Cẩm nang du lịch

Cận cảnh điểm du lịch hoang dã không tưởng ở Costa Rica

16:43 - 19/04/2019
Dọc theo đường cao tốc giữa thủ đô San Jose và thị trấn bãi biển thân thiện với người lướt sóng Jaco là điểm thu hút khách du lịch khác thường nhất của Costa Rica.

Cách sân bay San Jose khoảng 121km về phía tây và chỉ vài dặm từ Vườn Quốc gia Carara, là địa điểm nhiều người đổ xô tới vì tò mò. Hàng chục người đang tập trung dọc theo hai bên bờ của một cây cầu nhỏ để nhìn xuống mặt nước màu nâu bên dưới. Cây cầu bắc qua sông Tárcoles ở đây được gọi là "puente de cocodrilo" hay "cầu cá sấu".

Hầu hết các ngày, ít nhất hơn 10 con cá sấu Mỹ, có thân mình dài tới 4m và nặng hàng trăm kg, nằm dưới cây cầu để phơi nắng. 

Hiện tại, một cộng đồng kinh doanh nhỏ đã mọc lên xung quanh cây cầu, khi các nhà cung cấp bán cá sấu nhồi bông và nhiều đồ lưu niệm khác cho khách du lịch dừng lại để chụp ảnh. Ngoài ra còn có một số nhà hàng với tên "Cocodrilo" và một chiếc thuyền khám phá cá sấu dành cho những du khách đặc biệt dũng cảm muốn đến gần hơn với những sinh vật nguy hiểm này.

Đoạn đường đi qua đây, cao tốc Pacífica Fernández Oreamuno, là một trong những tuyến đường nhộn nhịp nhất trong cả nước, vì nó kết nối sân bay lớn nhất của Costa Rica và nhiều cộng đồng ven biển nổi tiếng dọc theo bờ biển Thái Bình Dương như Quepos và Playa Hermosa.

Hầu hết các du khách dừng lại để xem cá sấu đều chụp ảnh từ xa và cố hết sức để không tương tác với loài bò sát này. Những con cá sấu có kích cỡ như ở Tárcoles có thể dễ dàng hạ gục một người.

Cho đến nay, khu vực này vẫn chưa có những hướng dẫn hay tư vấn cho du khách về cách cư xử đối với cá sấu.

Năm 2018, bang Tasmania của Úc đã phải đăng cảnh báo trong một công viên tự nhiên nhắc nhở du khách rằng dù dễ thương đến đâu, những con gấu túi vẫn là những động vật hoang dã và không nên ôm ấp chúng để chụp ảnh lên Instagram.

Tại Hoa Kỳ, một người phụ nữ đến thăm một sở thú ở Arizona đã bị một con báo đốm tấn công khi đang cố chụp ảnh cùng. Cô an toàn sau vụ việc, nhưng đã gửi lời xin lỗi sở thú vì làm ngược lại hướng dẫn của họ.

Theo toquoc.vn