Cẩm nang du lịch

Những địa điểm lãng mạn phù hợp để nói lời yêu

16:01 - 16/01/2020
Những cặp đôi yêu nhau không nên bỏ qua cơ hội khám phá những thành phố, quốc gia nổi tiếng là lãng mạn dưới đây.

Prague (Cộng hòa Séc) là một thành phố có bề dày lịch sử, đặc biệt lãng mạn và không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các cuộc chiến tranh từng diễn ra ở châu Âu. Khi tới Prague, bạn có thể dễ dàng bắt xe điện và khám phá "thành phố ngàn dặm" này một cách thư thả. 

Nắm tay người mình yêu thương tản bộ trong khu vườn hoàng gia, cưỡi trên chiếc xe ngựa dạo qua những con đường đẹp như tranh vẽ, cho thiên nga trên sông Vltava ăn vụn bánh mỳ và đi bộ qua cầu Charles để mua quà lưu niệm từ các nghệ sĩ địa phương. Sau chuyến tham quan lâu đài Prague giống như trong truyện cổ tích, hãy mua cho cô ấy một chiếc bánh bao nóng và bia lạnh rồi đừng quên ghé thăm Bức tường John Lennon để vẽ một trái tim có tên hai bạn. Tình yêu đẹp bắt đầu từ Prague sẽ thật ngọt ngào.


Buenos Aires, thủ đô của Argentina còn được gọi là Paris của Nam Mỹ, đây là thành phố nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, tưng bừng nhịp sống về đêm và sinh hoạt văn hóa năng động.

Tới Argentina, bạn đừng quên ghé thăm thung lũng Uco tươi đẹp nằm ngay phía tây nam của thành phố Mendoza. Đây được coi là một trong những vùng sản xuất rượu vang hàng đầu của Argentina, đây là nơi có nhiều vườn nho xanh mát mắt trải dài tới tận chân trời. Tại đây có một khu nghỉ phục vụ đồ nướng ngoài trời, cưỡi ngựa dưới trăng, nếm rượu vang, dạy nấu ăn và thư giãn bằng một liệu trình spa đặc biệt. 


Paris, thủ đô của Pháp vốn được mệnh danh là thành phố của tình yêu. Người dân địa phương cũng như du khách thích trao nhau nụ hôn dưới tháp Eiffel và dùng bữa tối trên đỉnh tháp để ngắm ánh đèn thành phố lấp lánh vào ban đêm. 

Bạn và người yêu cũng có thể ngồi để họa sỹ vẽ ảnh chân dung ở đồi Montmartre hoặc uống rượu vang, ăn phô mai với bánh mì trên bờ sông Seine. Đáng tiếc là giờ đây bạn không còn được treo những ổ khóa ghi thông điệp tình yêu trên lan can cầu Pont des Arts bởi trọng lượng của hàng ngàn ổ khóa đang làm suy yếu thành cầu. Cuối cùng, hãy cùng nhau thưởng thức một buổi chiều nhàn nhã tại Louvre.


Ai cũng biết Scotland là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những người yêu nhau. Tới đây hãy nhớ ghé thăm ngôi làng đẹp như tranh vẽ trên đảo Skye; Đi đến vùng Tây Nguyên để cưỡi ngựa trên bãi biển hoặc dừng lại để tham quan những nhà máy chưng cất rượu whisky nổi tiếng của đất nước này.

Vào buổi tối, Glasgow vẫy gọi với các buổi biểu diễn opera và múa ba lê. Nơi đây cũng có nhiều bảo tàng và phòng trưng bày tuyệt đẹp. Nếu điều đó vẫn là chưa đủ với hai bạn thì hãy đặt một chuyến du thuyền kèm với sâm panh trên hồ Loch Lomond; dã ngoại trên đỉnh Arthur - một ngọn núi lửa đã tắt hoặc ngắm nhìn bầu trời đầy sao trên công viên Rừng Galloway.


Monte Carlo cũng là một nơi tuyệt vời dành cho những người lãng mạn. Monte Carlo được biết đến với những khách sạn thanh lịch, nhà hàng hào nhoáng và các sòng bạc huyền thoại.  

Đặt một kỳ nghỉ tại các khách sạn ven biển và đưa người yêu đi xem đua xe công thức 1. Sau đó, thư giãn đi dạo, tắm nắng, ngắm mặt trời lặn và thậm chí ngỏ lời cầu hôn. Đừng quên rằng Grace Kelly - nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar đã từ bỏ Hollywood để kết hôn với Hoàng tử Rainier III của Monaco. 

Theo dantri.com.vn