Cẩm nang du lịch

Bí kíp du lịch cho cô nàng có tính cách hướng nội

16:38 - 02/07/2019
Đối với một cô nàng hướng nội, việc bị quá nhiều người nhìn chằm chằm khi đi vào nhà hàng một mình thật khó xử. Đây có lẽ là chuyện “thường ngày ở huyện” khi đi du lịch một mình. Vậy, phải làm sao để có thể tận hưởng chuyến du lịch của riêng mình?

Người hướng nội thường có xu hướng thích ở một mình. Có lẽ vì những lúc ấy, họ cảm thấy bình yên và được nạp năng lượng. Đôi khi, sự tiếp xúc với quá nhiều người có thể làm họ cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng. Và bạn biết không, điều đó càng dễ xảy ra khi đi du lịch một mình. Hãy cùng khám phá những bí quyết mà bạn có thể áp dụng cho chuyến đi sắp tới của mình! 

Ngồi gần quầy bar hoặc căn bếp của nhà hàng

Việc lựa chọn chỗ ngồi trong nhà hàng rất quan trọng. Hãy để ý mà xem, nếu bạn ngồi ở một chiếc bàn bốn chỗ, biết đâu sẽ có người đến làm quen với bạn. Bạn cũng sẽ dễ bị để ý, thậm chí bị yêu cầu nhường chỗ cho những nhóm đông người hơn. Hãy chọn những chỗ ngồi dành cho khách lẻ thay vì những chiếc bàn nhiều chỗ ngồi.

Nếu bạn cần sự giúp đỡ, bạn có thể dễ dàng nhờ người phục vụ trong nhà hàng. Hơn nữa, họ sẽ trở thành những người hướng dẫn tuyệt vời giúp bạn khám phá thành phố mà không chiếm sự riêng tư của bạn.

Đăng ký một tour du lịch

Thực tế là bất kỳ nơi nào bạn đến đều có một số loại tour du lịch để tìm hiểu thêm về thành phố. Bên cạnh việc có người hướng dẫn, đây có lẽ là một gợi ý không tồi cho người hướng nội.

Các hoạt động nhóm như lớp học nấu ăn, tham quan nhà máy bia hay đi bộ mang đến cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những người mới. Khách du lịch một mình có thể tham gia vào các hoạt động để vừa có thêm kiến thức, vừa có cơ hội tìm được một người bạn “hợp gu”.

Học cách nhờ người khác chụp ảnh giúp

Bạn đã bao giờ muốn có một tấm ảnh kỷ niệm nhưng ngại mở lời không? Đó chắc chắn là điều thường xảy ra khi một cô nàng hướng nội đi du lịch một mình.

Bí kíp bỏ túi cho bạn là hãy quan sát và tiếp cận một nhóm nhỏ. Khi họ muốn chụp hình cả nhóm, bạn hãy mở lời giúp đỡ họ trước. Sau đó, tiếp tục trò chuyện và nhờ họ giúp mình. Thế là cả hai bên đều có ảnh rồi, đúng không nào? 

Khi cảm thấy chán chường, hãy đi bộ

Nếu bạn thấy hơi ngột ngạt và cần nghỉ ngơi, hãy đi bộ đường dài. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng: Ghé thăm những khu chợ hay lễ hội ngoài trời là một lựa chọn để thưởng thức phong cảnh mà không cảm thấy áp lực khi tương tác.

Bạn chỉ cần đi theo nhịp độ của mình, không cần phải đuổi theo ai cả. Biết đâu, trong chuyến đi của mình, bạn sẽ khám phá ra một con phố nhỏ hay một quán cà phê tuyệt đẹp.

Chúc bạn có chuyến đi đáng nhớ theo cách của riêng mình!

Theo elle.vn. Ảnh: Unsplash