Cẩm nang du lịch

2/9 du lịch ở đâu? Lên kế hoạch để đi chơi bây giờ là chuẩn nhất!

09:04 - 30/07/2019
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ được nghỉ 3 ngày do ngày 2/9 rơi vào Chủ nhật. Những dịp lễ Tết các gia đình, người trẻ lại có nhu cầu du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng.

Chủ động đặt vé tàu, máy bay, đặt phòng nghỉ để phòng tình trạng cháy vé

Những dịp lễ Tết như 30/4 - 1/5 hay Quốc khánh 2/9 khắp ba miền Tổ quốc đều rơi vào trạng thái giao thông quá tải, các hãng hàng không, tàu xe đều hoạt động hết công suất do nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến. Năm nào cũng vậy, dù đã được tăng cường tối đa các dịch vụ vận chuyển, lưu trú nhưng vẫn xảy ra tình trạng hành khách không thể tìm cho mình một tấm vé để đi chơi, nghỉ ngơi hoặc công tác.

Chính vì nỗi lo "đến hẹn lại lên", các gia đình hoặc người trẻ có nhu cầu đi nghỉ dưỡng, du lịch thời gian này nên chủ động đặt vé ngay từ bây giờ để giữ chỗ và đảm bảo lịch trình của mình thuận lợi.

Việc đặt phòng, đặt vé máy bay, tàu xe trước một tháng còn hạn chế tình trạng giá vé tăng cao đột biến, có thể lên đến gấp rưỡi, gấp đôi do nhu cầu gia tăng.

Lựa chọn chơi gì, ở đâu

Ecopark là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn vì di chuyển thuận lợi và không gian nhiều cây xanh (Ảnh: Ecoland)

Đây cũng là câu hỏi của hầu hết mọi người khi năm nào cũng đi nghỉ mát hoặc đến các điểm vui chơi công cộng và bị quá tải, dịch vụ tệ, giá cả đắt đỏ, trải nghiệm không lấy gì làm thích thú. Nếu như bạn đã từng rơi vào tình trạng tương tự thì lời khuyên cho bạn là hãy tìm những địa điểm vui chơi còn mới mẻ hoặc gần khu vực gia đình đang sinh sống, tránh những khu vực chắc chắn sẽ tắc đường, ùn ứ như công viên, sở thú, trung tâm thương mại, các điểm du lịch nổi tiếng.

Có rất nhiều lựa chọn để các gia đình, người trẻ có thể lựa chọn theo hướng nghỉ ngơi đúng nghĩa như ăn một bữa tối tại nhà hàng yêu thích, nếu ở Hà Nội có thể sang Bát Tràng, Ecopark, Việt Phủ Thành Chương... hoặc các khu câu cá thư giãn có dịch vụ nấu ăn tại chỗ, phố đi bộ ngày lễ.

Chuẩn bị trước những gì để có một chuyến đi vui vẻ?

Tắc đường dịp 2/9 năm 2018 (Ảnh: Báo thanh tra)

Nên tham khảo các cung đường có thể tắc đường, ùn ứ cục bộ khi di chuyển ra sân bay hoặc bến tàu, bến xe. Để hạn chế việc có thể bị chậm chuyến bay, lỡ tàu xe, nên đảm bảo rằng bạn sẽ không vì những trục trặc có thể lường trước mà lỡ mất chuyến đi thú vị của bản thân hoặc gia đình, nhóm bạn. Vì vậy, nên kiểm tra thật kỹ và có thể đi trước khung giờ có thể tắc đường để có thể check-in đúng giờ.

Với những nhóm đi du lịch xa, nên chủ động liên hệ với nhà nghỉ, khách sạn, resort để đăng kí thêm dịch vụ đưa đón tại sân bay, ga tàu xe, tránh việc có thể bị đi xe dù, taxi "chặt chém", ngay cả với taxi công nghệ thì dịp lễ Tết giá cả cũng tăng gấp đôi. Bạn nên cân nhắc và chuẩn bị.

Theo thoidai.com.vn