Cẩm nang du lịch

Ghé Siem Reap dịp 30/4 để chiêm ngưỡng di sản thế giới

15:26 - 17/04/2019
Đến Siem Reap (Campuchia) vào dịp nghỉ lễ sắp tới, thăm khu đền Angkor hoành tráng, vui chơi ở chợ đêm hay thưởng thức những món ăn địa phương... sẽ cho bạn một kỳ nghỉ thú vị.

Siem Reap được xem là trạm trung chuyển đến di sản thế giới Angkor. Năm 2018, quần thể Angkor, được trang Tripadvisor liệt kê trong danh sách top những điểm đến trên thế giới. Khu đền này nằm phía bắc Biển Hồ với trên 1000 ngôi đền có kích cỡ và hình dáng khác nhau, mang đậm phong cách kiến trúc Khơ me. Angkor cũng là thành phố thuộc thời kỳ tiền công nghiệp lớn nhất thế giới với diện tích 1.150 dặm vuông.

Trong đó nổi bật nhất là Angkor Wat và Angkor Thom. Angkor Thom được xây dựng theo phong cách Bayon có quy mô lớn, sử dụng đá ong làm vật liệu chính. Các tháp khuôn mặt cao 23m tại các lối vào thành phố gây ấn tượng với du khách. Angkor Wat kết hợp độc đáo giữa kiến trúc chùa chiền và núi, là một trong những di tích tôn giáo lớn nhất thế giới.

Ta Prohm là bối cảnh của phim Tomb Raider do Angelina Jolie thủ vai chính. Chính vì vậy mà ngôi đền này trở nên nổi tiếng hơn. Đặt chân vào khuôn viên, đứng dưới những gốc cây hàng trăm năm tuổi bám lấy ngôi đền, bạn sẽ cảm nhận rõ sự mát mẻ, khác biệt so với thời tiết nắng nóng ở Campuchia.

Tất cả các ngôi đền đều mở cửa từ 7h30 đến 17h30 mỗi ngày. Riêng Angkor Wat, Sras Srang, Pre Rup và Phnom Bakheng được mở cửa sớm hơn, từ lúc 5h sáng để du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc. Bạn phải đến thật sớm để chọn chỗ tốt, thuận lợi ngắm trọn khoảnh khắc đẹp khó cưỡng này.

Đền Angkor rất rộng, vì thế nên thuê xe máy hoặc xe đạp để tiện khám phá. Ngại nắng nóng thì ngồi tuk tuk cũng là một trải nghiệm hay ho. Cỗ xe được kéo bởi xe gắn máy, đưa bạn đi khắp nơi. Giá trọn gói tầm 25 USD/ngày (khoảng 580.000 đồng), có thể trả giá.

Nếu bạn thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ thì các khu chợ đêm ở Siem Reap là gợi ý không tồi. Pub street tập trung các quán bar mở nhạc xập xình, là nơi bạn có thể thưởng chức chai bia địa phương mát lạnh, hòa mình vào những điệu nhạc sôi động.

Thức ăn ở Siem Reap rất đa dạng. Từ những món địa phương khiến bạn vừa nhìn đã lớn lạnh như côn trùng nướng, cho đến các món ăn đường phố quen thuộc như gà nướng, thịt xiên... Chỉ cần tốn khoảng 5 - 7 USD (khoảng 115.000 - 160.000 đồng), bạn sẽ có ngay bữa ăn no nê trong nhà hàng.

Phạm Dương, theo ngoisao.net