Cẩm nang du lịch

Đi du lịch mà muốn mua sầu riêng đem về thì có được không?

10:03 - 27/08/2019
Nhớ tìm hiểu trước để quyết định việc có nên hay không nên mang sầu riêng lên máy bay nhé!

Thực tế chưa có hãng hàng không nào cấm hoàn toàn việc mang sầu riêng lên máy bay  

Ai cũng biết, trái cây là loại hành lý được đa số các hãng hàng không cho phép mang lên máy bay. Hành khách có thể mang theo chúng dưới dạng hành lí ký gửi hoặc hành lí xách tay. Tuy nhiên, với những loại trái cây có mùi đặc biệt như sầu riêng thì có được phép mang lên máy bay hay không? Hoặc làm thế nào để có thể mang sầu riêng lên máy bay?

Thông thường, những loại trái cây có mùi như mít hay sầu riêng đều được cho phép mang lên máy bay. Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn có quyền từ chối việc hành khách mang sầu riêng lên máy bay trong trường hợp mùi của chúng ảnh hưởng đến chuyến bay và những hành khách khác.

Theo đó, đa số các hãng chỉ chấp nhận vận chuyển những loại hàng hóa có mùi dưới dạng hành lý ký gửi. Tuy nhiên chúng phải được đóng gói kỹ càng để đảm bảo mùi của chúng không lan sang những hành lý bên cạnh. Những loại hoa quả như sầu riêng, mít hay những quả có mùi tương tự, bạn có thể mang theo bằng cách tách múi, bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp để không tỏa mùi hoặc chảy nước ra các kiện hành lý khác.

Hiện nay, đa số các hãng hàng không ở châu Âu đều cho phép hành khách mang một số loại trái cây có mùi như sầu riêng lên máy bay. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tách múi và đóng gói chúng thật kĩ sau đó cho vào hộp xốp hay thùng giữ nhiệt rồi mới mang đến quầy hành lí kí gửi. Ngoài ra, bạn không được mang quá 5kg sầu riêng lên máy bay dưới mọi hình thức nhé.

Thêm nữa, bạn có thêm mang chúng lên máy bay nếu đã đóng gói kĩ nhưng tuyệt đối không được ăn trong suốt chuyến bay nhé. Mùi của chúng sẽ khiến một số người khó chịu. Chưa kể, những thực phẩm nặng mùi đều bị các hãng hàng không đưa vào danh sách không được ăn trên máy bay nha.

Theo tapchigiaothong.vn