morioka (Nhật Bản) mới đây đã được chọn làm một trong những điểm đến đáng ghé...
10 thành phố trên thế giới có cảnh đêm đẹp nhất
Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn đường và những tòa nhà rực rỡ ánh sáng khiến các thành phố càng thêm lung linh, quyến rũ. Hãy...
Nhà tắm công cộng 2.000 năm tuổi vẫn còn hoạt động
Ở Algeria có một nhà tắm công cộng được xây dựng từ thời La Mã cổ đại, có tuổi đời 2.000 năm, vẫn còn hoạt động. Nhà tắm này được...
Bạn biết gì về quốc gia "trẻ nhất" Đông Nam Á?
Xa xôi, nhỏ bé, chưa xuất hiện nhiều trên bản đồ du lịch thế giới và gần như bị lãng quên nhưng Đông Timor hứa hẹn sẽ là điểm đến...
Những điểm du lịch hấp dẫn ở Saudi Arabia
Ngoài trữ lượng dầu mỏ khổng lồ, Saudi Arabia còn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, các di tích lịch sử, văn hóa đặc...
5 điểm đến mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ
Trong mỗi chuyến du lịch thì có lẽ điều tuyệt vời nhất mà không ai có thể bỏ lỡ đó là dừng chân nghỉ ngơi và tìm kiếm một gian...
 Loạt điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực ở Mỹ khiến 'tín đồ xê dịch' trầm trồ
Mỹ được tạo hóa ban tặng rất nhiều danh tham thắng cảnh đẹp, trong đó có nhiều điểm đến mang vẻ đẹp siêu thực khiến du khách ngỡ...
Những đài phun nước lộng lẫy, hoành tráng trên thế giới
Nếu có dịp du lịch tới các quốc gia này, bạn đừng bỏ qua cơ hội tham quan những đài phun nước được cho là tuyệt tác dưới...
Top 7 địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình du lịch nước Áo
Áo từ lâu đã được biết tới là một trong số những nước ở châu Âu có nền lịch sử vô cùng phong phú và đa dạng. Phong cảnh nơi đây...

Ẩm thực Du lịch nước ngoài Xem thêm

Thú vị ẩm thực Myanmar
Salad lá trà, bún nước lèo cá, tương tôm muối, Shwe Yin Aye là một số món ẩm thực tại Myanmar.
7 thức quà đặc trưng mùa thu Nhật Bản
Mùa thu ở Nhật Bản là mùa của những món ngon như hồng sấy, cá thu đao nướng... Dưới đây là 7 loại đặc sản luôn được ưa chuộng ở...
Món súp Hàn Quốc có hương vị như cá ươn nhưng lại 'gây nghiện'
Món ăn có mùi như... cá ươn chết lâu ngày khiến nhiều du khách "bỏ chạy" lại là món khoái khẩu của người Hàn Quốc vào mùa...
5 món tráng miệng của Philippines 'nhắc thôi đã thèm'
Không chỉ nổi tiếng bởi nhiều thắng cảnh đẹp, Philippines còn được mệnh danh là thiên đường ăn vặt với nhiều món tráng miệng hấp...
Xu hướng ăn chay dần được đón nhận tại Hàn Quốc
(VOVTV) - Muốn ăn chay ở Hàn Quốc không phải là điều dễ dàng. Các món thịt nướng hay gà rán hấp dẫn thường phổ biến trong thực...
4 đặc sản 'đuổi khách' gây ám ảnh làm từ 'chất thải', có món giá bạc triệu
Có cách chế biến kỳ dị, lại được làm từ thứ nguyên liệu lạ lùng là "chất thải" người và động vật, loạt đặc sản dưới đây khiến...
Bia làm từ chất thải của ngỗng ở Phần Lan
Nhà máy bia Ant Brew của Phần Lan chuẩn bị tung ra thị trường loạt sản phẩm làm từ nguyên liệu đặc biệt.
Khám phá ẩm thực vùng Kansai nức tiếng Nhật Bản
Kansai từng là thủ đô thương mại của Nhật Bản. Ở vùng này, bạn sẽ có cơ hội tham quan thành phố cảng xinh đẹp Kobe, nhà bếp Nhật...
Thưởng thức tô mì một sợi chỉ có ở Tawaraya, Kyoto
Tawaraya - một nhà hàng nổi tiếng ở Kyoto (Nhật Bản) luôn có nhiều thực khách ghé đến và khả năng cao mì ở đây sẽ hết sạch chỉ...

