Cẩm nang du lịch

Có gì thú vị ở Samoa - Quê hương người khổng lồ Hobbs trong "Fast and Furious"?

14:36 - 08/08/2019
Nhắc đến một hòn đảo Nam Thái Bình Dương lý tưởng, đảo Samoa chính là đáp án duy nhất. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, hòn đảo này chính là bối cảnh chính của bom tấn đang "làm mưa làm gió" tại các phòng vé toàn cầu - "Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw".

Từ bãi biển, rừng mưa nhiệt đới, thác nước, rạn san hô rực rỡ, núi lửa không hoạt động, đảo Samoa đều có đủ. Là một trong những nền văn minh lâu đời nhất ở Nam Thái Bình Dương - khoảng gần 3.000 năm - nên nền văn hóa trên đảo Samoa cực kì phong phú và đa dạng.

Và ở Samoa, có những địa điểm mà du khách không nên bỏ qua.

1. Biển Lalomanu
Bãi biển Lalomanu là một bãi biển phía Nam Thái Bình Dương xinh đẹp với những cây dừa nghiêng nghiêng, bãi cát trắng, và du khách có thể phóng tầm mắt ra những hòn đảo nhỏ ngoài Samoa.
Đây cũng là bãi biển công cộng nhộn nhịp và nổi tiếng nhất trên đảo Samoa. Tuy vậy, do diện tích lớn hơn các đảo Nam Thái Bình Dương khác rất nhiều, nên Samoa hiếm khi đông đúc, ngay cả trong mùa cao điểm. Bãi biển Lalomanu ngay cả lúc đông nhất cũng chưa quá 20 người.
Địa chỉ: Bãi biển Lalomanu, Lalomanu, Upolu, Samoa


2. Chợ Fugalei
Với lượng mưa dồi dào và nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ khoảng 80 độ F (26 độ C), Samoa có điều kiện phát triển lý tưởng cho nhiều loại trái cây và rau quả nhiệt đới, và chợ Fugalei là nơi tìm thấy những rau quả tươi ngon nhất.
Ảnh: Samoa Observer
Đặc sản địa phương ở Samoa gồm có bánh mì, khoai môn, khoai mỡ, chuối và táo Otaheite.
Địa chỉ: Chợ Fugalei, đường Fugalei, Apia, Samoa


3. Làng Văn hóa Samoa
Ba ngày một tuần, các phong tục truyền thống Samoa được trình diễn tại Làng văn hóa Samoa trong khuôn viên của Cơ quan Du lịch Samoa. Du khách có thể xem người dân địa phương hát và nhảy múa, dệt và thậm chí là xăm hình Samoa truyền thống.
Xăm hình tại Làng văn hóa Samoa
Một trong những màn trình diễn khác mà du khách có thể trải nghiệm là nấu ăn kiểu "umu". Các thực phẩm như khoai môn và cá được đặt trên đá nóng, sau đó bọc lá và nấu chín.
ĐỊa chỉ: Làng văn hóa Samoa, đường Beach, Apia, Samoa


4. Bảo tàng Robert Louis Stevenson
Nhà văn Robert Louis Stevenson, tác giả của "Treasure Island," "Kidnapped" và "The Strange Case of Dr. Jekyll and Mr. Hyde" đã trải qua những năm cuối đời ở Samoa. Ông được chôn trên đỉnh núi Vaea trên đảo Samoa.
Tới đây, du khách có thể đi bộ lên thăm mộ của ông và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp từ trên đồi.
Địa chỉ: Bảo tàng Robert Louis Stevenson, đường Cross Island, Upolu, Samoa
Giờ mở cửa: Từ thứ hai đến thứ sáu, 9 giờ - 16 giờ 30
Điện thoại: +685 20798


5. Chợ Savalalo 
Chợ trời Savalalo ở Apia là trung tâm đời sống Samoa và là nơi khách du lịch có thể mua tất cả mọi thứ: từ thảm dệt bằng lá pandanus, đồ gỗ chạm khắc cho đến sarong nhiều màu sắc truyền thống được gọi là lavalavas.
Ảnh: samoa.travel
Không may thay, chợ này đã bị cháy vào tháng 1 năm 2016. Hiện chính phủ Samoa đang xem xét xem nên di dời chợ sang khu vực khác hay chọn một vị trí tạm thời cho chợ.


6. Hồ bơi To Sua Ocean Trench
To Sua Ocean Trench thực sự là một hồ bơi tuyệt đẹp ở bờ biển phía nam Upolu. Làn nước trong xanh ở đây được nuôi dưỡng bằng một đường ống dung nham nối liền với Thái Bình Dương.
Bước xuống từ một chiếc thang gỗ có vẻ hơi cheo leo, du khách có thể hòa mình vào không gian tươi mát, xung quanh là cây cối bao phủ ngút tầm mắt.
Địa chỉ: To Sua Ocean Trench, Lalomanu, Upolu, Samoa 

Tiểu Dương, theo CNN

Xem thêm những hình ảnh về Samoa - Nơi đầu tiên trên thế giới được ngắm mặt trời mọc mỗi ngày: