Cẩm nang du lịch

Lời khuyên cần thiết cho người lần đầu đi bộ đường dài

16:20 - 28/02/2021
Đi bộ đường dài là cách tốt nhất để ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Đó là một trong những cách duy nhất để cảm nhận được sự tự do, kết nối với thiên nhiên và nhìn thấy những điều mà ít người có thể nhìn thấy.

Đi bộ đường dài là cách tốt nhất để ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Đó là một trong những cách duy nhất để cảm nhận được sự tự do, kết nối với thiên nhiên và nhìn thấy những điều mà ít người có thể nhìn thấy. Mặc dù đó là một thử thách về thể chất, nhưng quang cảnh núi non tuyệt đẹp, khung cảnh nhìn ra đại dương hoặc cảnh bình minh trên núi lửa là những phần thưởng vô cùng đáng đánh đổi! Dưới đây là một số lời khuyên cho những người mới bắt đầu với bộ môn này.

Chú ý tới bàn chân của mình

Một chuyến đi bộ đường dài thành công bắt đầu bằng việc có một đôi giày phù hợp. Dụng cụ này sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại đường mòn bạn sẽ đi. Tuy nhiên, tốt nhất, bạn nên mở hộp một đôi giày thể thao mới cho chuyến đi bộ đường dài lần này. Lựa chọn tối ưu nhát là một đôi giày đa năng có hỗ trợ mắt cá chân, không thấm nước và cung cấp nhiều hỗ trợ. Điều quan trọng nữa là bạn phải xỏ được giày vừa khít để không bị nhấc gối hay chất chội làm đau chân. Mang theo băng y tế phòng trường hợp chân bị phồng rộp và bạn nên đi tất dày, thấm mồ hôi.

Tự rèn luyện bản thân trước khi đi

Cách tốt nhất để lấy lại vóc dáng cho bất kỳ môn thể thao cụ thể nào là tập môn thể thao đó. Nếu bạn muốn chuẩn bị cho chuyến đi bộ đầu tiên và lo lắng về việc có đủ sức khỏe hay không, hãy tìm một con đường gần nhà có thể giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng. Nếu bạn sống ở thành phố, hãy đến phòng tập thể dục và thực hiện động tác leo cầu thang và chạy bộ hình elip. Rèn luyện khả năng leo núi và sử dụng chân càng nhiều càng tốt trước khi đi.

Đi bộ đường dài nhiều về tinh thần hơn là thể chất

Đi bộ đường dài thành công thực sự không phải là để trở thành người có vẻ ngoài phù hợp nhất sau khi trở về nhà. Nó không phải là về việc trở thành người trẻ đẹp nhất. Đi bộ đường dài là về sức bền, và phần lớn sức bền là tinh thần. Hãy tích cực đối thoại với nội tâm của bạn. Đừng nói những điều như "không thể" hoặc "sẽ không" với bản thân. Thật đáng kinh ngạc khi đi bộ đường dài có thể dễ dàng hơn bao nhiêu khi bạn luôn tin tưởng vào bản thân và giữ sự tích cực. Bên cạnh đó, thử thách này trở nên rất đáng giá khi bạn được chiêm ngưỡng được một khung cảnh tuyệt vời ở cuối con đường. Ngoài ra, bạn có thể nghe nhạc với nhịp độ nhanh để tăng tinh thần mỗi khi chặng đường trở nên khó khăn. Đó là một vũ khí bí mật để tăng tốc độ và độ bền.

Tôn vinh cơ thể của bạn

Đi bộ đường dài không phải là một môn thể thao cạnh tranh. Không phải là cuộc thi xem ai đến được khu cắm trại nhanh nhất. Một số người nhanh hơn những người khác và điều đó hoàn toàn bình thường. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc nghỉ giải lao 30 giây. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, hãy kéo dài nó lên một phút. Nhưng nói chung, nghỉ ngơi một lúc sẽ thực sự hữu ích khi đi trên một con đường thử thách. Chúng ta không dừng lại quá lâu để cơ bị lạnh nhưng ít nhất cũng cho chúng một chút thời gian để thư giãn. Ngoài ra, hãy thử đi bộ vài ngày trước khi bạn đi cả tuần trên một con đường mòn mà không có nhiều kinh nghiệm hoặc bí quyết.

Ăn uống đầy đủ

Luôn ăn đầy đủ và uống đủ nước! Cố gắng đừng để bản thân bị đói hoặc khát, bởi vì năng lượng là nền tảng của một chuyến đi bộ thành công. Ăn một bữa sáng và mang theo đồ ăn nhẹ chứa nhiều chất béo lành mạnh và đường tự nhiên. Bạn có thể mang trái cây khô và các loại hạt. Chúng cung cấp rất nhiều năng lượng, tiện lợi mà cũng rất ngon, dù trời nóng hay lạnh. Điều quan trọng là phải uống đủ nước và nạp nhiên liệu đúng cách khi đi bộ đường dài. Nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ mọi cố gắng bạn.

Bảo vệ da mặt, bôi kem chống nắng và ăn mặc nhiều lớp

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho chuyến đi bộ là mặc nhiều lớp. Nếu bạn phải đi lên cao nhiều, điều này đặc biệt quan trọng. Ngoài ra, bạn cần chú ý mang ba lô vừa vặn với cơ thể để phân bổ trọng lượng hợp lý. Luôn biết rõ thời tiết sẽ như thế nào vì cảm giác thoải mái và ấm áp sẽ là điều bạn mong muốn khi đi bộ đường dài. Nếu bạn phải ở trong rừng, bình xịt bọ sẽ là vị cứu tinh của bạn.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV