Cẩm nang du lịch

Du lịch Tohoku, Nhật Bản: vùng từng bị sóng thần mang lại nhiều điều bổ ích cho du khách

16:09 - 11/03/2019
Với những khu vực ven biển chịu ảnh hưởng của thảm họa kép động đất – sóng thần ngày 11/3/2011 ở Nhật Bản, du lịch không đơn thuần chỉ là kinh doanh mà còn là cách để truyền tải bức tranh về sự hồi sinh cuộc sống ở đây sau thảm họa kép.

8 năm trôi qua, số khách du lịch đến Fukushima, Miyagi, Iwate – những vùng biển chịu ảnh hưởng nặng nề của thảm họa đang tăng từng ngày. Năm 2017, lượng khách du lịch đến với vùng biển Hamadori của Fukushima đã đạt tới con số 70% của năm 2010, 1 năm trước khi xảy ra thảm họa. Số liệu ở Miyagi và Iwate cũng tương tự. 

Tour du lịch đa dạng với những điểm đến khác nhau là lý do hấp dẫn du khách. Các công ty du lịch đang cố gắng “đi lên từ thảm họa”, nghĩa là “tận dụng” thảm họa để thu hút du khách. Khách tới đây để tham quan, để tìm hiểu về cuộc sống, chứ không phải là giải trí. Một số tour “du lịch tái thiết” được mở ra nhằm giúp du khách hiểu hơn về sự khủng khiếp của thiên tai, hiểu được những nỗ lực của chính quyền và người dân trong công tác tái thiết thành phố. 

Ảnh: ISHINOMAKI TOURISM ASSOCIATION 

Bên cạnh các tour du lịch giúp khách du lịch hiểu hơn về thảm họa kép năm 2011, vùng biển Tohoku còn rất nhiều điều để du khách khám phá. Ngoài phong cảnh đẹp, thức ăn hấp dẫn, rượu sake là một phần không thể thiếu trong ẩm thực địa phương. Cùng với đó là lễ hội và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật. 

Những sự kiện không nên bỏ lỡ

Lễ hội Soma Nomaoi ở Fukushima. Điểm đặc sắc của lễ hội này là hàng trăm người mặc trang phục samurai cưỡi trên lưng ngựa. Lễ hội có lịch sử hơn 1 nghìn năm này kéo dài trong 3 ngày là sự kiện không thể bỏ qua khi đến Fukushima.

Lễ hội: Soma Nomaoi. Ảnh: KYODO

Thị trấn Matsushima, Miyagi. Đây là nơi đặc biệt được du khách Hàn Quốc và Trung Quốc yêu thích. Nếu tới đây, du khách đừng bỏ qua chùa Zuiganji - ngôi chùa theo giáo phái Thiền tông được xây dựng năm 828. Bên cạnh đó du khách còn có thể ghé qua các cửa hàng của người dân địa phương chuyên bán món bánh đặc sản "sasa kamaboko", hay chợ cá Matsushima nổi tiếng....

Hang Ryusendo ở Iwate. Nơi này được coi là một trong 3 hang động đá vôi được yêu thích nhất Nhật Bản. Đây là nơi sinh sống của 5 loài dơi, được chính quyền địa phương coi là "báu vật quốc gia".

Hang Ryusendo. Ảnh: KYODO

Lương Trang, theo japantimes.co.jp