Cẩm nang du lịch

Những sa mạc tuyệt đẹp trên thế giới

16:45 - 10/06/2020
Dù là nơi cằn cỗi, nhưng nhiều sa mạc sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp trên thế giới.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 1Hoang mạc Mojave, người địa phương thường gọi là High Desert (có nghĩa là Hoang mạc trên cao), chiếm một phần lớn vùng đông nam California và những phần nhỏ hơn của trung California, nam Nevada, và tây bắc Arizona ở Mỹ. Hoang mạc được đặt theo tên của bộ lạc Mohave, một bộ lạc người thổ dân bản địa Mỹ, và trải rộng trên diện tích 64.749km2.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 2Sahara là sa mạc lớn nhất thế giới. Diện tích thực tế của sa mạc Sahara liên tục thay đổi. Sa mạc bao phủ hầu hết phía bắc châu Phi.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 3Sa mạc Black Rock ở Nevada nổi tiếng với việc tổ chức lễ hội nghệ thuật trình diễn Burning Man.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 4Sa mạc Thar nằm ở Ấn Độ và Pakistan. Là sa mạc lớn nhất Ấn Độ, lớn thứ ba châu Á và thứ bảy thế giới với diện tích hơn 200.000km2, sa mạc Thar có những cồn cát cao tới hơn 150m với niên đại hơn 1,8 triệu năm.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 5Chihuahuan là sa mạc lớn nhất ở Bắc Mỹ. Nơi đây nhận được nhiều mưa hơn và mùa đông lạnh hơn so với các sa mạc Bắc Mỹ khác.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 6Sa mạc Namib là một trong những sa mạc lâu đời nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng với những cồn cát đỏ, trải dài gần 2000km dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của châu Phi.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 7Sa mạc băng ở Nam Cực là nơi nhận được ít hơn 25cm mưa mỗi năm.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 8Sa mạc Gobi ở Trung Quốc và Mông Cổ chứa các khối đá đầy màu sắc, cũng như hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới. Trong tiếng Mông Cổ, Gobi có nghĩa là "nơi không có nước".

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 9Sa mạc Negev của Israel với tàn tích của các thành phố cổ nằm rải rác.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 10Sa mạc Great Basin nằm giữa dãy núi Sierra Nevada và Wasatch. Sa mạc được biết đến với những cây thông bristlecone - cây lâu đời nhất trên thế giới.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 11Sa mạc Ả Rập là sa mạc lớn nhất ở châu Á và là sa mạc lớn thứ hai trên hành tinh.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 12Sa mạc Sonoran có đời sống thực vật đa dạng nhất trong tất cả các sa mạc Bắc Mỹ. Một số loài, như xương rồng saguaro, chỉ có thể được tìm thấy ở Sonoran. Sa mạc trải rộng ở Arizona, đông nam California, và một phần của Mexico.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 13Sa mạc Atacama ở Chile là nơi khô nhất trên Trái đất. Một số nơi của sa mạc chưa bao giờ nhận được lượng mưa nào. Mặc dù điều kiện khắc nghiệt, sa mạc vẫn có khoảng 550 loài thực vật.

nhung sa mac tuyet dep tren the gioi hinh 14Sa mạc Kalahari là vùng đất rộng 900.000 km vuông, trải dài trên lãnh thổ của các nước Botswana, Namibia và Nam Phi. Kalahari là nơi sinh sống của rất nhiều động vật hoang dã./.

Phương Anh/VOV.VN

Theo Insider