Cẩm nang du lịch

Các cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch một mình

09:05 - 12/11/2019
Nếu không yên tâm ở kiểu ký túc xá, hãy chọn phòng đơn vì thông thường khách sạn cũng có nhiều phòng đơn giá rẻ.

Việc đi du lịch một mình tưởng chừng sẽ rất buồn và cô đơn nhưng đây là cơ hội để bạn hiểu hơn về bản thân, có những trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt độc lập và tự tin hơn trong cuộc sống. Để có thể tiết kiệm được một khoản tiền khi đi du lịch một mình, hãy chọn đi vào mùa thấp điểm, chọn phòng ngủ kiểu giường tầng trong ký túc xá hay đi chung xe với người khác...

Đi du lịch một mình là cơ hội để bạn hiểu sâu hơn về bản thân. Đi du lịch một mình là cơ hội để bạn hiểu sâu hơn về bản thân

Linh hoạt các điểm đến

Vì không phải chờ đợi hay hỏi ý kiến người khác trong chuyến đi, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt các điểm đến vào phút cuối. Bạn có thể thay đổi điểm đến nếu như hãng hàng không bất ngờ giảm giá vé chuyến bay hay có ưu đãi từ khách sạn.

Du lịch trái mùa

Điểm du lịch nào cũng có những tháng thấp điểm, ví dụ đi biển vào mùa mưa cũng cho bạn những trải nghiệm thú vị. Để tiết kiệm chi phí, hãy cố gắng tránh du lịch vào những ngày nghỉ lễ và tháng hè.

Tận dụng những nơi tham quan miễn phí

Không chỉ đối với những người du lịch một mình mà đây là mẹo hữu ích với tất cả mọi người. Hãy tìm kiếm những điểm tham quan miễn phí vé vào cửa như bảo tàng, phòng trưng bày, công viên, sở thú...

Gia nhập các nhóm du lịch một mình

Nhập hội những người cùng sở thích đi du lịch một mình trên mạng hoặc để an toàn hơn là qua các công ty du lịch. Họ luôn có những tour dành cho những người đi một mình. Điều này vừa giúp bạn có thể kết thêm được nhiều bạn mới và cũng có thể chia sẻ những chi phí trong chuyến đi.

Tránh phải trả phụ phí phòng riêng

Bạn không có bạn đồng hành nên sẽ không tốn thêm khoản phí nào cho phòng khách sạn. Nếu có đi theo tour thì bạn có thể ở chung với những người trong đoàn.

Ở phòng nghỉ kiểu ký túc xá hoặc cabin tổ kén

Hãy lựa chọn những phòng nghỉ có giường tầng kiểu ký túc xá trong phòng tập thể chung bởi giá phòng sẽ rẻ hơn so với phòng riêng. Những cabin kiểu tổ kén cũng là lựa chọn. Lưu ý tìm những nhà nghỉ an toàn, có tủ đồ riêng và uy tín. Còn trong trường hợp không yên tâm khi ở phòng nghỉ kiểu ký túc xá, hãy chọn một phòng đơn trong khách sạn, thông thường các khách sạn đều có phòng đơn giá rẻ.

Mang hành lý gọn nhẹ

Chỉ nên mang những vật dụng cần thiết cho chuyến đi bởi bạn chỉ đi một mình, sẽ không có ai bên cạnh giúp xách đồ khi mệt. Hãy chỉ mang theo một chiếc balo gọn nhẹ bởi bạn sẽ dễ dàng di chuyển hơn cộng với việc sẽ đỡ mất thêm phí hành lý tại sân bay.

Lên kế hoạch cho mỗi bữa ăn

Tận dụng những bữa ăn sáng miễn phí trong khách sạn. Nghe có vẻ buồn cười nhưng nếu ăn no và đủ chất thì bạn có thể no đến trưa. Và thế là bạn sẽ ăn trưa muộn hoặc ăn tối sớm. Rất nhiều nhà hàng có chương trình giảm giá trong mỗi khung giờ.

Tìm bạn cùng phòng

Nếu không ngại rủi ro, hãy tìm người ở cùng. Nếu không ngại rủi ro, hãy tìm người ở cùng

Đây có thể là một sự chọn tương đối mạo hiểm, thế nhưng nếu có thể tự giữ an toàn cho bản thân, việc tìm bạn ở chung phòng khách sạn sẽ giúp tiết kiệm được chi phí.

Đi chung xe

Các hãng dịch vụ vận tải đã có hình thức chia sẻ chuyến đi, tức nếu bạn đi một mình, bạn có thể chọn dịch vụ đi chung xe với người khác. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền di chuyển. Tuy nhiên cũng nên chọn những hãng vận tải uy tín và trang bị cho mình những kiến thức bảo vệ bản thân.

Tìm kiếm những thứ giảm giá trước khi mua

Trước khi rút ví, hãy lên trang tìm kiếm Google để tìm hiểu về các sản phẩm định mua, đặc biệt kiểm tra xem chúng có được giảm giá không và ở đâu. Đừng lười biếng bởi rất có thể bạn sẽ mua được món đồ yêu thích với giá hời, đặc biệt ở nước ngoài.

Thùy Dương/ngoisao.net (Theo TravelandLeisure)