Cẩm nang du lịch

Nhất định phải đến Sri Lanka một lần vì 6 lý do này

18:05 - 22/04/2019
Được ví như hòn ngọc của Ấn Độ Dương, đảo quốc Sri Lanka có vô số trải nghiệm thú vị cuốn hút du khách, từ ngắm cá voi xanh đến hái chè, thăm "đền thờ răng Phật"...

1. Khám phá thiên nhiên hoang dã

Lặn với cá voi xanh hay xem cá heo nhảy chắc chắn là một trải nghiệm không thể nào quên khi du khách đến Sri Lanka. Bên cạnh đó, đất nước này còn có 5.800 con voi hoang dã ở khắp nơi, và đặc biệt là Vườn quốc gia Udawalawe nổi tiếng với đàn voi khoảng 700 con.

Khu chăm sóc voi Elephant Transit Home ở Vườn quốc gia Udawalawe thuộc top các trung tâm phục hồi động vật hoang dã tốt nhất thế giới, chuyên chăm sóc, chữa trị voi bị thương, mồ côi... đến khi chúng đủ khả năng sống độc lập, trở về tự nhiên.

2. Lạc lối trong Đền thờ động Dambulla

Đền thờ động Dambulla còn được gọi là Đền vàng Dambulla, từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1991.

Đây là ngôi đền nằm trong hang động lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Sri Lanka. Điểm hấp dẫn của đền nằm trong 5 hang động, nơi chứa các bức tượng Phật và nhiều bức tranh trên tường. Những tranh này đều mang chủ đề liên quan đến Đức Phật và cuộc sống của ngài. 

3. Ngắm khung cảnh đẹp không tưởng khi đi tàu

Một tuyến đường tàu mới được mở lại khởi hành từ thủ đô Colombo đến thành phố Jaffna, hứa hẹn mang đến cho du khách một hành trình tuyệt vời ở Sri Lanka.

Việc mở lại gần đây của Yal Devi (Queen of Jaffna) Express mang đến cho du khách đến Sri Lanka một cơ hội mà họ chưa được hưởng từ năm 1990: đi du lịch bằng tàu hỏa từ Colombo đến Jaffna.

4. Chinh phục Sigiriya

Một trong những khung cảnh ấn tượng nhất của Sri Lanka là "tảng đá Sư tử" cao 180m, dựng thẳng đứng giữa trời xanh. 

Trên đỉnh đá granite bằng phẳng này có hệ thống dấu tích thành phố cổ Sigiriya, thủ đô do vua Kassapa I xây dựng nên vào thế kỷ 5. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

Men theo loạt cầu thang thẳng đứng, nằm cheo leo bên sườn đá dốc là trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến Sigiriya. Trên đường đi, bạn sẽ chiêm ngưỡng nhiều bức bích họa sinh động, cùng đôi chân sư tử khổng lồ chạm khắc vào đá. Từ đỉnh tảng đá hùng vĩ này, du khách có thể phóng tầm mắt quan sát khung cảnh mê hoặc xung quanh, nhất là những cánh rừng phủ sương mù bên dưới vào mỗi sáng sớm.

5.  Hái chè và uống trà trong không gian thư giãn

Sri Lanka nổi tiếng với trà Ceylon. Đi bộ qua những đồn điền trà xanh tươi tốt để ngắm cảnh và uống trà quả là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Sri Lanka.

Đừng quên ghé thăm vùng đất cao nguyên Nuwara Eliya với khí hậu mát mẻ, trong lành, và là trung tâm của ngành công nghiệp chè Sri Lanka. Với những tín đồ của thức uống quen thuộc này, Nuwara Eliya là điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về Sir Thomas Lipton và đế chế trà Lipton nổi tiếng của ông. 

6. Thăm thành phố linh thiêng Kandy

Thường gọi là Senkadagalapura, thành phố linh thiêng Kandy của Sri Lanka được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1988. Nơi đây là thủ đô cuối cùng của các vị vua Sinhala, người bảo trợ nền văn hóa Dinahala phát triển trong hơn 2.500 năm trước khi người Anh đặt chân đến Sri Lanka năm 1815.

Đến Kandy, du khách không thể bỏ qua "Đền răng Phật" có mái bằng vàng, di tích Phật giáo quan trọng nhất của Sri Lanka. Căn phòng lưu giữ chiếc răng của Đức Phật ở đây được bảo vệ nghiêm ngặt, song du khách có thể vào tham quan. 

Lễ hội Kandy Esala Perahera trang trọng, rực rỡ sắc màu diễn ra khoảng tháng 7-8 hàng năm tại đền thu hút rất đông du khách mọi nơi.

Tiểu Dương, theo telegraph.co