Cẩm nang du lịch

Những cây cầu trên thế giới khiến du khách “phát cuồng”

16:24 - 08/08/2019
Không chỉ mang ý nghĩa về mặt giao thông, nhiều cây cầu trên thế giới khi “sinh ra” đã vượt quá “bổn phận” của mình, trở thành những kiệt tác nghệ thuật khiến nhiều người ngạc nhiên. Cùng điểm danh một số cây cầu độc đáo đến mức “không thể tin nổi” trên thế giới.

Cầu “vượt đại dương” ở Trung Quốc

Cầu Đông Hải là cây cầu vượt biển đầu tiên ở Trung Quốc nối vùng đất liền Thượng Hải với Cảng Dương Sơn. Cầu có tổng chiều dài 32,5km, gồm 6 làn xe và chính thức vận hành cuối năm 2005.

Không chỉ có chức năng giao thông, cây cầu còn được nhiều người biết đến bởi “tạo hình” có một không hai. Hình dáng cầu uốn lượn như chữ S giữa mênh mông đại dương. Cũng bởi sự lãng mạn và phóng khoáng của cây cầu mà các tài xế di chuyển trên cây cầu này đã liên tục được cảnh báo phải tỉnh táo để tập trung lái xe.

Cầu hai tầng Banpo ở Hàn Quốc

Được xem là biểu tượng của xứ Kim chi và là một trong 10 điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Hàn Quốc, cây cầu Banpo ở thành phố Seoul nối liền quận Seocho và quận Yongsan của thủ đô Seoul với kiến trúc hai tầng lạ lẫm khiến tất thảy du khách đều cảm thấy thú vị.

Cầu có chiều dài hơn 1,4km và chiều rộng khoảng 40m và được thiết kế giống một sân khấu nhạc nước với công trình vòi phun nước gắn vào thân cầu. Thiết kế công trình khá công phu với 38 máy bơm công suất lớn, hút nước ở độ sâu 20m, 380 vòi phun gắn bên thành cầu, đạt công suất bơm được 190 tấn nước/phút tạo ra những dải nước dài 43m hắt vổng theo chiều ngang rồi dội xuống sông Hàn. 

Chưa hết, cây cầu còn trang bị hệ thống ánh sáng rất tỉ mỉ với 10.000 đèn led treo hai bên thành cầu dài tới 1140m, tạo ra 200 mảng màu sắc khác nhau. Bởi vậy, chiếc cầu này còn được người dân xứ Kim chi gọi bằng cái tên thân thương là “cầu vồng ánh trăng” bởi sự kết hợp đầy ảo diệu giữa vũ điệu của nước và ánh sáng của cầu.

Cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng, Việt Nam

Một cây cầu nữa được truyền thông quốc tế ca ngợi đẹp như bước ra từ huyền thoại là Cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng, Việt Nam). 

Cầu có tạo hình hết sức thú vị và ấn tượng khiến du khách liên tưởng tới những thước phim kì diệu trong các bộ phim thần thoại. Nằm ở lưng chừng núi, cây cầu được thiết kế mềm mại, toàn bộ cầu được phủ một màu vàng lộng lẫy. Trông từ xa, cây cầu giống như một dải lụa bồng bềnh trong mây trắng.

Điều tạo nên sự đặc biệt hơn nữa cho cây cầu chính là đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ. Tạo hình bàn tay dù là bằng xi măng và nghệ thuật theming, nhưng nhìn vào, có cảm giác như đôi bàn tay ấy mọc ra từ đá núi từ ngàn năm trước.

Đứng trên cầu, cả một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hiện ra trước mắt với mây trắng và núi rừng xanh thẳm, trùng điệp. 

Sự độc đáo của Cầu Vàng đã từng được báo chí thế giới không ngớt lời khen ngợi. Năm 2018, cầu Vàng được Tạp chí TIME bình chọn là Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Đồng thời, Cầu Vàng cũng được xem là biểu tượng mới của Đà Nẵng (Việt Nam), là điểm du lịch mọi du khách đều mong được chiêm ngưỡng khi du lịch Việt Nam.

Cầu cạn Millau, Pháp

Ngoài tháp Eiffel thì cây cầu cạn Millau Viaduct được du khách biết đến như một kỳ quan thứ 2 của nước Pháp. Cầu từng được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness với danh hiệu cây cầu cao nhất thế giới.

Cầu Millau được xây dựng để thay thế cho việc người ta phải đi vòng qua thung lũng Tarn - thung lũng sâu nhất nước Pháp và thị trấn Millau. Chiều cao của mặt đường trên cầu so với mặt đất phía dưới là 270m. Điểm cao nhất của cầu là đỉnh cột chống dây văng cao 343m, là cấu trúc cao nhất ở Pháp, cao hơn tháp Eiffel. 

Với sự khó khăn trong xây dựng và cả tạo hình hết sức hoành tráng, cầu Millau từng được xem là “ý tưởng điên rồ” của các kiến trúc sư. Thế nhưng ngay sau khi được hoàn thành, cây cầu đã nhanh chóng trở thành “kỳ quan” thu hút du khách đến với nước Pháp và được xem là công trình vĩ đại nhất mọi thời đại của “kinh đô ánh sáng”. Những ngày nắng đẹp, cây cầu lộ rõ những đường nét kỳ vĩ của mình, còn trong những ngày nhiều mây, cầu tựa làn sóng nhấp nhô trên biển mây bồng bềnh.

Theo Báo Dân sinh