Cẩm nang du lịch

7 địa điểm chụp ảnh xuân đẹp ở Sài Gòn

14:27 - 22/01/2020
Khu người Hoa, hội chợ, đường hoa Nguyễn Huệ hay đường mai trang trí sắc vàng - đỏ sẽ thích hợp với những bộ ảnh dịp Tết Nguyên đán.

Đường mai trong Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020 do Nhà Văn hóa thanh niên TP. HCM tổ chức là một trong những điểm chụp hình xuân hút du khách ở Sài Gòn. Khu trung tâm là hai hàng mai vàng rực rỡ, cùng nhiều tiểu cảnh tái hiện 4 làng nghề truyền thống của Việt Nam: làng gốm, làng mây, làng hương và làng lụa. Ảnh: Vi Yến. 

Khu người Hoa ở quận 5, đặc biệt là những hàng bán đồ trang trí Tết đỏ rực câu đối, chữ hỉ, dây pháo giả... trở thành nền chụp ảnh lý tưởng dành cho bạn. Một số tuyến đường như Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Trãi, Lương Nhữ Học... là các địa điểm phù hợp. Ảnh: tyxsomewhere. 

Các hiệu sách ở đường Nguyễn Văn Bình cũng trang trí mai vàng, hoa cúc, bắp... đón xuân. Vì nằm ngay trung tâm thành phố nên khá đông du khách nước ngoài ghé chơi, cũng là một trong những điểm du lịch có tiếng ở Sài thành. Bạn nên đi sớm để có thể thoải mái tạo dáng mà không dính người. Ảnh: ntlien29.

Cứ đến dịp lễ hội, Diamond plaza là điểm check-in quen thuộc của dân Sài thành. Tòa nhà đã hơn 10 năm, tọa lạc ngay trung tâm thành phố trang trí rực rỡ mai vàng, câu đối thu hút sự chú ý của người đi đường. Ảnh: nhantt629.

Các hội chợ không chỉ là điểm sắm Tết hợp với giới trẻ, mà còn là điểm "sống ảo" lý tưởng. Hầu hết những nơi này đều trang hoàng theo chủ đề xuân để hút khách. Vài gợi ý dành cho bạn như Hello Weekend, SaiGon Flea Market, The new olayground... Ảnh: Hello Weekend.

Nếu ngại đông đúc thì các ngôi chùa và lăng ở Sài Gòn cũng là gợi ý không tồi để chụp ảnh chung với áo dài. Những nét hoa văn cổ điển trên kiến trúc chùa xưa sẽ cho bạn bức ảnh ưng ý. Một số địa điểm khá hay ho như Lăng Ông, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Huê Nghiêm... Ảnh: Trần Thúy Vy.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ vẫn luôn là một trong những nơi hot nhất Sài Gòn vào dịp Tết. Hơn 120.000 chậu hoa tươi chuyển về để trang trí cùng nhiều chú chuột vàng theo chủ đề năm Canh Tý. Đường hoa hoàn thành vào ngày 28 Tết và sẽ mở cửa đến mùng 4 Tết. Ảnh: Quỳnh Trần. 

Theo ngoisao.net