Văn hóa Du lịch nước ngoài Xem thêm

Lễ cúng ông Công, ông Táo của người Việt trên đất nước Triệu Voi
Trong những ngày này, bà con Việt Kiều tại Lào lại nhộn nhịp mua sắm Tết và chuẩn bị đồ lễ chu đáo tiễn ông Công, ông Táo về chầu...
Màu sắc lễ hội Bolivia
Nói không ngoa, các vị khách muốn hiểu hết về con người và đất nước Bolivia thì phải trực tiếp tham gia các lễ hội của họ. Cho dù...
Thái Lan nhắm Lisa (Blackpink) làm đại sứ du lịch
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) dự định sẽ mời nữ ca sĩ Lisa và danh ca người Italy - Andrea Bocelli biểu diễn tại Phuket vào...
Sắc màu Bảo tàng Diều Indonesia - nơi lưu giữ giá trị lịch sử và nghệ thuật
Nằm phía Nam thủ đô Jakarta, Bảo tàng Diều Indonesia là nơi sưu tập hàng trăm con diều đủ chủng loại được thu thập từ khắp các...
Người Hàn Quốc đón Tết Trung thu như thế nào?
Nếu như ở Việt Nam, Trung thu được coi là tết thiếu nhi, thì với người Hàn Quốc, Trung thu là dịp lễ đoàn tụ gia đình. Người Hàn...
Ứng dụng theo dõi di tích khảo cổ sau khi băng tan chảy trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ
Những người leo núi tình cờ tìm thấy các di tích khảo cổ khi các sông băng tan chảy trên dãy Alps của Thụy Sĩ giờ đây có thể sử...
Kỹ thuật ướp xác cổ đại 7000 năm của Chile được đưa vào danh sách Di sản thế giới
Kỹ thuật ướp xác lâu đời nhất trên thế giới thuộc về nền văn hóa Chinchorro của Chile vừa được bổ sung thêm vào Danh sách Di sản...
UNESCO công nhận hơn 10 cổng vòm thời Trung cổ của Italy là Di sản thế giới
Ngày 28/7, Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã công nhận 12 bộ cổng vòm thời Trung cổ và các công...
Khám phá Nepal qua những lễ hội truyền thống đầy màu sắc
Nepal là quốc gia thu hút rất nhiều du khách không chỉ bởi địa thế núi non hùng vĩ mà còn là một địa điểm du lịch thú vị với cảnh...

