Cẩm nang du lịch

8 điều mà du khách nào cũng ước rằng giá mà mình biết sớm hơn trước khi đến Trung Quốc

16:38 - 11/09/2019
Biết là chỉ trong một bài viết thì không thể kể hết tất tần tật mọi thứ mà bạn có khả năng gặp phải khi đến Trung Quốc. Thế nhưng, dưới đây sẽ là những trường hợp kinh điển nhất mà khá nhiều du khách đã đúc kết lại sau khi ghé thăm đất nước này.

Đền Thiên Đường ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Thời gian gần đây, những địa điểm du lịch ở Trung Quốc đang được giới trẻ Việt để mắt đến nhiều hơn hẳn. Phần vì phong cảnh đẹp, phần vì chi phí không quá đắt đỏ và cách di chuyển lại khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu muốn có một chuyến đi thật trọn vẹn và suôn sẻ thì bạn nên tham khảo trước một vài thông tin để không quá bỡ ngỡ khi du lịch đến Trung Quốc nhé.

Biết là chỉ trong một bài viết thì không thể kể hết tất tần tật mọi thứ mà bạn có khả năng gặp phải khi đến Trung Quốc. Thế nhưng, dưới đây sẽ là những trường hợp kinh điển nhất mà khá nhiều du khách đã đúc kết lại sau khi ghé thăm đất nước này:

1. Bạn không cần phải tip cho nhà hàng hay tài xế taxi

2. Luôn mang theo các loại khăn giấy khô hoặc ướt vì bạn sẽ rất khó để tìm được chúng ở những nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc đấy!

3. Nhớ mặc cả giá xuống thấp hơn 10 lần vì thông thường chủ cửa hàng sẽ nói thách giá gấp 10 lần số tiền bạn phải trả, nhất là với những người ngoại quốc.

4. Đừng đến những địa điểm tham quan vào giữa buổi sáng hoặc đầu buổi chiều vì đây là những thời điểm đông khách du lịch nhất. Chắc chắn bạn không muốn thấy hình ảnh người người nhà nhà cầm điện thoại lượn qua lượn lại chụp hình đúng không?

5. Không nên đi du lịch Trung Quốc vào những ngày lễ, nhất là dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động. Thông thường, kỳ nghỉ có thể kéo dài từ 1 đến 3/5 hoặc 29/4 đến 1/5. Nếu không chú ý, bạn có thể bị mắc kẹt vì không mua được vé tàu, xe đấy.

6. Tập nói một vài từ tiếng Trung cơ bản để giao tiếp với người bản xứ. Vì người Trung Quốc khá thiện cảm với những ai cố gắng nói ngôn ngữ của họ.

7. Đừng tiếp chuyện người lạ trên đường phố. Bởi người Trung Quốc thường khá e dè khi bắt chuyện với người không quen biết. Thế nên hãy cẩn trọng một chút với những ai đang có ý định tiếp cận và nói chuyện tiếng Anh với bạn nhé.

8. Hãy chọn những quán ăn địa phương thay vì vào nhà hàng lớn. Đặc biệt, nhớ so sánh thật kỹ giữa giá cả và hình ảnh trên menu của quán để tránh những nhầm lẫn tai hại rồi mất tiền oan nha.

Theo toquoc.vn