Cẩm nang du lịch

Bí quyết sử dụng phòng chờ khi bay hạng phổ thông

15:35 - 22/05/2019
Việc chờ đợi ở sân bay luôn làm cho nhiều người cảm thấy mệt mỏi và việc sử dụng phòng chờ (lounge) với những dịch vụ và tiện ích như đồ ăn, thức uống, internet, thậm chí là tắm rửa sẽ giúp cho bạn có một chuyến bay thoải mái.

Sau đây là một vài cách sử dụng phòng chờ khi bạn bay với vé hạng phổ thông:

1. Sử dụng lợi ích từ thẻ tín dụng

Khi mở tài khoản thẻ tín dụng tại ngân hàng, hãy chọn ngân hàng có chương trình tặng thẻ Priority Pass. Đây là loại thẻ có thể vào được khoảng 1.200 phòng chờ tại các sân bay trên khắp thế giới.

Thẻ Priority Pass cho phép bạn nghỉ ngơi tại khoảng 1.200 phòng chờ khắp các sân bay trên thế giới - Ảnh: Priority Pass

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo website của Priority với các loại thẻ có phí thường niên và phí sử dụng như Standard (99USD, mỗi lần sử dụng là 32USD), Standard Plus (299USD, miễn phí đến 10 lần sử dụng và 32USD cho mỗi lần tiếp theo đó), Prestige (429USD, sử dụng không giới hạn).

2. Trả tiền theo nhu cầu của bạn với Lounge Buddy

Website loungebuddy.com hoặc phầm mềm trên điện thoại di động LoungeBuddy sẽ hiển thị hầu hết những lounge tại sân bay mà bạn muốn tìm kiếm và tất nhiên là cả giá sử dụng.

Chẳng hạn, bạn đang chuẩn bị có hành trình dài từ sân bay John F. Kennedy International Airport (JFK - New York) về lại Việt Nam, mở app LoungeBuddy, gõ vào tên sân bay JFK, list danh sách các phòng chờ cùng giá tiền sẽ hiện ra rõ ràng. Nếu chọn Swiss Business Class lounge với giá 49USD, bạn sẽ được phục vụ buffet và champagne trong không gian yên tĩnh, nếu cần, phòng tắm cũng sẵn sàng để bạn có thể sảng khoái trước khi lên máy bay.

3. Trở thành thành viên của các hãng hàng không

Thẻ tín dụng kết hợp giữa hãng hàng không và ngân hàng với các ưu đãi trong đó có việc sử dụng phòng chờ tại sân bay - Ảnh: American Airlines.

Các liên minh hàng không ngày càng mở rộng và cho phép hành khách hưởng số dặm di chuyển trên các chuyến bay thuộc thành viên liên minh. Việc của bạn là đăng ký thành viên của hãng hàng không mà mình thường dùng nhất và nếu di chuyển, chọn hãng hàng không trong cùng liên minh để được cộng số dặm thưởng. Càng đi nhiều bạn sẽ có cơ hội được nâng hạng và các loại thẻ hạng cao cho phép sử dụng các phòng lounge. Oneworld, Start Alliance, SkyTeam là những liên minh có độ “phủ sóng” rộng rãi khắp thế giới.

Ngoài ra, nếu sử dụng các loại thẻ tín dụng đặc biệt do hãng hàng không phát hành, bạn cũng có thể nhận các ưu đãi như giảm giá hay vào lounge miễn phí.

4. Mua Day Pass tại các quầy bán vé

Hàng không đang ngày càng phát triển và họ cũng đang cố mang đến những dịch vụ và trải nghiệm đa dạng cho hành khách. Một trong số đó là làm cho các phòng chờ trở nên gần gũi hơn với mọi du khách. Trong trường hợp săn được vé rẻ, số tiền dư còn lại, bạn có thể dành cho việc thư giãn trong phòng chờ bằng việc mua vé vào lounge tại các quầy bán vé máy bay trong sân bay chẳng hạn. Nếu bạn đang lang thang đâu đó trên nước Mỹ và sử dụng Alaska Airlines hay United Airlines, mức giá lần lượt là 50USD và 59USD sẽ cho bạn khoảng thời gian thoải mái trước giờ lên đường.

5. Ăn mặc lịch sự khi đi một mình

Ăn mặc lịch sự cũng có thể giúp bạn may mắn có tấm vé nâng hạng khi máy bay bị đầy chỗ - Ảnh: Executivestyle

Trường hợp này như một chiếc vé số may mắn. Nhiều chuyến bay bị đặt quá số chỗ ở hạng phổ thông và các nhân viên ở quầy check-in có xu hướng tìm chọn các hàng khách đi một mình và có dáng vẻ ngoài lịch sự để phù hợp với việc ngồi trên ghế hạng thương gia. Khi bạn được “upgrade” lên ghế “hạng C” thì cũng đồng nghĩa với việc được sử dụng phòng chờ.

An Nam, motthegioi.vn