Cẩm nang du lịch

Đến Mỹ, đừng bỏ qua những điểm đến đầy màu sắc

16:22 - 07/08/2019
Những điểm đến nhiều màu sắc luôn khiến cho tâm hồn bạn tươi trẻ hơn. Những địa danh được liệt kê dưới đây ở Mỹ chắc chắn sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị hơn.

Một trang trại hoa tulip ở Oregon. Ảnh: © Piriya Photography / Moment / Getty Images

Trang trại hoa tulip Wooden Shoe Tulip Farm, Oregon

Hoa tulip là loài hoa dành cho những người đam mê màu sắc. Những luống hoa được trồng trải dài theo từng màu tạo nên những cơn sóng sắc màu cực kỳ rực rỡ. Đến trang trại hoa tulip nằm ở Woodburn, Oregon – một trong những trang trại hoa tulip lớn nhất vùng tây bắc nước Mỹ, du khách sẽ có cơ hội tham gia lễ hội hoa tulip hàng năm, kéo dài từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5. Ở đây có hàng chục giống tulip khác nhau và chắc chắn sẽ có những bông “hớp hồn” bạn khiến bạn muốn mua ngay một bó mang về.


Công viên quốc gia Yellowstone nhìn từ trên cao. Ảnh: © Shawn Walters / EyeEm / Getty Images 

Suối nước nóng Grand Prismatic Spring, Vườn quốc gia Yellowstone

Suối nước nóng nằm trong Vườn quốc gia Yellowstone này là một trong những suối lớn nhất thế giới, với chiều rộng bằng chiều rộng của một sân bóng và chiều sâu khoảng 10 tầng nhà. Và dĩ nhiên, đây còn là một suối nước nóng nhiều màu sắc. Những màu sắc trên hồ là do vi khuẩn heat-happy sống trong hồ tạo ra. Vào mùa xuân, nước ở tâm hồ vào khoảng 87 độ C, không loài sinh vật nào có thể sinh sống được nên nước có màu trong suốt, còn vào gần bờ, nhiệt độ giảm đi tạo thành những vòng nước màu vàng, cam hay đỏ.


Mặt tiền một khách sạn trong khu Art Deco ở Miami. Ảnh: © pidjoe / Getty Images

Khu phố Art Deco ở South Beach, Miami

Khu phố Art Deco ở South Beach, Miami là một thiên đường màu pastel. Các tòa nhà ở đây đều được sơn màu vàng, tím hồng, xanh những là tông màu dịu. Lối trang trí này khiến cho thành phố mang chút gì đó cổ điển. Khu vực này có hơn 900 tòa nhà lịch sử, khiến cho du khách ngỡ như mình đang lạc vào một bãi biển của hàng chục năm trước.


Thác Havasu, Arizona. Ảnh: © Putt Sakdhnagool / Getty Images

Thác Havasu, Arizona

Thác Havasu nằm trong khu vực Grand Canyon. Làn nước màu xanh ngọc tạo nên một xứ sở thần tiên trong Khu bảo tồn Havasupai. Khách du lịch tới đây phải xin cấp phép từ bộ lạc người Havasupai. Được đi ngay bên dưới thác nước đẹp lung linh này là một trải ngiệm đáng giá với bất kỳ ai.


Ban công ngập tràn cây cối ở khu phố Pháp ở New Orleans. Ảnh: © GJGK Photography / Shutterstock

Khu phố Pháp, New Orleans

Khu phố Pháp, New Orleans nổi tiếng là một trong những địa điểm ăn uống và tiệc tùng tuyệt vời nhất nước Mỹ. Đến New Orleans mà bỏ qua khu Pháp nằm trên phố Bourbon thì thật thiếu sót. Đi bộ dọc theo những con phố, du khách sẽ có cơ hội ngắm những ngôi nhà nhiều màu sắc, những khung cửa sổ được trang trí hoa và cây cối bắt mắt.


Cánh đồng hoa hướng dương ở phía nam Dakota. Ảnh: © Rhuntley / iStock / Getty 

Cánh đồng hoa hướng dương ở Dakota

Khu vực phía nam và phía bắc Dakota là những nơi trồng hoa hướng dương lớn nhất Mỹ. Vào mùa hè, những cánh đồng hoa hướng dương trải dài nhuộm vàng cả khu vực Dakota.


Cầu Linn Cove Viaduct vào mùa thu. Ảnh: © Matt Munro / Lonely Planet

Sắc màu mùa thu ở dãy núi Blue Ridge

Phía đông bắc nước Mỹ, đúng hơn là tiểu bang Vermont và New Hampshire là những nơi thường xuyên “góp mặt” trong danh sách những nơi có cảnh đẹp tuyệt vời vào mùa thu. Tuy nhiên, không phải vậy mà phía đông bắc không có chỗ đẹp để ngắm lá vàng mùa thu. Du khách hãy tới dãy núi Blue Ridge – nơi được ví có mùa thu đẹp như tranh vẽ.


Một bức tranh tường ở Philadelphia © Franz-Marc Frei / Corbis Documentary / Getty 

Nghệ thuật đường phố Philadelphia, Pennsylvania

Philadelphia là “nhà” của hơn 3.500 bức tranh tường với đủ kích cỡ, hình dáng và màu sắc khác nhau. Một tour đi bộ xung quanh thành phố để ngắm phòng trưng bày ngoài trời này cũng là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.


Texas Hill Country ngập tràn hoa bluebonnet. Ảnh: © E_Cotner / Getty Images

Hoa Bluebonnet ở Texas Hill Country

Bluebonnet là loài hoa đại diện cho bang Texas. Nếu bạn tình cờ đến Texas Hill Country vàng khoảng tháng 3 và tháng 4 hàng năm, bạn sẽ hiểu lý do vì sao họ chọn bluebonnet là loài hoa biểu tượng. Những cánh đồng hoa bluebonnet đẹp nhất khi xuân về với màu xanh và trắng đặc trưng. 

Lương Trang/ theo Lonely Planet