Cẩm nang du lịch

Chỉnh ảnh quá đà - Đẹp hay hủy hoại giá trị du lịch?

14:24 - 25/02/2019
Nhiều bức ảnh check-in các địa điểm du lịch gần đây bỗng "xuất hiện" chim trời, khinh khí cầu, trời mây hồng... Hành động chỉnh ảnh quá mức đang gây một làn sóng phẫn nộ cho những người yêu du lịch.

Việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh đã không còn xa lạ với các tín đồ đam mê du lịch. Thế nhưng, gần đây, nhiều bạn trẻ không chỉ dừng lại ở việc chỉnh sửa nước ảnh mà còn thêm nhiều chi tiết để bức hình thêm phần lung linh.

Các điểm du lịch nổi tiếng như hang Múa (Ninh Bình), Đà Lạt (Lâm Đồng), Sa Pa (Lào Cai)... trong nhiều bức ảnh check-in còn xuất hiện thêm những chi tiết như hiệu ứng màu mây, cầu vồng, chim bay, khinh khí cầu... Điều này khiến không ít thành viên mạng bức xúc, cho rằng việc sửa ảnh ''ảo'' như vậy sẽ khiến các điểm đến mất đi giá trị thực, những người đến sau không còn tin vào du lịch.

Ảnh: Thiên Yết

Bên ngoài, trời xanh trong, lên ảnh qua những lớp chỉnh sửa, trời biến thành hồng, lấp lánh như những thước phim anime. Chỉ cần chọn góc chụp, chọn background, tạo dáng và hô biến qua một quầng mặt trời sáng chói cùng màu mây tím phớt, chiếc cổng trời bê tông trên đèo Ô Quy Hồ (thuộc địa phận tỉnh Lai Châu và Lào Cai) chẳng khác gì cổng trời ở Bali (Indonesia) phiên bản Việt.

Ảnh: Quang Anh

Nhiều blogger du lịch cũng cho rằng chỉnh sửa nhẹ nhàng như tăng sáng, thêm màu mây cho bầu trời u ám, là điều hết sức bình thường, thậm chí khiến bức ảnh thêm đẹp và hấp dẫn. Còn việc lạm dụng phần mềm sửa ảnh sẽ khiến địa điểm nào cũng giống địa điểm nào. Mỗi địa điểm du lịch có nét đẹp, khung cảnh riêng, thêm thắt chi tiết, chỉnh quá đà sẽ làm mất đi cảnh đẹp tự nhiên vốn có.

Tiểu Dương (Theo zing.vn)