Cẩm nang du lịch

10 hòn đảo ở Việt Nam được du khách nước ngoài yêu thích

17:38 - 30/07/2019
Dưới đây là 10 hòn đảo ở Việt Nam được trang du lịch nổi tiếng Culture Trip bình chọn là những điểm đến được du khách nước ngoài yêu thích và dành nhiều lời khen ngợi 'có cánh'.

Phú Quốc

Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) từ lâu đã luôn nằm trong danh sách những hòn đảo đẹp nhất tại Việt Nam nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp hút hồn với rất nhiều bãi biển đẹp, thời tiết dễ chịu và hải sản phong phú, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là một trong ít những hòn đảo có quá trình thay đổi chậm dù lượng khách đổ về lớn. Song, vẻ hoang sơ của hòn đảo cũng đã dần mai một, các dịch vụ cũng ngày một tăng lên. Thế nhưng nơi này vẫn luôn được khách du lịch yêu thích. Tình trạng 'chặt chém', chèo kéo du khách cũng không xuất hiện nhiều.

Những điểm đến lý tưởng khi đến đảo Phú Quốc có thể kể đến là bãi Sao, bãi Dài, bãi Ông Lang, hòn Xưởng, hòn Mây Rút hay hòn Thơm.

    Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) từ lâu đã luôn nằm trong danh sách những hòn đảo đẹp nhất tại Việt Nam . Ảnh: Akaryan

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nằm cách đất liền khoảng một giờ đi tàu, được mệnh danh là "Vương Quốc tỏi", bởi nơi đây trồng rất nhiều tỏi, điều đặc biệt là tỏi được trồng trên cát thành những cánh đồng xanh mướt, mang hương vị khác biệt hoàn toàn so với tỏi được trồng trên điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt. Đây là điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch trong một vài năm trở lại đây. Một số địa danh hấp dẫn khi ghé thăm hòn đảo này là: đỉnh núi lửa Thới Lới, cổng nham thạch Tò Vò, chùa Đục, hang Câu, đảo Bé…

Những năm đầu khi mới được biết đến, đảo Lý Sơn là một hòn đảo hoang sơ với những bãi biển trong vắt. Thế nhưng, sự phát triển ồ ạt đã khiến cho nơi đây lâm vào tình trạng bị biến đổi lớn về mặt cảnh quan thiên nhiên. Đặc biệt là sau mỗi dịp nghỉ lễ, rác thải xuất hiện rất nhiều khiến Lý Sơn bỗng chốc trở nên nhếch nhác, tạo thành điểm trừ lớn trong mắt du khách. Mà nguyên nhân chính là do ý thức của những người tham gia du lịch tại hòn đảo nhỏ này.

Hòn đảo ở tỉnh Quảng Ngãi là tàn dư của một ngọn núi lửa hình thành cách đây khoảng 25 triệu năm. Ảnh: Lysonisland

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng được ví như “hòn ngọc thô” thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa). Muốn đến đảo, du khách thường khởi hành từ Bãi Kinh (Ninh Thuận) với thời gian di chuyển khoảng 15 phút.

Những điểm du lịch trên đảo mà du khách không thể bỏ qua là hải đăng Hòn Chút, Bãi Đá Trứng, Bãi Cây Me. Cùng với đó, du khách cũng nên thưởng thức một số món ăn ngon từ hải sản - đặc trưng của vùng biển như tôm hùm, bún chả cá, bánh căn mực, cầu gai... Tuy vậy, dịch vụ lưu trú ở đảo Bình Hưng vẫn chưa phát triển, do đó nhà nghỉ, homestay, nhà bè hoặc cắm trại ngoài trời là những lựa chọn tối ưu nhất dành cho du khách.

Đảo Bình Hưng vẫn là một hòn đảo khá hoang sơ, do đó các dịch vụ vẫn chưa thực sự phát triển. Ảnh: Anhngoc

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý có diện tích khoảng 16m2, nằm cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 100km về hướng Đông Nam. Nơi đây còn có tên gọi khác là Cù Lao Thu, hay Cù Lao Khoai Xứ và được coi như một "viên ngọc quý" của mảnh đất này.

Một số bãi tắm hấp dẫn trên đảo Phú Quý mà bạn không nên bỏ qua là bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng, bãi Nhỏ ở Gành Hang hay vịnh Triều Dương. Bạn có thể dành thời gian để khám phá làng chài ven biển như Ngũ Phụng, Long Hải, Tam Thanh và thưởng thức các loại đặc sản ẩm thực như hải sâm, ốc vú nàng...

Để ra đến đảo Phú Quý, du khách cần đặc biệt chú ý đến các khung giờ di chuyển bởi trong ngày, các chuyến tàu ra đảo Phú Quý chỉ hoạt động khoảng 4 đến 6 giờ/ngày.

Đảo Phú Quý trù phú về cảnh quan thiên nhiên và đa dạng về hải sản. Ảnh: Svietnamtravelhanoi

Côn Đảo

Một vài năm gần đây, Côn Đảo là một điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích và ghé thăm thường xuyên. Quần đảo gồm 16 đảo lớn, nhỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Không chỉ nổi tiếng với các di tích lịch sử tái hiện lại một thời chiến tranh hào hùng của dân tộc, Côn Đảo còn được rất nhiều tạp chí nước ngoài ca ngợi là điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu Á và thế giới trong nhiều năm liền.

