Cẩm nang du lịch

10 thành phố châu Á được check in nhiều nhất

15:55 - 02/04/2019
Từ những bãi biển nước trong xanh, nền văn hóa khác biệt, đến lịch sử phát triển hàng nghìn năm, Châu Á luôn là điểm đến bí ẩn đối với các du khách. Dưới đây là 10 địa danh được check in nhiều nhất của châu lục này.

1. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Trong bảng xếp hạng các thành phố được chụp ảnh nhiều nhất ở châu Âu, Istanbul đứng thứ tư. Nhưng ở Châu Á, Istanbul là số một. Vị trí độc đáo, nằm tại nơi giao nhau giữa châu Âu và châu Á, khiến Istanbul trở thành một địa chỉ hấp dẫn và truyền cảm hứng cho du khách. 

Nhà thờ Hồi giáo Xanh và Hagia Sophia là một trong những điểm được chụp ảnh nhiều nhất trên trái đất.

2. Thượng Hải, Trung Quốc

Tại thành phố lớn nhất và nhộn nhịp nhất của Trung Quốc, các điểm thu hút khách du lịch là những nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố như tòa tháp Oriental Pearl, Đài quan sát SWFC và Tháp Kim Mậu.

3. Bắc Kinh, Trung Quốc

Tại thủ đô của Trung Quốc, các địa chỉ phổ biến nhất đối với các nhiếp ảnh gia là Công viên Jingshan, Công viên Bắc Hải và Đền thờ mặt trời Nhật Đàn. Một địa danh khác cũng nổi tiếng ở đây là Quảng trường Thiên An Môn.

4.  Kowloon, Hong Kong

Hong Kong là một trong những thành phố được du khách thế giới quan tâm nhất. Hong Kong đứng thứ 9 trên chỉ số toàn cầu của MasterCard đánh giá thành phố dựa trên số lượng và chi tiêu của khách du lịch. Nhưng không phải trung tâm hòn đảo là nơi được yêu thích nhất mà là Kowloon, nằm ở phía bắc của đảo chính. 

Các điểm tham quan phổ biến là Đại lộ Ngôi sao, bảo tàng Nghệ thuật HonKong, và bến phà Star Ferry.

5. Tokyo, Nhật Bản 

Với công nghệ phát triển không ngừng, Tokyo, Nhật Bản chắc chắn là thành phố sinh ra cho các bức ảnh Instagram. 

Rất nhiều nơi thú vị tại đây có mặt trong hàng loạt các bức ảnh của du khách như nhà ga Shinjuku và phố Takeshita (con phố chính ở khu Harajuku).

6. Bangkok, Thái Lan

Tại thủ đô sôi động của Thái Lan, du khách cũng có thể tìm kiếm sự bình yên giữa các con phố ồn ào. 

Hầu hết các bức ảnh ở đây tập trung vào các địa chỉ tâm linh như chùa Wat Arun, Wat Traimit, và đền thờ Hindu Erawan.

7. Kyoto, Nhật Bản

Kyoto là một trong những điểm đến được yêu thích nhất trên thế giới. Không giống Tokyo, nơi các bức ảnh chủ yếu nói về sự hiện đại thì các du khách tìm thấy ở Kyoto những góc văn hóa và cổ xưa. 

Một trong các địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất là ngôi chùa Kiyomizu-dera.

8. Đảo Palm, Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất

Quần đảo Palm là điểm thu hút khách du lịch mới mẻ nhất trong danh sách này. Đây là những hòn đảo nhân tạo nằm ngoài khơi bờ biển Dubai. Đảo có hình cây cọ và gần với các khu nghỉ mát sang trọng là Atlantis Tower và Burj al-Arab.

9. Angkor Wat, Siem Reap, Cambodia

Đây là Di sản thế giới UNESCO và là nơi được chụp ảnh nhiều nhất của Cambodia. Khu phức hợp vĩ đại Angkor Wat có rất nhiều điểm nổi tiếng như đền Phimeanakas, cổng Victory, sân thượng của Leper Kin.

10. Taj Mahal, Agra, Ấn Độ

Taj Mahal là di sản thế giới của UNESCO và là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của các du khách khi đến Ấn Độ. 

Các điểm được chụp ảnh nhiều trong khu phức hợp này gồm có khu Cenotaph, nhà thờ Hồi Giáo, và khu vực triển lãm giới thiệu nguồn gốc của Taj Mahal và kiến trúc của đền.

Những thành phố được check-in nhiều nhất ở Châu Á này đều có phong cảnh tuyệt vời. Nếu có cơ hội, các bạn đừng bỏ lỡ khám phá những điểm đến nổi tiếng này để có thêm những trải nghiệm du lịch độc đáo! 

Anh Vũ, theo dantri.com.vn