Cẩm nang du lịch

Mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi tiêu khi du lịch nước ngoài

10:22 - 02/12/2019
Nếu bạn biết một số thủ thuật này, bạn có thể dễ dàng tiết kiệm tiền và có những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình du lịch nước ngoài của mình.

Chọn xe buýt và xe lửa đi vào ban đêm. Các chuyến đi đêm bằng xe buýt hoặc xe lửa sẽ ít tốn kém hơn. Bạn có thể vừa tiết kiệm tiền và thời gian, vừa không phải thuê phòng khách sạn. 

Cài đặt thông báo về chuyến đi. Nếu có một địa điểm nhất định bạn muốn đến, hãy đăng ký nhận thông báo bằng email mỗi lần mức giá cho điểm đến giảm. 

Phòng bí mật của khách sạn. Nếu bạn không có nhiều thời gian và tiền bạc, hãy chú ý đến các trang web đăng các ưu đãi bí mật của khách sạn, mức giảm giá có thể sẽ là 30-80%. 

Tìm kiếm các lựa chọn khác. Hãy chú ý đến các quốc gia ít phổ biến đối với khách du lịch. Điều này không có nghĩa là kỳ nghỉ của bạn sẽ tồi tệ hơn hoặc bạn sẽ thất vọng. Ví dụ, Montenegro, Bulgaria hoặc Thái Lan có thể được thay thế bằng Albania, Romania và Campuchia. Những quốc gia này có khí hậu tương tự, ở gần đó, nhưng giá cả thấp hơn. Hơn nữa, việc có ít khách du lịch làm cho những điểm đến này thậm chí còn hấp dẫn hơn. 

Tìm vé cho một người. Nếu bạn đang đi du lịch với gia đình hoặc bạn bè, trước tiên hãy tìm vé cho một người. Vấn đề là, các trang web của hãng hàng không cố gắng bán vé có giá cao hơn nếu bạn đi cùng một hoặc nhiều người. Sự khác biệt giữa giá đôi khi không rõ ràng khi bạn nhìn thấy tổng số tiền. Tốt hơn là tìm ra giá thấp nhất và sau đó kiểm tra xem giá của mỗi vé có giống nhau không. 

Sử dụng điểm chuyển tiếp như một cơ hội. Các chuyến bay quá cảnh có thể kéo dài một ngày hoặc đôi khi nhiều hơn. Trong trường hợp này, bạn có thể có cơ hội khám phá quốc gia nơi bạn dừng chân. Ví dụ, nếu bạn bay từ London đến Ankara, bạn có thể chọn quá cảnh tại Rome và trong khi bạn ở đó, bạn có thể khám phá thành phố xinh đẹp này. 

Hà Anh/VOV.VN/Theo BS