Nhà hàng Du lịch nước ngoài Xem thêm

Quán cà phê đẹp như tranh mang đậm kiến trúc nhà cổ Hàn Quốc
Được thiết kế theo phong cách nhà cổ Hàn Quốc, quán cà phê còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị với không gian...
 Cà phê đồn công an – Xu hướng mới ở Hàng Châu, Trung Quốc
Mới đây, nhiều đồn công an ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Nam Trung Quốc có thêm dịch vụ cà phê. Các quán cà...
Một quán ăn ở Bắc Kinh bỗng "hot" trở lại vì liên quan đến ông Biden
Giống như cựu Tổng thống Mỹ Obama từng ăn bún chả ở phố Lê Văn Hưu trong một chuyến thăm Việt Nam năm 2016, hơn 9 năm về trước,...
Nhà hàng Nhật Bản sử dụng ma-nơ-canh ngồi cùng khách
“Làm sao thu hút khách hàng khi mở cửa trở lại sau những ngày tạm ngưng hoạt động do đại dịch covid-19?” luôn là một câu hỏi lớn...
Tiệm cà phê ở Vũ Hán phục vụ 500 ly mỗi ngày giữa mùa dịch
Mỗi ngày, 7 nhân viên của tiệm Wakanda phải làm việc liên tục từ 9h để kịp pha hàng trăm ly cà phê miễn phí cho các nhân viên y...
Quán trà sữa 'khách càng gầy, giá càng rẻ'
Nếu vượt qua thử thách 'lọt khe' của quán trà sữa, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn. Các mức giảm còn lại 20%, 10% và 5% tùy theo...
Nhà hàng suốt gần 300 năm đốt lò liên tục không hề dập tắt lửa
Đây cũng là nhà hàng lâu đời nhất thế giới theo sách kỷ lục Guiness, với món lợn sữa quay ngon trứ danh.
Nhà hàng Việt nổi tiếng ở Casablanca Ma-rốc
Nói tới nhà hàng Kim hầu như người dân nào ở thành phố du lịch Casablanca Ma-rốc cũng biết tới. Nhà hàng đã mở được hàng chục năm...
Tiệm cà phê như cảnh truyện anime ở Bangkok
Orange Bliss đi theo phong cách tối giản, là điểm chụp ảnh "sống ảo" ưa thích của các bạn trẻ.

Khách sạn Du lịch nước ngoài Xem thêm

Độc đáo dùng container làm khách sạn
Phòng sử dụng container khoảng 6m có 1 giường đôi lớn và 1 phòng tắm, dành cho tối đa 2 người lớn và 1 trẻ em, có giá 239 đô la...
5 khách sạn sang trọng được cải tạo từ nhà tù cũ
Khách sạn được cải tạo từ nhà tù cũ không cung cấp những phòng lưu trú diện tích nhỏ như nhiều người tưởng tượng. Du khách sẽ bất...
Khách sạn cổ có giường trị giá gần 14.000 USD
Fonab Castle Hotel & Spa được cải tạo từ lâu đài Fonab cổ, xây dựng theo phong cách Baronial bằng đá sa thạch đỏ từ thế kỷ 19 ở...
Khách sạn giảm giá sâu cho khách trùng tên
Khách sạn James New York-NoMad giảm giá 40% cho những vị khách có tên hoặc họ là James, nhân dịp kỷ niệm 4 năm khai...
Choáng ngợp khách sạn hình rắn khổng lồ, ai cũng phải thốt lên kinh ngạc
Thiết kế của khách sạn này rất đặc biệt, phần lớn những người từng ghé qua nơi này đều không tiếc lời khen ngợi.
Bất ngờ xuất hiện khách sạn gấu Bắc Cực đầu tiên trên thế giới
Khách sạn gấu Bắc Cực đầu tiên trên thế giới gây bất ngờ bởi các hình ảnh gấu Bắc Cực sinh sống tại nơi đây.
Khách sạn đầu tiên ngoài vũ trụ
Tương tự như khách sạn tại Trái Đất, Voyager Station có đầy đủ phòng tập thể dục, spa, khu mua sắm...
Khách sạn lạnh giá xây bằng băng tuyết
Những phòng nghỉ băng tuyết của khách sạn Icehotel (Thụy Điển) chỉ có thể đón khách vào mùa đông hàng năm. Sau tháng 4, phòng...
Khách sạn ẩn mình trong núi đá sa thạch cổ
Được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại Jean Nouvel, khách sạn này được lấy cảm hứng từ kỹ thuật xây dựng cổ xưa của người...

