Cẩm nang du lịch

Mẹo giảm đau vai gáy khi đi xa

15:59 - 26/01/2021
Ngồi ô tô, máy bay hoặc lái xe suốt chặng đường dài có thể khiến bạn bị đau, mỏi vai gáy. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến đi. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

Lái xe đúng tư thế

Việc lái xe đúng tư thế suốt chặng đường dài rất quan trọng. Hãy giữ đầu gối vuông góc, tay và vai tạo ra đường cong tự nhiên, phần eo lưng phải có điểm tựa, cổ giữ thẳng để giảm tối đa tổn thương vai. Bạn nên chia hành trình thành nhiều quãng ngắn để có thể nghỉ ngơi, thư giãn, giúp lái xe an toàn hơn.

Chuẩn bị gối hơi

Để tránh đau vai gáy, bạn nên chuẩn bị một chiếc gối hơi. Chiếc gối này sẽ giúp bạn luôn giữ thẳng đầu trong khi ngủ, vừa tránh bị mỏi, vừa không lo bị sái cổ.

Sử dụng tinh dầu vỏ cam, quýt

Hãy nhớ mang theo ít vỏ cam, quýt bởi hương thơm từ tinh dầu sẽ giúp bạn sảng khoái tinh thần, lưu thông máu, tránh tình trạng tê cứng chân tay.

Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

Nếu chứng đau, mỏi vai, gáy của bạn ở mức nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể sử dụng các loại thuốc chống viêm, đau hoặc miếng dán Salonpas có khả năng giảm đau tức thì.

Xoa bóp cổ, vai, gáy

Khi ngồi trên xe, bạn có thể khởi động cổ, vai, gáy nhẹ nhàng bằng cách lắc cổ sang hai bên rồi xoay tròn từ từ. Bạn cũng có thể xoa nhanh hai bàn tay vào nhau cho nóng rồi xoa bóp vùng cổ bị đau hoặc dùng thêm dầu massage để quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh hơn.

Dùng túi chườm thảo dược

Để chứng đau cổ, vai, gáy nhanh biến mất, bạn có thể dùng túi chườm thảo dược bên trong có các loại hương liệu giúp giãn cơ và sảng khoái tinh thần.

Làm dịu cơn đau bằng đá lạnh

Chữa đau vai, gáy, làm dịu các cơn đau cơ, xương khớp cấp tính bằng cách chườm đá lạnh là một trong những phương pháp tốt. Hãy cho đá viên vào túi nhựa mềm và đặt vào vị trí bị đau khoảng 15 phút mỗi giờ, làm liên tục trong vòng 3 - 4 giờ thì cơn đau sẽ giảm dần.

Thư giãn với nước ấm

Nếu không có đá, bạn cũng có thể dùng khăn giặt nước ấm đặt lên cổ và giữ cơ thể ở tư thế thoải mái nhất trong 15 phút. Ngoài ra, tắm nước ấm hoặc ngâm chân với nước nóng vừa phải có pha thêm chút muối sẽ giúp bạn thư giãn gân cốt, máu lưu thông tốt hơn.

Theo Hà Nội mới


Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV