Cẩm nang du lịch

Du lịch một mình, các cô gái cần ghi nhớ điều gì

17:53 - 29/08/2019
Bạn là một cô gái năng động, muốn đi du lịch một mình để thử thách chính mình, hay đơn giản là để làm mới bản thân sau cuộc tình tan vỡ? Nhưng bạn lại lo lắng liệu chuyến đi này có an toàn với mình hay không? Đừng lo, chỉ cần chuẩn bị 5 điều sau đây là bạn có thể tự tin lên đường rồi!

Tìm hiểu thật kĩ nơi bạn sẽ đến

Lên một kế hoạch du lịch rõ ràng là điều cần thiết. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu mọi thứ có thể về nơi bạn đến trên internet. Trước hết phải hiểu về văn hóa, phong tục, người dân địa phương, cách giao tiếp ở nơi bạn sẽ đến. Tiếp theo, hãy xem đó có phải là nơi an toàn không, tỉ lệ tội phạm cao không, đâu là những vùng nguy hiểm, những người du lịch trước đây đã từng gặp phải vấn đề gì rồi, đàn ông ở đó có dễ dàng quấy rối phụ nữ không? Và nếu như bạn quen người nào đã từng đi du lịch ở đó, hãy xin họ một vài lời khuyên.

Luôn gọn gàng và cơ động

Là con gái thì luôn muốn mình thật xinh đẹp trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhưng hãy chỉ mang những bộ đồ thật thoải mái và cần thiết khi đi du lịch. Bạn đừng tham lam mang theo quá nhiều quần áo hay đồ đạc vì chúng chỉ khiến chuyến đi của bạn trở nên mệt mỏi và nặng nề mà thôi.

Hãy tránh mang theo máy ảnh quá khổ, chỉ nên mang theo smartphone hoặc một chiếc máy ảnh mini vừa trong chiếc túi đeo chéo của bạn. Hình ảnh một cô nàng túi to túi nhỏ cùng với một chiếc máy cơ nặng trĩu đeo trước cổ thực sự là con mồi béo bở của bất cứ tên lưu manh nào có ý chôm đồ của bạn đấy.

Cố gắng làm mọi hoạt động vào ban ngày

Khi lên lịch trình, bạn nên dồn mọi hoạt động thăm thú, khám phá vào ban ngày. Ban đêm là thời gian cho những hoạt động vui chơi nhẹ nhàng, ăn uống, hoặc thư giãn bởi vì bạn cần dưỡng sức để ngày hôm sau có thể tiếp tục hành trình của mình. Nếu bạn đi chơi quá khuya, nguy cơ cao là hôm sau bạn cần ngủ bù và kết quả sẽ phí cả buổi sáng đấy.

Và quan trọng là ban đêm sẽ luôn nguy hiểm hơn đối với phụ nữ, đừng đi chơi một mình quá xa khi trời đã bắt đầu tối, an toàn vẫn luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là khi bạn là con gái thì càng cần lưu ý nhé.

“Giả dạng” dân địa phương

Các cô gái khi đi du lịch thường thích diện những bộ trang phục nổi bật để lên hình “ảo” nhất. Nếu có thể, bạn nên hạn chế mặc trang phục sặc sỡ khi đang ở nơi đất khách một thân một mình. Tại sao ư? Vì làm bản thân quá khác biệt là con đường ngắn nhất thu hút sự chú ý của mọi người, mà trong đó không loại trừ những đối tượng có ý đồ xấu. Chưa kể nếu trông quá khác biệt, dễ dàng nhận ra bạn là khách du lịch. Vô tình bạn có thể trở thành nạn nhân của các trò chặt chém, lừa gạt…

Nếu bạn đến một đất nước mà người dân ăn mặc kín đáo theo tôn giáo, phong tục của họ, hãy cố gắng đừng trở nên quá “mát mẻ” với quần short, áo hai dây, crop top… Điều đó chỉ khiến bạn dễ bị cô lập và khó gần gũi với mọi người. Hãy tìm hiểu phong tục, tập quán của nơi bạn đến và cố gắng “cải trang” như người bản địa để dễ dàng hòa nhập hơn.

Báo cho người thân biết kế hoạch du lịch của bạn

Nếu bạn quyết định đi du lịch 1 mình, thì đừng quên nói trước cho bố mẹ, bạn bè. Điều này cực kỳ quan trọng đấy. Dù bạn đi nghỉ mát ngắn ngày hay thực hiện một chuyến đi phượt dài ngày thì hãy chắc rằng có ít nhất vài người thân biết về kế hoạch du lịch của mình.

Đi một mình tức là bạn không có người đồng hành luôn bên cạnh hỗ trợ, vì thế khi gặp những sự cố như trộm cắp, các vấn đề sức khỏe, bắt cóc… sẽ trở nên phức tạp và nghiêm trọng hơn rất nhiều. Vì thế hãy luôn giữ cho điện thoại của mình đầy pin, thường xuyên giữ liên lạc với gia đình để họ biết bạn đang ở đâu. An toàn là trên hết, đặc biệt là khi đi du lịch một mình, phải không nào các cô gái?

Oanh Vũ/dulichvietnam.com.vn