Cẩm nang du lịch

Những thành phố ít được để ý bạn nên ghé thăm một lần trong đời

17:06 - 18/07/2019
Có những thành phố hấp dẫn nhưng lại bị lu mờ bởi các hàng xóm nổi tiếng về du lịch gần đó. Có thể các thành phố này không nổi tiếng bằng, nhưng ở đó vẫn có rất nhiều điều để khám phá, và có khi lại còn đỡ đông đúc hơn hẳn.

Theo tổng hợp của trang INSIDER, sau đây là những thành phố ít được chú ý mà có thể bạn sẽ muốn thêm vào danh sách ghé thăm của mình. 

Nara, Japan

Những con hươu Nara rất thân thiện với con người. Ảnh: LMspencer/Shutterstock 

Nara là thủ đô đầu tiên của Nhật Bản, được thành lập vào năm 710. Ở Nara có ngôi chùa Tōdai-ji thờ Phật, được xây dựng vào năm 752, với bức tượng Phật lớn nhất Nhật Bản. Ngôi chùa nằm kế bên công viên Nara, nơi sinh sống của những đàn hươu thân thiện. 

León, Nicaragua

Một góc công viên trong thành phố Leon. Ảnh: mehdi33300/Shutterstock 

Thành phố Leon của Nicaragua được người Tây Ban Nha thành lập vào năm 1524 và là một trong những thành phố thuộc địa cổ nhất ở châu Mỹ. Ngoài các bảo tàng, nhà thờ và nhiều kiến trúc đẹp, thành phố này còn có 8 ngọn núi lửa. 

Ahmadabad, India

Một cổng thành ở Ahmadabad. Ảnh: iStock/pjhpix 

Thành phố có tường bao quanh này có từ những năm 1400, và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với những đền đài và dinh thự cổ từng thuộc về các thương nhân giàu có và các vị lãnh đạo tinh thần. 

Malaga, Spain

Khung cảnh Malaga nhìn từ trên cao. Ảnh: S-F/Shutterstock 

Những thành phố như Madrid, Barcelona, hay Sevilla đều là những điểm đến nổi tiếng ở Tây Ban Nha. Còn Malaga chỉ chủ yếu được biết đến là nơi sinh của danh họa Pablo Picasso, nhưng thành phố này cũng có rất nhiều nét hấp dẫn như vùng ven biển Costa del Sol, hay những lâu đài và pháo đài thời trung cổ như Castillo Gibralfaro và Alcazaba.

Asheville, bang Bắc Carolina, Mỹ

Những quán cà phê dọc một con phố của Asheville. Ảnh: MilesbeforeIsleep/Shutterstock 

Asheville là một thị trấn nhỏ tinh túy nép mình bên dãy núi Blue Ridge với những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt đẹp và những quán cà phê đường phố đẹp như tranh vẽ. Du khách cũng có thể ghé thăm Biltmore House, biệt thự của George W. Vanderbilt được mệnh danh là ngôi nhà lớn nhất ở Mỹ với 250 phòng.

Sarandë, Albania

Một bãi biển ở Sarandë. Ảnh: Florian Muharremi/Shutterstock 

Sarandë (hoặc Saranda) mang đến sự kết hợp giữa những địa danh lịch sử và các bãi biển thư giãn. Những gì còn lại của giáo đường thế kỷ thứ 5 và Lâu đài Lekuresi từ thời Đế quốc Ottoman đưa du khách trở về lịch sử cổ đại, còn bãi biển Mirror, bãi biển Santa Quaranta và bãi biển Pulebardha là những điểm nghỉ mát nổi tiếng.

Tallinn, Estonia

Đường chân trời của Talinn. Ảnh: Shutterstock/RossHelen 

Estonia có thể không được ghé thăm thường xuyên như các quốc gia châu Âu khác, nhưng kiến trúc gothic đặc sắc của thành phố Tallinn với tiêu biểu là nhà thờ St. Olaf và nhà thờ Valjaha mang đến cho du khách những chuyến tham quan xứng đáng ở thủ đô của Estonia. Đất nước này còn nổi tiếng với những tàn tích của các lâu đài thời trung cổ và khu phố cổ có tường bao đã được công nhận Di sản Thế giới UNESCO. 

Djenné, Mali

Nhà thờ Hồi giáo Lớn. Ảnh: Quick Shot/Shutterstock

Thị trấn cổ Djenné có từ năm 250 trước Công nguyên là Di sản Thế giới của UNESCO, và là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở khu vực hạ Sahara châu Phi. Tâm điểm của thị trấn là Đại giáo đường Hồi giáo, được xây dựng lại từ năm 1906 đến 1907.

Calgary, Alberta, Canada

Một công viên ở Calgary. Ảnh: Shutterstock 

Khung cảnh dãy núi Rocky, những chiếc xe tải bán đồ ăn nhanh, cùng rất nhiều bảo tàng khiến thành phố này đáng ghé thăm. Ngoài ra còn có một khu bảo tồn chim rộng 36 ha mở cửa miễn phí ở ngay giữa trung tâm thành phố. 

Baltimore, bang Maryland, Mỹ

Đường chân trời của Baltimore. Ảnh: SeanPavonePhoto/iStock 

Với Thủy cung Quốc gia, Cảng Nội địa, Pháo đài McHenry và nhiều bảo tàng nghệ thuật khác nhau, Baltimore không thiếu các địa điểm văn hóa và lịch sử.

Cafayate, Argentina

Một vườn nho ở Cafayate. Ảnh: sunsinger/Shutterstock 

Cafayate được tạp chí Wine Enthusiast bình chọn là một trong những điểm đến rượu vang tốt nhất thế giới. Bên cạnh những vườn nho và khách sạn rượu vang tuyệt đẹp, Cafayate còn có Quebrada de las Conchas, Di sản Thế giới của UNESCO, nơi du khách có thể đi bộ giữa những tảng đá đỏ rực rỡ.

Busan, Hàn Quốc

Busan mùa hoa anh đào nở rộ. Ảnh: AzmanMD/Shutterstock 

Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc. Busan có thể không được thế giới chú ý đến như Seoul, nhưng lại ẩn chứa rất nhiều những điểm đến hấp dẫn như Làng văn hóa Gamcheon rực rỡ sắc màu và chùa Phật giáo Beomeo-sa được bao quanh bởi những ngọn núi và Chợ cá Jagalchi.

Utrecht, Hà Lan

Khu trung tâm Utrecht. Ảnh: Olena Z/Shutterstock 

Thường bị thủ đô Amsterdam lu mờ, nhưng những danh thắng của thành phố Utrecht như Tháp Dom, Lâu đài Haar, hay nhà thờ lớn St. Martin đều không nên bị bỏ qua. Ngoài ra, Utrecht còn có hàng loạt những cửa hàng nghệ thuật, quán ăn và cà phê dọc bên bờ con sông chảy quanh thành phố. 

St. Augustine, bang Florida, Mỹ

Đài phun nước Tuổi trẻ. Ảnh: Shutterstock 

St. Augustine tự xưng là thành phố lâu đời nhất nước Mỹ, được thành lập năm 1565 bởi nhà thám hiểm Tây Ban Nha Don Pedro Menendez de Aviles. Đây là nơi có Đài phun nước Tuổi trẻ huyền thoại mà Juan Ponce de León tìm kiếm khi lần đầu tiên khám phá Florida vào năm 1513.

Hà Thu, theo INSIDER