Cẩm nang du lịch

Những điều thú vị khi di chuyển tại Brunei

10:22 - 02/04/2019
Brunei là đất nước được mệnh danh là “thiên đường du lịch” đầy sức hút, bởi sự giàu có của đất nước dầu mỏ nổi tiếng thế giới. Và khi tới đây du lịch, chắc chắn du khách sẽ thấy nhiều điều bất ngờ khi di chuyển trên đường.

Xe bus ở Brunei không có điểm chờ

Điểm đặc trưng của xe bus ở Brunei là không có điểm chờ. Bạn cứ đứng ở ven đường, xe sẽ tới trong vòng từ 5-10 phút. Bạn sẽ nói cho người lái xe về địa điểm đến. Giá vé cho một lượt di chuyển bằng xe bus ở Brunei là 1 BND (khoảng 17.000 đồng)

Khắp vương quốc Brunei chỉ có khoảng 50 chiếc taxi

Là một vương quốc giàu có, công dân ở Brunei hầu hết đều có xe hơi riêng để đi lại. Do đó, taxi ở Brunei khá hiếm với chỉ khoảng 50 chiếc trong cả nước. Điều lưu ý đầu tiên khi đến đây đó là du khách nên đặt trước taxi để tiện cho việc di chuyển.

Phương tiện di chuyển chính ở Brunei là xe bus, xe hơi và taxi. Mỗi loại hình phương tiện đều có những ưu điểm vượt trội riêng. Nếu muốn đi vòng quanh khám phá thủ đô, bạn nên đi xe bus. Ở đây, hệ thống xe bus có giá rất rẻ, an toàn và thuận tiện. Tuy nhiên, nếu muốn đi sâu vào nội địa, bạn phải thuê xe hoặc đi tàu.

Cách thuận tiện nhất để di chuyển ở Brunei là thuê xe hơi

Thuê xe hơi là cách tốt nhất, thuận tiện nhất để du khách có thể di chuyển dễ dàng, thoải mái hơn trong hành trình khám phá du lịch Brunei. Việc thuê xe hơi có thể cần thiết để tránh mệt mỏi, thay vì phải đi bộ trên quãng đường dài. Hơn nữa, vì là đất nước "chuyên dầu mỏ", giá cả xăng dầu ở đất nước này khá rẻ.

Giá khởi điểm để thuê xe hơi là 75 BND/ngày (khoảng 1,285 triệu đồng) chưa gồm bảo hiểm. Bạn nên mua bảo hiểm cho xe thuê bởi khác với Việt Nam, giao thông ở đây thường đi bên trái đường, nếu thiếu kinh nghiệm rất dễ xảy ra va quệt.

Tiểu Dương (tổng hợp)