Trải nghiệm Du lịch nước ngoài Xem thêm

Nhận diện các quốc gia trên thế giới nhờ sắc hoa mùa xuân
Mùa xuân – muôn hoa đua nở. Sắc màu của những bông hoa báo hiệu khoảng thời gian tươi đẹp, sự sống sinh sôi. Các nước trên thế...
Khám phá tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Lào
Bất chấp những khó khăn, trở ngại của đại dịch Covid-19, tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Lào đã đi vào hoạt động sau 5 năm...
Na Uy – Đất nước đẹp như tranh
Na Uy là điểm đến mơ ước của nhiều người yêu du lịch, với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những vịnh hẹp nổi tiếng và cả đồng cỏ...
Những khu chợ nổi tiếng ở Ayutthaya
Ngoài các đền chùa cổ kính và tráng lệ, bạn có thể tới các khu chợ của Ayutthaya để thưởng thức các món ăn truyền thống của người...
Ayutthaya - Cố đô thâm trầm của Thái Lan
Bangkok là một thành phố sôi động với vô vàn địa điểm giải trí, những quán ăn đường phố hay các trung tâm mua sắm mở cửa đến...
Mùa hoa Tulip Hà Lan bắt đầu
Sắc màu rực rỡ của các khóm Tulip đang xua đi cái lạnh giá của mùa đông ở Hà Lan. Để bắt đầu mùa hoa Tulip tại Hà Lan, hàng loạt...
Du lịch thực tế ảo Nhà thờ Đức Bà Paris
Dự án tour du lịch thực tế ảo Nhà thờ Đức Bà Paris giúp du khách được tương tác trực tiếp vào không gian thực tế, đắm chìm trong...
Khám phá những ngọn núi sặc sỡ lạ thường
Thông thường các ngọn núi thì chỉ có màu xanh của cây cối hay màu đen của đất đá. Thế nhưng nhiều ngọn núi trên thế giới lại có...
Đến Vienna ngắm mùa Thu vàng
Không lãng mạn như Paris đầy nắng, cũng không không rộn ràng như những lễ hội ở Đức hay Hà Lan, mùa Thu ở Vienna yên bình, mang...

Tin tức Du lịch nước ngoài Xem thêm

Top 10 thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới
Châu Á có 6 đại diện nằm trong top 10 thành phố được viếng thăm nhiều nhất thế giới.
Nhật Bản nới lỏng biện pháp chống dịch Covid-19, thu hút khách du lịch toàn thế giới
Sáng 31/8, trong buổi họp báo, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã chính thức công bố tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế do...
Bali được vinh danh Điểm du lịch hạnh phúc nhất thế giới trong năm 2022
Thiên đường du lịch Bali của Indonesia được vinh danh là điểm đến có kỳ nghỉ hạnh phúc nhất thế giới. Xếp hạng này được thực hiện...
Trung Quốc: Tàu điện ngầm, đường phố, Bến Thượng Hải chìm trong bóng tối để tiết kiệm điện
Trung Quốc đã đạt kỷ lục 34 ngày liên tục ban bố cảnh báo nhiệt độ cao, trong đó có tới 12 ngày là cảnh báo màu đỏ - mức cảnh báo...
Indonesia đặt mục tiêu thu hút gấp đôi lượng khách quốc tế vào năm 2023
Trong năm giữ cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN 2023, Indonesia đặt mục tiêu thu hút gấp đôi lượng du khách quốc tế đến với “xứ...
 Indonesia thúc đẩy ẩm thực truyền thống tại cửa ngõ “thiên đường du lịch”
Nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực, nâng cao giá trị xuất khẩu các gia vị truyền thống, Indonesia quyết định giới thiệu các món ăn...
Thái Lan không chào đón du khách đến Thái Lan chỉ vì cần sa
"Những thông tin nói rằng Thái Lan là nơi tự do để hút cần sa là không đúng sự thật. Thái Lan không chào đón khách du lịch có tư...
Gây tranh cãi, Indonesia hoãn tăng giá vé thăm nơi ở của rồng Komodo
Trước sức ép dư luận, chính phủ Indonesia đã quyết định tạm hoãn kế hoạch tăng giá vé tham quan Vườn quốc gia Komodo – nơi ở...
Du khách đến Campuchia bằng đường hàng không tăng gần 500% trong 7 tháng đầu năm 2022
Theo thông báo mới nhất của Tổng cục Hàng không Dân dụng Campuchia, trong 7 tháng đầu năm 2022, Campuchia đã đón hơn 900 nghìn...