Cẩm nang du lịch

Khám phá 4 thị trấn cổ tích tuyệt đẹp ở Đức

05:48 - 12/07/2019
Đức là một trong những quốc gia tại châu Âu nổi tiếng với những thị trấn, những con đường và nhà thờ cổ hàng thế kỷ. Dưới đây là 4 thị trấn đậm nét trung cổ mà bạn không thể bỏ qua khi đến quốc gia này.

1.Rothenburg ob der Tauber

Tản bộ qua những con đường đầy sỏi, bạn sẽ được ngắm những ngôi nhà gỗ đơn sơ và những bức tường cao chót vót.

Ngôi làng đẹp như tranh vẽ Rothenburg ob der TauberRothenburg ob der Tauber đẹp như tranh vẽ 

Schmiedgasse là một trong những đoạn đường nổi tiếng nhất của Rothenburg, nơi bạn sẽ tìm thấy một số cửa hàng và nhà hàng tốt nhất để thưởng thức những món ăn đặc trưng của Đức. Đừng quên tham quan nhà thờ Gothic St. Jacobskirche, nơi có bàn thờ bằng gỗ có từ nửa thế kỷ trước, được chế tác bởi nhà điêu khắc nổi tiếng Tilman Riemenschneider.

2.Wurzburg

Nơi đây được mệnh danh là thủ đô rượu vang của Franconia và nó còn nổi tiếng với trường đại học Wurzburg, một trong những trường đại học lâu đời nhất của Đức.

Wurzburg cổ kính

Đến đây, bạn có thể ghé thăm Pháo đài Marienberg, một thành trì kiên cố được xây dựng trên đỉnh đồi cho các hoàng tử vào thế kỷ 16 và 18. Bạn cũng có thể khám phá cung điện Residenz, nơi được cho là cung điện Baroque ấn tượng nhất của Đức với bức bích họa lớn nhất thế giới, hay tản bộ trên chiếc cầu Mainbrücke, một cây cầu cũ bắc qua sông Main, vào lúc hoàng hôn để ngắm nhiên khung cảnh yên bình và cách sinh hoạt người dân thị trấn tụ tập lại để nhâm nhi rượu bia.

3.Görlitz

Nơi đây gắn liền với lịch sử về thời Phục hưng, Art Nouveau và kiến trúc Gothic được xây dựng qua nhiều thế kỷ. Thị trấn Görlitz có một nền văn hóa đa dạng vì người dân trong thành phố đa phần là người nước ngoài như Cộng hòa Séc, Hungary và Ba Lan.

Khám phá 4 thị trấn cổ tích tuyệt đẹp ở Đức - ảnh 3Thị trấn cổ tích Görlitz

Khi đến Görlitz, bạn có thể chụp những bức ảnh về những ngôi nhà nhiều cửa sổ đặc trưng của thành phố và ghé thăm nhà thờ St. Peter và Paul vốn là điểm không thể bỏ qua khi đến thị trấn này.

Thêm vào đó, ăn tối bên cạnh những bức bích họa 500 năm tuổi ở khách sạn Schwibbogen sẽ làm bạn cảm thấy giống như đang sống trong một thời đại khác.

4.Bayreuth

Bayreuth là một thị trấn nổi tiếng với lối kiến trúc Barocre rococo và kiến trúc Baroque. Mảnh đất này nhận được sự ưu ái của những con người yêu nghệ thuật. Trong đó có nhà soạn nhạc nổi tiếng người Đức Richard Wagner, người đã xây dựng nhà hát của riêng mình ở đây và thành lập một lễ hội opera hàng năm, thu hút những người đam mê âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới. 

Khám phá những thị trấn cổ tích tuyệt đẹp ở Đức
Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của thị trấn Bayreuth

Ngoài Đức, Pháp, Ý và Hà Lan cũng là những điểm đến đậm chất trung cổ tại Chấu Âu mà các tín đồ du lịch không thể bỏ qua khi lên kế hoạch du lịch.

Theo Thanh Niên