Cẩm nang du lịch

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi công cộng bị xem là phạm luật!

07:58 - 18/11/2019
Không chỉ nổi tiếng là một đất nước giàu có bậc nhất thế giới, Dubai còn đưa ra hàng loạt quy định khắt khe đối với những du khách quốc tế khi ghé thăm nơi đây.

Nhắc tới Dubai thì 10 người đã hết 9 nghĩ rằng quốc gia này siêu giàu. Thử tưởng tượng nếu một ngày có tiền đi du lịch Dubai, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước những hình ảnh cực kỳ đời thường đối với người dân tại đây nhưng lại chẳng hề bình thường tí nào trong mắt các du khách quốc tế. Không những vậy, loạt quy định cực khắt khe dưới đây cũng có thể khiến bạn gặp hàng tá rắc rối nếu không chịu tìm hiểu kỹ trước khi đi.

1. Uống rượu, gây mất trật tự nơi công cộng

Ở Dubai hay UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), độ tuổi uống rượu cho phép là trên 21. Tại đây luôn có rất nhiều quán bar và hộp đêm phục vụ rượu và bạn chỉ nên đến đây để uống vì chúng được cấp phép bán cho khách du lịch. Tuyệt đối đừng nên uống rượu ở những nơi công cộng như trên đường phố hoặc bãi biển. Nếu không, bạn có thể bị bắt và phạt tù đấy nhé!

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 1.

2. Chụp ảnh người dân khi chưa xin phép
Hành vi này được xem là bất hợp pháp tại Dubai theo luật quốc gia. Bạn có thể bị phạt số tiền lên tới 500.000 AED (khoảng hơn 3 triệu đồng) và lĩnh án 6 tháng tù giam nếu chụp ảnh người dân và đăng lên mạng xã hội. Mức phạt sẽ còn nghiêm trọng hơn nếu đó là phụ nữ.

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 2.

3. Mang theo thuốc nhưng không có đơn thuốc

Thuốc men là một trong những vật dụng không thể thiếu trong hành trang du lịch của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, nếu muốn mang theo thuốc vào Dubai hay UAE thì bạn bắt buộc phải cầm theo cả đơn thuốc và phải được dịch sang tiếng Anh để hải quan sân bay kiểm tra.

Nghe thì có vẻ hơi vô lý nhưng vì danh sách thuốc bị cấm ở Dubai có thể lên đến vài quyển mà bạn không thể biết hết tên gọi của chúng, nếu vô tình mang theo thì… tiêu! Còn đối với những người tàng trữ, vận chuyển các loại thuốc cấm như ma túy, thuốc phiện, chất gây nghiện… lại càng bị xử phạt răn đe hơn.

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 3.

@jeaneluanworldtravel

4. Thể hiện tình cảm nơi công cộng

Dubai được xem là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật, nhưng việc các cặp đôi thể hiện tình cảm công khai là không được phép. Thậm chí bạn sẽ phải ngồi tù nếu bị bắt gặp đang hôn nhau đắm đuối ở không chỉ nơi công cộng mà còn tại các quán bar, nhà hàng.

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 4.

@sabah_khn

5. Mặc quần áo hở hang, kém lịch sự

Đi đến đâu cũng vậy, ăn mặc lịch sự khi đến những địa điểm tham quan du lịch là điều hết sức quan trọng. Ở Dubai, phụ nữ sẽ bị coi là người không đứng đắn khi ăn mặc hở hang, diện những bộ quần áo xuyên thấu, quá ngắn lên đến tận mông. Đối với nam giới, họ sẽ bị cấm đeo dây chuyền và luôn phải mặc quần dài. Khi tắm biển, du khách có thể mặc quần ngắn hay bikini nhưng tuyệt đối không bao giờ được mặc bikini đi bộ trên đường, vì hành động như vậy sẽ bị bắt giam.

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 5.

@kris_miss_93

6. Chụp ảnh tại các địa điểm bị cấm

Đặc biệt, khi chụp ảnh ở Dubai tốt hơn hết bạn chỉ nên tập trung vào các địa điểm du lịch và cảnh đẹp. Những thứ bị cấm chụp ở đây có thể kể đến như tai nạn xe hơi, các tòa nhà chính phủ, đại sứ quán, căn cứ quân sự và thậm chí cả máy bay.

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 6.

7. Ăn nhà hàng trong tháng Ramadan

Tháng Ramadan thường rơi vào tháng thứ 9 trong âm lịch của Ả Rập. Trong tháng lễ của người theo đạo Hồi này, hầu hết các nhà hàng đều bị đóng cửa hoặc che rèm trong khoảng thời gian từ lúc bình minh đến hoàng hôn để thể hiện sự tôn nghiêm. Hành vi bị nghiêm cấm trong thời gian này bao gồm việc ăn uống, hút thuốc nơi công cộng. Tuy nhiên, quy tắc này không áp dụng cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 7.

@dubai.uae.dxb

8. Mua hàng nhái

Những ai đã từng xem qua bộ phim "Sex and The City 2" hẳn sẽ biết đến việc du khách không nên mua hàng fake (hàng giả) ở Dubai. Đặc biệt khi đến thăm khu Gold and Spice Souk tại quốc gia này, bạn thường được mời chào mua túi Chanel hay đồng hồ Cartier. Chỉ cần phớt lờ và đi thẳng vì việc mua đồ nhái giá rẻ có thể khiến bạn bị bắt đấy nhé!

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 8.

@jovana_kvrzic

9. Văng tục và nói bậy nơi công cộng

Việc dùng những từ ngữ phản cảm, thô tục để xúc phạm, lăng mạ người khác ở nơi công cộng được xem là bất hợp pháp ở Dubai và UAE. Thậm chí, cử chỉ giơ ngón tay giữa cũng sẽ khiến bạn gặp rắc rối.

Du lịch Dubai và 9 điều cấm kị khiến du khách ngỡ ngàng: Mang thuốc có thể bị phạt, hôn nhau ở nơi cộng cộng bị xem là phạm luật! - Ảnh 9.

@krissi_hlm

Theo toquoc.vn