Cẩm nang du lịch

4 lưu ý để mua vé máy bay rẻ

15:20 - 15/10/2019
Các chuyên gia du lịch cho biết, nhiều khả năng bạn sẽ mua được vé rẻ vào đầu tuần. Bạn đang đau đầu khi phải cân đối ngân sách cho chuyến đi sắp tới, nhất là khi tiền vé máy bay quá cao. Chuyên gia du lịch sẽ bật mí những mẹo giúp bạn mua được vé máy bay với mức giá hợp lý nhất.

Thời gian là quan trọng nhất

Nghiên cứu cho thấy có nhiều khả năng bạn sẽ mua được vé rẻ vào đầu tuần. Vé máy bay rẻ chủ yếu được kiểm soát bởi phần mềm và con người sẽ tác động vào chúng để đẩy doanh thu theo những hướng nhất định. Số lượng người mua càng nhiều, giá vé sẽ tăng lên. Cũng theo nghiên cứu này, hầu hết du khách lên kế hoạch về chuyến đi sẽ không bắt đầu chọn vé máy bay vào ngày thứ hai vì họ còn nhiều công việc riêng cần xử lý. Vì thế, hãy tranh thủ cơ hội vào đầu tuần trước khi giá vé bị đẩy lên cao. 

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt vé sớm. Theo báo cáo gần đây từ một website du lịch, thời điểm thích hợp để đặt vé máy bay là trước từ 21 đến 28 ngày. Bởi càng đặt sát ngày thì giá vé sẽ càng đắt, nhất là vào mùa hè, cao điểm của du lịch. 

Tìm giá vé hợp lý nhất

Đại lý du lịch ghi điểm bằng cách đưa ra các mức giá vé hợp lý, giảm giá ghế trên các chuyến bay ít thông dụng. Các hãng hàng không hiện xem giá vé hợp nhất là một cách đáng tin cậy để bán phần trăm giá vé và đàm phán hợp đồng hàng năm, thiết lập mục tiêu doanh thu và kiểm soát chặt chẽ doanh số thông qua một loại đặt chỗ cụ thể. Hãy so sánh giá vé công khai trên trang web của hãng với giá vé của những hãng du lịch uy tín và chọn mức giá vé hợp lý nhất.

Cân nhắc tất cả các chi phí

Các đại lý du lịch biết rằng giá vé máy bay hiếm khi bao gồm tổng các loại chi phí, như phí hành lý, phí quá cân... Chú ý về những quy định đối với vé máy bay, ví dụ như bạn sẽ không thể đổi ngày giờ bay nếu như bị lỡ chuyến hoặc có công việc đột xuất với những loại vé giá thấp không hoàn đổi. Việc này làm đội chi phí di chuyển và biến chiếc vé rẻ đó thành đắt. Và đừng quên tra cứu những chuyến bay trên trang web chính thức của hãng thay vì các trang web so sánh giá.

Đặt trọn gói du lịch

Đại lý du lịch thường có giá tốt hơn cho khách hàng đặt trọn gói du lịch. Họ thường đưa ra những ưu đãi với trọn bộ du lịch gồm vé máy bay, phòng khách sạn, xe đưa đón, thậm chí cả nhà hàng ăn uống. Hãy so sánh với việc đặt riêng từng hạng mục để có thể có được khoản chi phí tốt nhất.

Theo ngoisao.net