Cẩm nang du lịch

Curacao: 3 điều thú vị bạn chưa biết

11:56 - 08/06/2019
Curacao - đối thủ sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019 có rất nhiều điều thú vị mà có lẽ bạn còn chưa biết.

1. Thủ đô là Di sản Thế giới của UNESCO, rực rỡ sắc màu nhất vùng Caribbean

Nếu bạn đã từng nhìn thấy một bức ảnh của Curacao, thì đó có thể là ảnh Willemstad, thủ đô của đất nước. 

Vào thế kỷ 17, người Hà Lan cai trị hòn đảo và họ rất thích các tòa nhà đầy màu sắc, do đó, dọc bờ sông ở Willemstad, du khách có thể nhìn thấy rất nhiều những tòa nhà rực rỡ sắc màu.

Thủ đô Willemstad cũng được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO, nhờ việc sở hữu nhiều tòa nhà có giá trị lịch sử trong khu vực. 

2. Curacao là một hòn đào "sa mạc"

Chúng ta không thường nghĩ đến xương rồng khi tưởng tượng ra vùng biển Caribbean, tuy nhiên phong cảnh của Curacao giống sa mạc hơn bất nơi nào khác.

Một lý do khác khiến Curacao rất độc đáo, đó là hòn đảo này có rất ít mưa và trồng rất ít loại cây. Lý do loại rượu Curacao xuất hiện là vì người Tây Ban Nha muốn trồng cam, nhưng thay vào đó, họ lại nhận được những quả lạ, rất nhỏ và chua. 

Vỏ của loại cam kỳ lạ - sau này được biết là cây cam đắng Lahara - được người dân dùng làm rượu Curacao. Quả của loại cam này không ăn được, nhưng vỏ cam lại có mùi thơm rất đặc trưng. Vỏ quả cam đắng Laraha được thu hoạch rồi phơi khô, dùng để sản xuất rượu.

Rượu Curacao thường được pha thêm màu xanh dương E133. Ngoài ra rượu Curacao cũng có các màu khác sắc khác như màu cam, màu vàng nâu, màu xanh lá cây hoặc không màu. Rượu này thường được sử dụng để pha chế các loại cocktail.

3. Iguana là món ăn yêu thích ở Curacao

Không chắc đây có phải là món ăn dành cho tất cả mọi người không, nhưng những người thích phiêu lưu, thích khám phá phải thử Iguana vì nó đã trở thành một bữa ăn yêu thích ở Curacao.

Iguana là một loại kỳ nhông tìm thấy rất nhiều ở Curaçao. Bạn có thể thử món súp Iguana, Iguana hầm, tại Nhà hàng "Jaanchies" ở Westpunt và đôi khi là tại chợ cũ "Plasa Bieu".

Tiểu Dương, theo mosaictraveler.com