Cẩm nang du lịch

Những thiên đường mùa thu trên thế giới

16:27 - 09/09/2019
Những ngày hè oi nóng đang đi qua. Bán cầu bắc chuẩn bị bước vào những ngày thu dịu dàng trước khi đón cái giá lạnh của mùa đông. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm đến những địa điểm tuyệt vời nhất để thưởng ngoạn cảnh sắc mùa thu. Dưới đây là một vài địa điểm trong số đó.

Nara, Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản đẹp và ngắn như mùa hoa anh đào khi xuân tới. Du khách có thể bắt gặp những chiếc lá mùa thu ở khắp mọi nơi, bắt đầu từ Hokkaido ở phía bắc cho tới phía nam đất nước.

Cố đô Nara, nơi cách Kyoto chỉ một chuyến tàu nhanh là một điểm ngắm cảnh mùa thu tuyệt đẹp. Các công viên trong thành phố ngập tràn lá vàng, lá đỏ.

Bao quanh các đền thờ, chùa và tòa nhà ở cố đô Nara là những tán lá mùa thu tuyệt đẹp. Ảnh: © John Su / 500px / Getty Images

Hẻm núi Agawa, Canada 

Mùa thu này, đến với hẻm núi Agawa ở Canada, du khách sẽ được "chiêu đãi" ngắm những tán lá mùa thu đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để ngắm lá mùa thu ở đây lại rất ngắn, chỉ khoảng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, vì thế du khách cần phải lên kế hoạch thật kỹ để có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Cảnh sắc mùa thu ở hẻm núi Agawa. Ảnh: © hstiver / Getty Images

Forest of Dean (Rừng Dean), England

Khu rừng cổ xưa này nằm ở hạt Gloucestershire, Anh. Nơi này từng là nơi săn bắn của hoàng gia. Ngày nay, đây là điểm đến hoàn hảo để ngắm thiên nhiên vào thu. Để khám phá khu rừng trọn vẹn nhất, du khách nên đi bộ hoặc đạp xe.

Mùa thu ở Khu rừng của Dean mang chút gì đó huyền bí. Ảnh: © Stephen Dorey / Getty Images

White Mountains (Núi Trắng), New Hampshire, Mỹ

Núi Trắng ở New Hampshire chắc chắn là một trong những nơi ngắm lá mùa thu đẹp nhất trên thế giới. Lang thang trên những ngọn đồi vào khoảng thời gian đầu tháng 10, du khách sẽ được ngắm lá phong đỏ rực.

New Hampshire là một trong những nơi có mùa thu đẹp nhất thế giới. Ảnh: © Claire Gentile / Getty Images

Thung lũng Loire, Pháp

Những vườn nho ở thung lũng Loire trông thật khác lạ khi trút bỏ chiếc lá màu xanh, khoác lên mình màu vàng, nâu và cam cháy đặc trưng của mùa thu.

Ngoài ngắm cảnh sắc mùa thu, du khách đến đây đúng thời gian thu hoạch có thể tận mắt nhìn những người nông dân hái nho, sau đó thưởng cho mình một ly rượu vang đậm chất địa phương.

Những vườn nho ở thung lũng Loire vào thu đẹp như tranh vẽ. Ảnh: © Bertin_Poiree / Getty Images

Huangshan Mountain (Núi Hoàng Sơn), Trung Quốc

Núi Hoàng Sơn được coi là điểm ngắm mùa thu đẹp nhất ở Trung Quốc. Trong suốt tháng 10, đỉnh núi được bao phủ bởi những cây đang chuyển sang màu đỏ. Đến núi Hoàng Sơn lúc mặt trời mọc để ngắm là mùa thu là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Núi Hoàng Sơn với trời mây mù sương, với lá đỏ của cây cối tạo nên khung cảnh mùa thu hoàn hảo. Ảnh: © can xu / Getty Images

Dãy Dandenong, Australia

Mùa thu ở Australia chỉ thực sự xuất hiện vào khoảng tháng 3. Nếu bạn nghĩ Australia chỉ có những bãi biển, nắng nóng mùa hè thì đến với dãy núi Dandenong nằm gần Melbourne, bạn sẽ ngỡ ngàng với những khu vườn được chăm chút cẩn thận. 

Vườn tưởng niệm Alfred Nicholas ở Dandenon là một nơi đặc biệt đẹp để ngắm lá vàng. Ảnh: © Tsvi Braverman / EyeEM / Getty Images

Bishop Creek Canyon, California, Mỹ

Không phải chỉ tới khu vực đông bắc Mỹ du khách mới có thể ngắm cảnh mùa thu, mà tới khu vực phía tây du khách cũng sẽ ngỡ ngàng với cảnh sắc nơi đây.

Nhờ độ cao đa dạng mà sắc vàng, sắc đỏ của mùa thu trong các khu rừng ở California được "lưu giữ" lâu hơn. Những tán lá vàng ẩn mình trong dãy núi Sierra-Nevada trông tuyệt đẹp trên nền những ngọn đồi đá. 

California dù không phải là nơi quá nổi bật ở Mỹ để ngắm cảnh sắc mùa thu nhưng đây cũng là điểm đến được yêu thích. Ảnh: © Ron and Patty Thomas / Getty Images

Pitlochry, Scotland

Pitlochry là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Scotland. Ở Scotland, rừng thông có thể không thay đổi màu sắc, nhưng những loài cây khác khi đến mùa thay lá lại tạo nên cảnh sắc mùa thu đẹp nhất châu Âu. 

Tháng 10 hàng năm, Pitlochry lại trở nên rực rỡ với sự kiện “Enchanted Forest”. Đến với sự kiện này, du khách như lạc vào khu rừng rực rỡ ánh sáng.

Thật tuyệt khi được ngắm những tán lá mùa thu ở Scotland khi trời bắt đầu trở lạnh. Ảnh: © David Henderson / Getty Images

Vùng Lombardy, Italia

Khí hậu vẫn ôn hòa, ấm áp ngay cả khi cây trút lá, vùng Lombardy ở phía bắc Italia là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng không gian đầy màu sắc mùa thu. Tới đây, du khách sẽ thấy lá cây bản địa chuyển sang màu vàng sáng trước khi rơi xuống đất.

Ngôi làng San Giorgio ở miền bắc Ialita là một điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng màu sắc mùa thu châu Âu. Ảnh: © Francesco Bergamaschi / Getty Images

Theo Lonely Planet