Cẩm nang du lịch

9 địa điểm tốt nhất để ghé thăm trong tháng 5/2019

14:51 - 02/05/2019
Dưới đây là vài địa điểm tốt nhất để tham quan, du lịch trong tháng 5 này, quý độc giả có thể tham khảo.

1. Hàn Quốc

Vào tháng này, thời tiết Hàn Quốc khá dễ chịu, với nhiệt độ thấp nhất khoảng 13 độ C và nhiệt độ cao nhất khoảng 23 độ C. Bầu trời trong xanh và ấm áp.

Đầu tháng 5 cũng là thời gian mà Lễ hội Tre Damyang hàng năm diễn ra. Đến đây, du khách có cơ hội thử các món rượu được ủ bằng thân cây tre, tự làm đồ thủ công bằng tre, học cách bắt cá bằng một chiếc giỏ tre. Ngoài ra, còn có Lễ hội trà xanh Boseong.

2. Nhật Bản

Đầu tháng 5 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Nhật Bản, đặc biệt là các địa danh như Công viên hoa Ashikaga và đường hầm hoa Wisteria đẹp thơ mộng tại vườn Kawachi Fuji ở Kitakyushu.

3. Ma-rốc

Đây là thời điểm tốt nhất để ghé thăm bờ biển (Rabat, Casablanca và Essaouira) hoặc đi bộ đường dài. Thời tiết ở dãy núi Atlas ôn hòa cả ngày lẫn đêm tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.

4. Bahamas, Ca-ri-bê

Vào đầu tháng 5, quần đảo Bahamas, Ca-ri-bê có nhiệt độ khoảng 29 độ C vào ban ngày, buổi tối tầm khoảng 22 độ C.

Với hơn 700 hòn đảo tạo nên quần đảo Bahamas, có rất nhiều thứ thú vị để bạn trải nghiệm tại đây. Bạn có thể lặn xuống Abacos, ngắm rạn san hô lớn thứ ba trên thế giới hoặc đi dạo ở Công viên Quốc gia Inagua- nơi có 50.000 con hồng hạc sinh sống.

5. Washington DC

Thành phố thủ đô của Hoa Kỳ có nhiệt độ cao 23 độ C vào ban ngày và 12 độ C vào ban đêm.

Vào tháng 5, có nhiều cuộc diễu hành kỷ niệm quốc gia, các hội thảo, triển lãm và lễ hội vui nhộn diễn ra để chào mừng cộng đồng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự một buổi hòa nhạc jazz miễn phí tại Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia.

6. Đường mòn Inca, Peru

Từ lâu, giới du lịch cho rằng tháng 5 là tháng tốt nhất để bạn đi bộ trên con đường mòn Inca. Trời không nhiều mưa và nhiệt độ mức thấp nhất là 11 độ C và cao nhất là 25 độ C.

7. Barcelona, Tây Ban Nha

Có rất nhiều đám đông đổ xô về Barcelona vào cuối tháng 5 để tham dự lễ hội âm nhạc Primavera Sound.

Ngoài ra, du khách còn có thể hòa mình vào lễ hội ở Porto, Bồ Đào Nha.

8. Vien, Áo

Du khách có thể đến Hội chợ ẩm thực Stadtpark hay Hội chợ Thực phẩm Genussfansion tổ chức ở Vienna, Áo vào giữa tháng 5 để thử nhiều món ăn quốc gia thú vị.

9. Đảo Phillip, Australia

Đảo Phillip là một điểm đến nổi tiếng cho những người yêu động vật hoang dã muốn xem chim cánh cụt. Vào tháng 5, chim cánh cụt bắt đầu xây dựng tổ của chúng và bạn có thể nhìn thấy cảnh này vào khoảng 5h30 chiều. Ngoài ra, còn có một 'cuộc diễu hành chim cánh cụt' diễn ra vào lúc hoàng hôn, bất kể thời tiết nào.

Từ tháng 5 đến tháng 10, bạn cũng có cơ hội nhìn thấy cá voi. Cá voi lưng gù được phát hiện dọc theo bờ biển Victoria.

Rạng Đông/ Thegioitiepthi.vn