Do khoảng cách địa lý khá xa và phương tiện di chuyển cũng chưa thật sự thuận tiện nên Côn Đảo dù duy trì được lượng khách ổn định trong năm nhưng cũng chưa thể đông như nhiều điểm du lịch khác. Song, cũng chính vì lẽ đó mà Côn Đảo vẫn giữ được trọn nét nguyên sơ của mình.

Ảnh: Ductai

Hòn Sơn

Hòn Sơn là một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Kiên Giang có diện tích nhỏ nhưng lại sở hữu đường mòn đi bộ độc đáo và các bãi tắm trong vắt, đẹp đến nao lòng, Hòn Sơn vẫn thu hút được đông đảo du khách. Trong đó, hai điểm đến nổi bật nhất trên hòn đảo là đỉnh Ma Thiên Lãnh và Bãi Bàng.

Đảo Hòn Sơn được nhiều người đánh giá là phù hợp hơn với những bạn trẻ ưa khám phá, thích những nét đẹp bình dị và chốn bình yên.

Ảnh: xuanphuong

Quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du thuộc tỉnh Kiên Giang với 21 hòn đảo lớn nhỏ. Những điểm đến nổi tiếng nhất tại đây mà du khách không thể bỏ qua chính là đảo Hòn Lớn (hòn đảo lớn nhất ở Nam Du), nơi có những làng chài hàng trăm nóc nhà chạy dọc theo mép biển ở phía đông và tây, hải đăng Nam Du, Hòn Nồm, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hòn Ngang, Hòn Mấu...

Trang Culture Trip cũng dành lời nhận xét "có cánh" về bãi Cây Mến trên đảo: “Chúng tôi không biết phải gọi nơi đó là gì ngoài thiên đường!”. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhận xét của đông đảo khách du lịch khi ghé thăm hòn đảo này.

Chưa kể, quần đảo Nam Du còn được nhiều khách du lịch ưu ái ví von như "Maldives của Việt Nam" bởi làn nước trong vắt, xanh ngắt nhìn thấy rõ từng loài sinh vật đang sống ở dưới đáy biển.

Quần đảo Nam Du được ví như Maldives của Việt Nam. Ảnh: Dorohr 

Hòn Bà

Hòn Bà cách trung tâm TP.HCM gần 100km, nằm cách bờ biển vài trăm mét ở TP Vũng Tàu.

Nơi đây có một điều đặc biệt chính là con đường mòn ẩn hiện dưới mực nước lên xuống của thủy triều dẫn ra Hòn Bà, thường xuất hiện vào ngày 14-15 và mùng 1 âm lịch hàng tháng.

Tuy nhiên, Hòn Bà vẫn chưa thực sự phát triển và được nhiều khách du lịch ghé thăm thường xuyên. Số lượng khách du lịch nước ngoài được nhiều trang thông tin đánh giá vẫn chiếm số đông.

Ở trên đảo, người dân dựng một ngôi miếu để thờ cúng, cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió. Ảnh: Davaiopdavai

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi, cách thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 2km. Hòn đảo này được cây cối bao phủ như một viên ngọc xanh giữa biển. Điểm tham quan nổi tiếng nhất trên đảo là hải đăng Cù Lao Xanh, thuộc top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi ở Việt Nam. Hình ảnh ngọn hải đăng cao 119m do người Pháp xây dựng từng được chọn in trong bộ tem Hải đăng Việt Nam, phát hành năm 1992.

Mang theo nhiều nét đặc trưng riêng có, cuộc sống của người dân nơi đây cũng chính là nét thú vị thu hút khách du lịch. Ở đây tuy không có nhiều dịch vụ để du khách hưởng thụ, nhưng nếu muốn lựa chọn một điểm đến để tận hưởng những phút giây thư thái, đồng thời tìm hiểu và khám phá những nét văn hóa bản sắc thì Cù Lao Xanh chính là một trong những lựa chọn lý tưởng.

Các bãi tắm ở đây còn hoang sơ, nước trong vắt, dải cát thoai thoải và bãi đá nhiều hình thù hình thành tự nhiên. Ảnh: Dihetvietnam

Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là hòn đảo duy nhất của miền Bắc lọt vào danh sách bình chọn này của Culture Trip. Trước đây, hòn đảo này cũng từng nằm trong danh sách Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, đồng thời cũng lọt top "những hòn đảo thiên đường tại Châu Á" vào năm 2018.

Do khoảng cách vị trí địa lý khá gần, đi lại thuận tiện nên du khách kéo về đây rất đông. Tình trạng 'quá tải' thường xuyên xuất hiện tại nơi này vào mỗi dịp lễ tết, mùa hè.

Ngoài đảo Cát Bà, du khách cũng có thể đi thăm quan một số địa điểm khác như: đảo Khỉ, bãi Tùng Thu hay các bãi hoang ngoài vịnh Lan Hạ.

Đảo Cát Bà là hòn đảo duy nhất của miền Bắc lọt vào danh sách bình chọn này của Culture Trip. Ảnh: Harikanguyen

Lan Anh, thoidai.com.vn