Cẩm nang du lịch

Những điểm du lịch lý tưởng tại miền Bắc trong dịp Tết 2020

11:47 - 31/12/2019
Miền Bắc là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, với khung cảnh thiên nhiên tráng lệ cùng các ngôi chùa linh thiêng, cổ kính. Mặc dù lịch nghỉ Tết dương lịch khá ngắn ngủi nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng một ngày nghỉ đầu năm mới trọn vẹn bên gia đình và bạn bè tại các địa điểm vui chơi thú vị và lý tưởng nhất miền Bắc.

Sa Pa

Du lịch Sa Pa Tết Dương lịch được xem là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của không ít người trong vòng 2-3 năm trở lại đây. Tiết trời Sa Pa vào những ngày cuối năm là thời điểm những cơn gió mùa tràn về. Đây cũng là lúc được cho rằng Sa Pa đẹp nhất.

Sa Pa - Chốn "Bồng lai tiên cảnh" 

Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Dù nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 370 km về phía Bắc, Sa Pa luôn thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hung vĩ và hoang sơ mà còn bởi nét đặc sắc trong các lễ hội tại đây.

Đến du lịch Sa Pa vào dịp tết, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng Tây Bắc phủ đầy sắc hoa rực rỡ. Đồng thời, du khách còn có cơ hội trải nghiệm và tham gia vào những lễ hội truyền thống đặc sắc của người dân tộc ở đây.

Những trò chơi truyền thống trong dịp Tết của người dân nơi đây 

Một số điểm du lịch bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi như núi Hàm Rồng, chợ Sa Pa, Thác Bạc, bãi đá cổ Sa Pa, đỉnh Phan Si Pang... cùng nhiều địa điểm thú vị khác.

Hà Giang

Một trong những điểm đến du lịch mùa xuân hấp dẫn nhất ở miền Bắc nhất định không thể bỏ qua chính là Hà Giang. Người ta thường ví khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 2 năm sau là khoảng thời gian Hà Giang vùi sau trong giấc ngủ đông. Thời tiết giá lạnh nơi miền núi cao cùng với sương mù bao phủ dày đặc khiến cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây hư ảo lạ kỳ.

Sắc xuân ngập tràn trên cao nguyên Hà Giang 

Thế nhưng, dịp Tết cũng chính là lúc những loài hoa dại nơi rẻo cao này đua nhau khoe hương sắc. Những dải đất hoa tam giác mạch nở rộ chạy dài tới tận cuối chân trời, những bông hoa dã quỳ vàng rực rỡ cả một vùng trời hay hoa cúc cam bung nở khoe sắc hút hồn bước chân người lữ khách…

Hà Giang luôn là điểm đến thu hút khách du lịch dịp đầu xuân 

Hà Giang đón xuân bằng dòng Nho Quế biếc xanh, Mã Pì Lèng đầy sương giăng mây phủ, sắc hoa đào hồng phớt, hoa mận, hoa lê trắng tinh khôi, hoa cải vàng ruộm nắng nổi bật trên nền đá xám đen. Lên Hà Giang dịp Tết, du khách có dịp tham gia vào các trò chơi dân gian và thưởng thức bát rượu cay ấm lòng cùng những món ngon truyền thống của người Mông bên bếp lửa hồng ấm cúng.

Mộc Châu

Vào dịp Tết dương lịch, Mộc Châu lại trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Ở đây không quá xa thủ đô, cảnh vật lại phong phú, rất thích hợp cho một kỳ nghỉ ngắn ngày. Mộc Châu được xem là địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời nhất, bởi lẽ Mộc Châu nhận được sự ưu ái quá lớn từ mẹ thiên nhiên.

Hoa mận nở rực rỡ báo hiệu xuân về 

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn tới đây để trải nghiệm, khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Các địa điểm du lịch Mộc Châu không nên bỏ qua như cao nguyên Mộc Châu, những đồi chè xanh mướt bạt ngàn trong không khi lành lạnh, Ngũ Động Bản Ôn, vườn hoa Nhiệt đới Mộc Châu hay khu Happy Land Mộc Châu… chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng với nét đẹp lúc giao mùa mà không phải bất cứ thời điểm nào trong năm Mộc Châu cũng có.

Đầu xuân, Mộc Châu mang vẻ đẹp tinh khiết, trong trẻo 

Du lịch Mộc Châu Tết dương lịch, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngày Tết cùng những món ăn đặc sản chỉ xứ này mới có. Ngoài ra, du khách còn được tham gia các lễ hội, nghi thức của người dân, đặc biệt là các trò chơi dân gian. Trong dịp này, người dân vẫn tổ chức các trò như ném pao, đánh quay, đá bóng, thổi kèn…

Nếu bạn thích chinh phục những cung đường Tây Bắc, thích cái không khí lạnh se se, thích cái bạt ngàn của sắc hoa thì Mộc Châu là địa điểm du lịch lý tưởng nhất.

Thác Bản Giốc, Cao Bằng

Từ lâu, thác Bản Giốc đã là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hút khách của Việt Nam bởi nó là một trong số những con thác hùng vĩ và đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Thác cũng được xếp hạng vào top những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới. Mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bất kỳ ai đến đây cũng bị say lòng trước một không gian tráng lệ và một không khí dễ chịu. Tuy nhiên, nếu đến đây vào dịp Tết dương lịch 2019, du khách sẽ không chỉ được tận hưởng không khí yên bình, thoải mái, tự do mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng, lãng mạn của thác nước hiền hòa, dòng suối trong xanh, cùng núi rừng hùng vĩ, những cánh đồng thẳng cánh cò bay…

Nhìn từ xa, thác chính như những dải lụa trắng mềm mại vắt ngang lưng đồi. Đây là phần rộng và đẹp nhất trong khung cảnh tổng quan của thác Bản Giốc. Thác phụ ở phía Nam ít nước hơn thác chính và thường cạn vào mùa khô.

Các mùa trong năm, thác có nhiều vẻ đẹp khác nhau, mùa mưa nước có màu đỏ của phù sa với lượng nước đổ xuống rất lớn, cuồn cuộn chảy, bụi nước bắn xa hàng trăm mét, mùa khô, nước trong veo như ngọc, xanh ngắt, mềm mại là những thảm cỏ, vạt rừng quanh thác. Dưới chân thác là mặt sông rộng, phẳng như gương với hai bên bờ sông là những bụi cúc nở tím ngắt trên thảm cỏ xanh rì. Xa xa, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp nối tiếp nhau tạo nên một thung lũng đẹp tựa một bức họa muôn màu.

Đến với nơi đây, bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp, mà còn được thưởng thức những đặc sản riêng có nuôi dưới hồ như cá, tôm cùng nhiều món ăn đặc sắc khác như gà đồi, rau rừng, lợn sữa, nếp nương, măng trúc…

Theo danviet.vn