Cẩm nang du lịch

Những con đường ngập tràn cảnh sắc mùa thu ở Seoul

14:21 - 11/09/2019
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất có lẽ là vào mùa thu. Bao quanh Seoul là núi non, được tô điểm bởi những hàng cây vào mùa thay lá. Chính bởi vậy mùa thu là thời điểm tuyệt nhất để thăm thành phố này.

Mùa thu ở Seoul thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời gian đẹp nhất cho trải nghiệm đi bộ dưới những hàng cây, ngắm lá vàng, lá đỏ rơi. Người Hàn Quốc gọi hoạt động này là "danpung-gil".

Người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích hoạt động đi bộ vào mùa thu. Ảnh: © Sanga Park / Shutterstock

Những con đường cho những chuyến đi dạo “danpung-gil” thường nằm dọc trên các con phố, trong công viên hay trong rừng, dễ đi hơn so nhiều với những con đường mòn dẫn lên những ngọn núi trong vùng, nên người dân và du khách dễ dàng tiếp cận và không cảm thấy mệt mỏi. 

Nếu bạn đến Seoul đúng vào mùa thu, bạn sẽ có cảm giác như cả thành phố đâu đâu cũng có những con đường đi dạo như vậy. Tới đây, nhớ tận hưởng bầu không khí, nét đẹp của mùa thu và đừng quên chụp lại những bức ảnh đẹp.

Cùng khám phá những con đường ngắm lá mùa thu tuyệt đẹp ở Seoul!

  • Đường vành đai phía Bắc núi Namsan

Xung quanh Seoul có rất nhiều ngọn núi với tầm nhìn toàn cảnh. Nhưng để tìm được một nơi ở gần trung tâm và ngắm được trọn vẹn mùa thu Seoul thì phải nói tới núi Namsan. Leo lên ngọn núi có độ cao 262 mét này, du khách có thể quan sát Seoul ở một góc nhìn từ trên cao, với những tòa nhà xa xa trông nhỏ xinh. Địa điểm này nằm gần Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc, xe cộ thuộc sở hữu cá nhân đều bị cấm nhằm đảm bảo cảnh quan và an toàn cho người đi bộ. 

Tản bộ ở núi Namsan vào mùa thu là trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: © widbibtaya photo / Shutterstock

  • Seoul Grand Park 

Seoul Grand Park có nhiều không gian để du khách ngắm lá mùa thu, nhất là vào khoảng tháng 10 hàng năm. Một trong số đó là Zoo Trail nổi bật với những cây anh đào màu đỏ và cây nguyệt quế màu nâu.

  • Deoksugung Stonewall Path

Con đường dài hàng cây số này này nằm ở trung tâm thành phố, gần Cung Deoksugung khi thu đến ngập tràn lá vàng. Ngoài dạo bước trên đường ngắm lá vàng, du khách còn có thể ghé thăm Cung Deoksugung và tìm hiểu về lịch sử. Cuối đường là khu phố Jeongdong, ở đó du khách có thể tham quan một triển lãm miễn phí tại bảo tàng Nghệ thuật Seoul, hay ngắm cảnh ở một quán café ngoài trời.

Đường Deoksugung Stonewall Path. Ảnh: © Sanga Park / Shutterstock

  • Công viên Độc lập Seodaemun

Nơi này được biết đến như một địa điểm tuyệt vời dành cho những ai muốn trốn khỏi ồn ào của đám đông. Phía sau sân chính của công viên chính là Thư viện Tưởng niệm Lee Jin-ah - một địa điểm tham quan được nhiều du khách quan tâm.

  • Haneul Park

Công viên Haneul trước đây là một bãi rác, còn giờ đây lại là địa điểm tham quan nổi tiếng. Công viên nằm trên một ngọn đồi hướng ra sông Hàn. Mùa nào trong năm công viên cũng rất đẹp, tuy nhiên khi vào mùa thu, nơi này trông như một thiên đường. Chụp công viên này vào lúc bình minh sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp như tranh vẽ.

Haneul Park (Công viên Haneul). Ảnh: © KYTan / Shutterstock

  • Đại học Yonsei

Khuôn viên trường đại học Yonsei là địa điểm lý tưởng cho chuyến đi ngắm cảnh trời thu. Vào thu, cây thường xuân trong sân trường chuyển màu đỏ khiến khung cảnh đẹp như trong truyện cổ tích.

  • Rừng Seoul

Ở Rừng Seoul, sồi hoặc anh đào là loài cây phổ biến nhất. Nhưng vào thu, cây bạch quả lại là lý do đưa du khách tới đây. Đi bộ giữa những hàng cây cao trên 20 mét này, bạn sẽ hiểu vì sao các blogger nổi tiếng lại coi đây là điểm đẹp nhất để trải nghiệm mùa thu Seoul.

Theo Lonely Planet