Cẩm nang du lịch

Bí quyết tiết kiệm cho chuyến du lịch cả gia đình

08:55 - 18/05/2019
Mùa hè là thời gian tuyệt vời ba mẹ muốn thưởng cho các con mình tận hưởng những kì nghỉ. Những bí quyết sau giúp bạn có cả chuyến du lịch cả gia đình vui vẻ và tiết kiệm.

1. Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi

Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn, nhờ đó bạn có thể lên danh sách những thứ cần thiết có sẵn mang theo để tránh những khoản chi phí không cần thiết. Nếu đi biển, hãy mang theo kính bơi, đồ bơi, mũ bơi đầy đủ bởi các món đồ ở khu du lịch bao giờ cũng đắt đỏ hơn bình thường.

2. Chọn thời điểm thích hợp

Để tiết kiệm một khoản tiền lớn khi đi du lịch bạn cần chú ý đến vấn đề thời gian. Hãy bay trong khoảng thời gian ít người lựa chọn, ví dụ vào giữa tuần, tối muộn hoặc sáng sớm.Tuy nhiên cần xem xét chênh lệch giữa các khoản tiết kiệm tiền vé máy bay và tiền phòng khách sạn nếu phải trả thêm và nếu đi cùng trẻ nhỏ, lưu ý vấn đề sức khỏe cho các bé.

3. Sử dụng phương tiện công cộng

Phương tiện công cộng rất thuận tiện cho cả gia đình

Sử dụng phương tiện công cộng sẽ rẻ hơn nhiều, nhất là khi gia đình bạn đông đúc. Xe bus, tàu hỏa, taxi... không quá bất tiện như bạn tưởng. Đặc biệt ở trung tâm thành phố lớn, phát triển, mạng lưới phương tiện công cộng rất sẵn và bao phủ nhiều tuyến phố có những địa điểm du lịch quan trọng. Hoặc bạn cũng có thể thuê xe tự lái, tuy nhiên giao thông địa phương ở từng nơi khác nhau, nên hãy chú ý hoặc tìm hiểu trước luật lệ để tránh rắc rối.

4. Mang theo đồ ăn nhẹ

Bạn cũng có thể mang theo đồ ăn nhẹ cho các con. Mang theo snack hay sữa, bánh dinh dưỡng cũng giảm thiểu chi phí so với việc sử dụng các thức ăn bày sẵn ở phòng khách sạn hoặc mua ở điểm du lịch. Lưu ý nhỏ, bạn không nên mang theo các loại thức ăn nhanh được làm từ thịt heo như mì sườn heo, xúc xích heo...

Khi đến điểm du lịch, hãy ăn thử các món đặc sản và đừng ăn lại những món mà gia đình bạn vốn đã quá quen thuộc.

Ẩm thực đường phố là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ

Ẩm thực địa phương cũng là một trong những cách hay giúp bạn khám phá đặc trưng của vùng đất mà bạn ghé thăm. Gia đình bạn sẽ cùng thưởng thức những món ăn mới lạ mỗi khi tham quan tại điểm du lịch khác nhau. Việc ăn tại nhà hàng của khách sạn thường đắt mà bạn lại không được thưởng thức đặc sản chuẩn cũng như văn hóa “street food” ở mỗi nơi.

5. Săn các chương trình khuyến mãi

Cách để giảm chi phí du lịch hữu hiệu là săn các chương trình khuyến mãi. Cứ mỗi dịp lễ, Tết, các công ty sẽ tung ra nhiều mức giá hấp dẫn như chương trình bán vé máy bay giá rẻ, giảm giá phòng khách sạn, giảm giá vé xe, giảm giá tour… Đây là cơ hội tốt để bạn săn tour du lịch với mức giá phù hợp cho cả gia đình mà không phải suy nghĩ quá nhiều về vấn đề tài chính cho chuyến đi.

Hoặc bạn có thể đăng ký thẻ thành viên của các hãng du lịch để nhận thêm ưu đãi cho khách hàng thân thiết. 

Huyền Lê/ thanhnien.vn