Cẩm nang du lịch

Những tình huống du lịch ngỡ như bị lừa

10:39 - 17/01/2020
Thời tiết có thể khiến chuyến đi mỹ mãn nhưng cũng có thể khiến nó trở thành thảm họa, khiến bạn ngỡ như mình "bị lừa".

Trước khi lên kế hoạch du lịch, hẳn du khách đều lên mạng xem trước hình ảnh của điểm đến và ít nhiều bị chúng mê hoặc. Tuy nhiên, kỳ vọng và thực tế thường cách rất xa nhau. Một vị khách đã vỡ mộng khi tới ngọn núi Rushmore ở Mỹ đúng ngày trời sương mù dày đặc và chẳng nhìn thấy gì ngoài background trắng xóa.

Thánh địa Machu Picchu ở Peru cũng có chung cảnh ngộ. Nếu đi vào ngày sương dày đặc, bạn sẽ chẳng còn nhận ra một kỳ quan hùng vĩ của thế giới.

Ai đến London cũng muốn check-in dưới chân tháp Big Ben. Nhưng lặn lội đường sá xa xôi tới đây mà trúng ngày công trình sửa chữa, bảo dưỡng thì thật là đen đủi.

Vẫn là "ác mộng" thời tiết, người ta đi cầu Cổng Vàng (Mỹ) thì view đẹp "lồng lộn" còn anh chàng này lại giống như check in với bức tường trắng xóa vậy.

Grand Canyon (Mỹ) vào ngày nắng đẹp và ngày âm u khác nhau một trời một vực. 

Nữ du khách này đã phải ngồi tàu 2 tiếng đến núi Phú Sĩ (Nhật Bản) nhưng cảm thấy thất vọng và nghĩ rằng mình xuống nhầm điểm đến. Thực tế là chỉ nhầm thời điểm mà thôi. Do không tìm hiểu kỹ nên khi vị khách tới nơi, mùa hoa đã tàn, chưa kể mây mù che phủ.

Cây cầu nổi tiếng ở Na Uy sẽ đẹp hơn trong màn mây ảo diệu nhưng nếu quá nhiều mây thì lại phản tác dụng.

Ngọn thác xanh Havasu Falls ở Grand Canyon, Arizona, Mỹ khiến du khách thất vọng toàn tập vì dòng nước đỏ đục ngầu. Nhưng những vị khách lạc quan nhất vẫn cho rằng "ít ra thì ngọn thác vẫn ở đây và chúng ta nhìn thấy rõ nó".

Để đến được vách đá Moher huyền thoại ở Ireland, vị khách này đã phải lên kế hoạch trước 5 tuần, bay 8 tiếng và ngồi chuyến bus dài một tiếng nhưng kết quả khá thất vọng.

Hình ảnh check in Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) khiến nhiều người nức nở nhưng nếu không tìm được góc chụp thần thánh thì bạn sẽ chẳng khác nào đang đứng ở một bức tường tầm thường khác.

Công trình 3D thường không ảo như hình ảnh. Bạn thường phải biết lựa góc chụp thật cẩn thận, có tính toán. Nếu không, hình ảnh thu về sẽ rất khó hiểu như hình bên phải.

Theo ngoisao.net